Chờ...

Boeing khánh thành văn phòng thường trực tại Việt Nam

VOH - Ngày 12/5, Boeing chính thức khánh thành văn phòng thường trực tại Hà Nội nhằm đẩy mạnh cam kết gắn bó với thị trường Việt Nam.

Văn phòng Boeing tại Hà Nội, sẽ đóng vai trò là trung tâm hợp tác, kết nối các đối tác nhằm hỗ trợ Boeing triển khai những ưu tiên phát triển kinh doanh tại Việt Nam.

Ông Michael Nguyễn, Giám đốc Boeing Việt Nam chia sẻ: “Mối quan hệ giữa tập đoàn Boeing và Việt Nam đang lớn mạnh từng ngày, không ngừng hợp tác để phát triển năng lực hàng không vũ trụ của đất nước. Văn phòng mới này sẽ giúp Boeing phục vụ khách hàng bản địa cũng như các bên liên quan tốt hơn, đồng thời tạo dựng nền tảng vững mạnh cho sự tăng trưởng trong tương lai”.

Boeing
Các quan khách tham gia cắt băng khánh thành văn phòng mới của Boeing - Ảnh: Boeing

Boeing đã hợp tác chặt chẽ với ngành hàng không vũ trụ của Việt Nam suốt gần 30 năm nay, tập trung cộng tác và xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam trong ngành sản xuất, dịch vụ kỹ thuật, an toàn hàng không, bền vững, cũng như nghiên cứu và công nghệ.

Là tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới, Boeing phát triển, sản xuất và bảo trì máy bay thương mại, các sản phẩm quốc phòng và hệ thống hàng không vũ trụ tại hơn 150 quốc gia. 

Với tư cách là một nhà xuất khẩu hàng đầu của Mỹ, tập đoàn tận dụng nguồn nhân tài từ các nhà cung cấp toàn cầu để tăng cường cơ hội kinh tế, tính bền vững và tác động đến cộng đồng. Đội ngũ đa dạng của Boeing luôn cam kết thực hiện các phát kiến đổi mới tương lai, dẫn đầu về phát triển bền vững và nuôi dưỡng một nền văn hoá doanh nghiệp dựa trên các giá trị cốt lõi của tập đoàn về an toàn, chất lượng và tính chính trực.

Chiều 12/5, tại Trụ sở Chính phủ, tiếp ông Brendan Nelson, Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Boeing kiêm Chủ tịch Boeing toàn cầu, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Boeing có chiến lược hợp tác, đầu tư lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị Boeing có chính sách ưu đãi đối với thị trường Việt Nam; tiếp tục hỗ trợ các hãng hàng không của Việt Nam trong việc xây dựng các kế hoạch phát triển đội tàu bay tầm nhìn trung và dài hạn. Boeing đáp ứng các đề xuất về thời hạn bàn giao tàu bay theo hợp đồng đã ký kết; cải thiện các điều kiện đàm phán hợp đồng mới.

Boeing tiếp tục hỗ trợ trong các lĩnh vực an toàn hàng không, quản lý hoạt động bay và quản lý khai thác cảng hàng không; hỗ trợ phát triển hệ sinh thái hàng không tại Việt Nam; thiết lập thêm các cơ sở và đối tác cung cấp linh kiện, dịch vụ kỹ thuật, bảo hành, duy tu bảo dưỡng tại Việt Nam.

Ông Brendan Nelson nhất trí với các ý kiến, gợi ý của Thủ tướng và cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam, góp phần phát triển ngành hàng không và ngành công nghiệp hàng không của Việt Nam.