Thời gian thực hiện từ ngày 1/4/2024 đến hết ngày 31/3/2025. Năm nay, chương trình được triển khai với nhiều điểm mới, đồng thời sẵn sàng ứng phó những tình huống cấp bách, nhất là khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh.
Tổng cộng có 69 doanh nghiệp đầu mối tham gia chương trình, tăng 10 doanh nghiệp so với năm 2023. Lượng hàng bình ổn thị trường cũng tăng lên 4 - 6% so với năm 2023, chiếm từ 21 - 32% thị phần trong tháng thường, chiếm từ 24 - 41% nhu cầu thị trường trong tháng Tết, góp phần điều phối thị trường.

So với năm 2023, chương trình năm nay bổ sung nhiều nhóm mặt hàng mới như nước rửa chén, nước lau nhà, bột giặt và thiết bị điện tử phục vụ học tập như laptop, máy tính để bàn vào nhóm các mặt hàng phục vụ học tập.
Có 12 nhóm hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, tăng một nhóm hàng so với năm 2023. Trong đó có các mặt hàng lương thực như gạo, lương thực chế biến khô, bột…; đường; dầu ăn; thịt gia súc; thịt gia cầm; trứng gia cầm; thực phẩm chế biến; rau củ quả; thủy hải sản; gia vị; sữa và nước uống.
Chương trình cũng kết hợp chặt chẽ với các đề án khác để thúc đẩy sản xuất và phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Trong đó tập trung vào việc kích cầu tiêu dùng, tăng cường kết nối tín dụng và cung cầu, khuyến mại tập trung và xúc tiến du lịch.
Trong năm 2023 và đầu năm 2024, thương mại - dịch vụ là một trong những động lực quan trọng góp phần vào sự hồi phục và phát triển của kinh tế TPHCM. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng trưởng tích cực với sự đóng góp rất lớn từ các DN tham gia chương trình bình ổn thị trường (chiếm từ 21 - 32% thị phần bán lẻ hàng tháng).
Theo Sở Công Thương, trong quý I năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thành phố tiếp tục tăng trưởng tích cực, ước đạt 270.264 tỷ đồng, tăng 12,2% so với cùng kỳ.