Chờ...

Đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại Việt Nam - New Zealand lên 2 tỷ USD

VOH - Sáng 10/3, tại Auckland, New Zealand, Thủ tướng Phạm Minh Chính có cuộc gặp với ông Simon Bridges, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Auckland cùng lãnh đạo các doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand.

Cuộc gặp nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia Việt Nam - New Zealand, các doanh nghiệp New Zealand đánh giá tích cực về sự phát triển vượt bậc của Việt Nam và những cơ hội mới mà thị trường Việt Nam mang lại.

Đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại Việt Nam - New Zealand lên 2 tỷ USD 1

Thủ tướng tiếp ông Simon Bridges, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Auckland và lãnh đạo một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand. - Ảnh: VGP

Ông Simon Bridges, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Auckland, tỏ ra ấn tượng với sự tiến triển của Việt Nam trong suốt 20 năm qua và nhấn mạnh vào nhiều cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, bất động sản, hàng không, xuất nhập khẩu nông sản. Ông cũng kêu gọi Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện, thúc đẩy môi trường đầu tư cho doanh nghiệp nước ngoài.

Tại cuộc làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã hoan nghênh sự quan tâm và kế hoạch đầu tư của các doanh nghiệp New Zealand tại Việt Nam. Ông cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi, bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư để họ có thể đầu tư và kinh doanh một cách hiệu quả và bền vững.

Qua gần 50 năm quan hệ, Thủ tướng nhấn mạnh sự tích cực trong quan hệ Việt Nam - New Zealand và đề xuất mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Cả hai nước đã tham gia nhiều hiệp định quan trọng như Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), Hiệp định thương mại ASEAN-Astralia-New Zealand (AANZFTA) và Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng nhấn mạnh những lĩnh vực tiềm năng như năng lượng tái tạo, phát triển đô thị và hạ tầng, xuất nhập khẩu nông sản. Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp New Zealand tiếp tục hợp tác và triển khai các dự án cụ thể trong những lĩnh vực này.

Trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch COVID-19, Thủ tướng nhấn mạnh về việc khôi phục đường bay thẳng giữa hai nước, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Thủ tướng tin rằng, việc này sẽ thúc đẩy mối quan hệ thương mại và hợp tác giữa Việt Nam và New Zealand.

Nhấn mạnh vào sự còn lớn của dư địa hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đặt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại lên mức 2 tỷ USD, đồng thời khuyến khích quyết tâm và nỗ lực lớn từ cả hai phía để thúc đẩy hợp tác phát triển trong giai đoạn mới.