Sức hấp dẫn của Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM năm nay được khẳng định thông qua số lượng người mua quốc tế tham dự nhiều hơn so với trước đây.
Nhiều đơn vị đồng hành cùng với hội chợ nhiều năm qua, nay cũng quyết định tăng số lượng gian hàng. Điển hình như Tổng cục du lịch Hàn Quốc với hơn 22 gian hàng đăng ký, tăng hơn 15 gian hàng song với năm 2016.
Năm nay, ngoài điểm đến quen thuộc và Seoul, Jeju, Busan, chương trình Du lịch thể thao với trọng tâm là Olympic Pyeongchang 2018 được xác định sản phẩm du lịch mới mà nước này nhắm đến du khách Việt Nam.
Sức hút từ số lượng du khách tăng trưởng ở thị trường Việt Nam trung bình 30%/năm khiến cho ngành du lịch nước này đặt nhiều kỳ vọng nên đầu tư lớn cho công tác xúc tiến, quảng bá tại Hội chợ năm nay nhiều hơn trước đây.
Bà Nguyễn Thu Quyên, Trưởng phòng Du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết các đơn vị thông báo, mỗi ngày KTO có khoảng 25 đơn vị đăng ký gặp. Riêng đối với các công ty du lịch Hàn Quốc tham dự, mỗi ngày cũng trung bình có được 10 cuộc hẹn gặp với tín hiệu tốt. Đối tác ngoài Việt Nam cũng có một số công ty từ khu vực Đông Âu, Thụy Điển cũng đăng ký tìm hiểu cơ hội du lịch Hàn Quốc.

Khách tham quan chọn tua du lịch tại ITE 2017.
Sau gần 3 giờ tham quan và tìm kiếm tour tại Hội chợ lần này, bà Nguyễn Thị Kiều Nga, quận 7 vẫn hết sức đắn đo, chưa biết phải chọn tuyến du lịch nào sắp tới cho gia đình, giữa Hàn Quốc và Nhật Bản - khu vực Đông Bắc Á vốn rất hấp dẫn nhưng bà chưa có dịp ghé thăm.
Với hộ chiếu đi lại nhiều lần ở châu Âu, bà tin việc xin visa vào 2 nước này rất thuận lợi. Vấn đề còn lại là việc cân nhắc về chi phí và uy tín của đơn vị tổ chức.
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông, Công ty du lịch Fiditour cho rằng năm nay, đối tác quốc tế có chất lượng khá tốt, nhiều đơn vị đặt vấn đề về du lịch MICE với đòi hỏi rất cao về chất lượng dịch vụ 4-5 sao. Lượng người mua trực tiếp tại gian hàng ở kỳ hội chợ lần này cũng khá cao. Đặc biệt, nhiều tour tuyến như Đài Loan, Nhật Bản, Phú Quốc, Hà Giang, Cà Mau… đều cháy chỗ và công ty phải tăng cường thêm để đáp ứng nhu cầu của khách tham quan.
Bà Thu cho biết bộ phân inbound Fiditour cho rằng, thị trường châu Âu là thị trường chính, sau đó là Đông Bắc Á. Thế nên, các đối tác được chúng tôi chọn lọc chủ yếu cũng ở thị trường này. Ngoài ra, Mỹ cũng rất được chú trọng. Một số đối tác vãng lai hoặc có nhu cầu, chúng tôi đều tiếp cận và giới thiệu các dịch vụ của Fiditour đang có.
Theo thống kê của Ban tổ chức, trong Hội chợ Du lịch quốc tế ITE HCMC 2017, có hơn 4.500 cuộc cuộc gặp giao dịch giữa các đối tác trong nước và quốc tế; hơn 14.000 khách thương mại và 16.000 khách tiêu dùng du lịch đã đến và mua tour trực tiếp tại ngày hội. Đây là những thành công, khẳng định thêm sự lớn mạnh và uy tín của Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM qua 13 lần tổ chức.
Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch, hội chợ lần này, cho thấy sự đầu tư của các nước rất lớn. Chẳng hạn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia, Tổ chức Xúc tiến Du lịch Khu vực Châu Á Thái Bình Dương đầu tư rất quy mô. Tất cả đều xác định rằng, thị trường TPHCM là một thị trường du lịch lớn để thu hút đầu tư và khai thác.

