Đăng nhập

Việt Nam có hãng hàng không lọt top 5 đúng giờ nhất châu Á – Thái Bình Dương

00:00
03:17
03:17
VOH - Vietnam Airlines lọt top 5 hãng hàng không có tỉ lệ đúng giờ cao nhất Châu Á - Thái Bình Dương, với chỉ số chuyến bay hạ cánh đúng giờ là 81,85%.

Kết quả này vừa được tổ chức Cirium công bố cho tháng 4-2024, khi tình trạng trễ chuyến tăng cao và nhiều hãng hàng không phải đối mặt với khó khăn về thiếu hụt máy bay. Ngành hàng không Việt Nam đã có những nỗ lực đáng kể để duy trì và nâng cao tỷ lệ đúng giờ, lọt vào top 5 hãng có tỷ lệ đúng giờ cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

f12Xem toàn màn hình

Theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, tổng số chuyến bay khai thác trong tháng 4/2024 đạt 20.431 chuyến, giảm 9% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, tỷ lệ cất cánh đúng giờ trung bình chỉ đạt 79,1%, giảm so với cùng kỳ năm trước là 88,6%. Trong bốn tháng đầu năm 2024, ngành hàng không Việt Nam khai thác 87.036 chuyến bay, với tỷ lệ đúng giờ trung bình 75,9%. Đáng chú ý, Vietnam Airlines Group khai thác số lượng chuyến bay lớn nhất, đạt 41.521 chuyến với tỷ lệ cất cánh đúng giờ cao, đạt 82,5%.

Trong số gần 90.000 chuyến bay khai thác trong bốn tháng đầu năm, có gần 21.000 chuyến bay bị trễ giờ, chiếm 24%. Nguyên nhân chính vẫn là do "máy bay về muộn", chiếm gần 60% tổng số chuyến trễ. Bamboo Airways, dù từng nằm trong nhóm đúng giờ nhất, hiện xếp gần cuối bảng với 18,4% chuyến bay trễ giờ.

Báo cáo mới đây của Cirium, công ty phân tích dữ liệu hàng không uy tín, cho thấy Vietnam Airlines đã đạt chỉ số chuyến bay hạ cánh đúng giờ là 81,85% trong tháng 4/2024, lọt vào top 5 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Vietnam Airlines đứng chung nhóm với các hãng hàng không hàng đầu như Japan Airlines, All Nippon Airways, Peach Aviation và Air Asia. Chỉ số này được đo lường dựa trên dữ liệu của 11.108 chuyến bay của Vietnam Airlines.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết để đạt được kết quả này, hãng đã tập trung vào các giải pháp khai thác hiệu quả như xây dựng lịch bay hợp lý, làm việc với cơ quan chức năng để được cấp slot sớm và hợp lý, tối ưu hóa nguồn lực phi công, tiếp viên và bảo dưỡng máy bay. Đồng thời, hãng cũng linh hoạt điều hành trước các biến động thời tiết và tắc nghẽn không lưu. Vietnam Airlines cũng chú trọng đào tạo và nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên, phát huy yếu tố con người trong việc cung cấp dịch vụ và đảm bảo chỉ số đúng giờ cao.

Vietnam Airlines tập trung đào tạo, nâng cao tư duy, nhận thức toàn thể cán bộ nhân viên và phát huy rất tốt yếu tố con người trong việc cung cấp dịch vụ, bao gồm đảm bảo chỉ số đúng giờ cao. Nhờ đó, hàng chục nghìn chuyến bay an toàn và đúng giờ một cách thường xuyên và liên tục, đặc biệt trong bối cảnh hàng không có nhiều thách thức như hiện nay.

Những nỗ lực này đã giúp Vietnam Airlines duy trì và nâng cao chỉ số đúng giờ, bất chấp những thách thức về thiếu hụt tàu bay và áp lực từ cơ sở hạ tầng sân bay trong các dịp cao điểm như nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Thành tích này không chỉ khẳng định vị thế của Vietnam Airlines mà còn là tín hiệu tích cực cho toàn ngành hàng không Việt Nam.

Bình luận