Chờ...

3 ứng cử viên ở vị trí trung vệ Chelsea có thể mua thay thế Wesley Fofana

VOH - Với việc Wesley Fofana chấn thương dài hạn, Chelsea sẽ chỉ còn 3 trung vệ cho mùa giải mới. Sau đây là top 3 cái tên The Blues có thể mua về trong thời gian còn lại của thị trường chuyển nhượng.

Trung vệ Wesley Fofana đã gặp vấn đề về đầu gối trong giai đoạn tiền mùa giải của Chelsea. Qua đó, cựu cầu thủ Leicester sẽ kéo dài thời gian vắng mặt trong màu áo The Blues kể từ khi gia nhập đội bóng này 1 năm trước.

Wesley Fofana gặp chấn thương khiến Chelsea chỉ còn 3 trung vệ hàng đầu. Ảnh: Internet
Wesley Fofana gặp chấn thương khiến Chelsea chỉ còn 3 trung vệ hàng đầu. Ảnh: Internet

Sau khi bán Kalidou Koulibaly, chấn thương của Fofana khiến cho Chelsea chỉ còn 4 trung vệ hàng đầu là Thiago Silva, Levi Colwill, Benoit Badiashile và Trevoh Chalobah. Tuy nhiên, The Blues sẵn sàng để Chalobah rời đi, theo Football.London.

Đoàn quân của huấn luyện viên Mauricio Pochettino sẽ phải trở lại thị trường chuyển nhượng, và sau đây là 3 cái tên tiềm năng đội chủ sân Stamford Bridge có thể đem về trước thềm mùa giải 2023-24.

1. Maxence Lacroix (Wolfsburg)

Lacroix có thể là sự bổ sung lý tưởng cho Chelsea, với việc trung vệ của Wolfsburg sở hữu thể chất và tiềm năng hợp lý so với định giá trên thị trường,

Cầu thủ người Pháp sở hữu tốc độ cùng khả năng di chuyển ngay tức thì để ngăn chặn các đợt tấn công của đối phương, một đặc điểm có thể bù đắp cho Thiago Silva luống tuổi ở vị trí trung vệ.

Lacroix là trung vệ hàng đầu của Wolfsburg hiện tại. Ảnh: Internet
Lacroix là trung vệ hàng đầu của Wolfsburg hiện tại. Ảnh: Internet

Về thông số, Lacroix xếp hạng khá cao khi xét đến các hành động phòng ngự. Anh sở hữu phân vị 83 trong số các hậu vệ ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa trước về số lần không chiến thành công, số pha giải vây cũng như số lần qua người thành công.

Lacroix mới chỉ 23 tuổi và được định giá 17 triệu Euro. Anh hoàn toàn sở hữu các phẩm chất cần thiết để thi đấu tại Ngoại hạng Anh và phát triển trong đội hình giàu sức trẻ của HLV Pochettino.

2. Jean-Clair Todibo (Nice)

Các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh đã theo dõi Todibo kể từ mùa trước trong màu áo Nice. Cầu thủ 23 tuổi đã có 103 lần ra sân trong 3 mùa giải khoác áo đội bóng nước Pháp.

Todibo từng khoác áo Barca trước khi chuyển qua Nice. Ảnh: Internet
Todibo từng khoác áo Barca trước khi chuyển qua Nice. Ảnh: Internet

Todibo lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Pháp vào tháng 3/2023 sau mùa giải 2022-23 ấn tượng. Tại Ligue 1 mùa trước, Todibo sở hữu chỉ số tắc bóng thành công mỗi 90 phút rất cao (2.98) bên cạnh tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 88.5%.

Trung vệ cao 1m90 được đồn đoán sẽ rời Nice trong mùa hè này, Chelsea qua có thể chiêu mộ anh với mức phí "hạt dẻ".

3. Harry Maguire (MU)

Maguire tiết lộ vào tuần trước rằng anh sẽ không còn là đội trưởng của MU kể từ mùa giải sau. Đây là dấu hiệu cho thấy trung vệ này không còn nằm trong kế hoạch ưu tiên của HLV Erik ten Hag.

Maguire không còn là đội trưởng của MU. Ảnh: Internet
Maguire không còn là đội trưởng của MU. Ảnh: Internet

Cầu thủ 30 tuổi chỉ có 8 lần đá chính ở Ngoại hạng Anh mùa trước và anh sẽ rất muốn lấy lại phong độ để duy trì vị trí của mình trong đội tuyển Anh trước thềm EURO 2024. 

Ưu điểm của Maguire so với Fofana không gì khác ngoài sự bền bỉ, ít chấn thương. Cùng với kinh nghiệm của người có 57 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Maguire sẽ là sự thay thế giàu kinh nghiệm cho Fofana và cả Chelsea.