Chờ...

Đánh giá 7 thương vụ của MU ở chợ Hè 2023: Mối nguy từ Mason Mount | Ten Hag được cứu rỗi phút chót

VOH - MU đã chiêu mộ 7 tân binh trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mang đến sự yên tâm cho HLV Erik ten Hag lẫn CĐV.

Andre Onana: 8/10 điểm (47 triệu bảng Anh)

HLV Erik ten Hag muốn xây dựng lối chơi triển khai từ ngay phần sân nhà. Do đó, MU cần một thủ môn chơi chân giỏi. Đội chủ sân Old Trafford không tiếc 47 triệu bảng Anh để thuyết phục Inter Milan nhả người. Đến nay, Andre Onana đã phần nào đáp ứng được kỳ vọng.

Đánh giá 7 thương vụ của MU ở chợ Hè 2023: Mối nguy từ Mason Mount | Ten Hag được cứu rỗi phút chót 1
Onana trở thành thủ lĩnh mới ở hàng thủ MU. Ảnh: Internet

Dù phải nhận 4 bàn thua sau 3 trận tại Ngoại hạng Anh, tuy nhiên Andre Onana vẫn thể hiện khả năng chơi chân ấn tượng. Theo thống kê của Premier League, tuyển thủ Cameroon đã cứu thua 13 lần và thực hiện 28.67 đường chuyền mỗi 90 phút.

Altay Bayindir: 6/10 (4,3 triệu bảng Anh)

Thủ môn người Thổ Nhĩ Kỳ được mang về nhằm thay thế Dean Henderson và MU chỉ mất 4,3 triệu bảng Anh để hoàn tất thương vụ này. Altay Bayindir sở hữu chiều cao lên đến 1m98, con số lý tưởng để thi đấu ổn định tại Ngoại hạng Anh.

Đánh giá 7 thương vụ của MU ở chợ Hè 2023: Mối nguy từ Mason Mount | Ten Hag được cứu rỗi phút chót 2
Bayindir có thể được ra sân ở FA Cup và Cúp Liên đoàn Anh. Ảnh: Internet

Theo Sports Digitale, HLV Erik ten Hag tin rằng Altay Bayindir còn rất nhiều tiềm năng để phát triển thêm. Do đó, đây được xem như chữ ký chuẩn bị cho tương lai lâu dài của đội chủ sân Old Trafford.

Jonny Evans: 5/10 (Miễn phí)

Tưởng chừng chỉ tập nhờ và thi đấu cho MU để duy trì thể trạng, tuy nhiên Jonny Evans được ký hợp đồng chính thức có thời hạn 1 năm. Bởi lẽ, nửa đỏ thành Manchester xem Jonny Evans như phương án chữa cháy khi Raphael Varane dính chấn thương.

Đánh giá 7 thương vụ của MU ở chợ Hè 2023: Mối nguy từ Mason Mount | Ten Hag được cứu rỗi phút chót 3
CĐV MU ngỡ ngàng khi Evans được ký hợp đồng. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, CĐV không đánh giá quá cao quyết định của MU. Thay vì mang về các chữ ký chất lượng như Jurrien Timber hay Kim Min-jae, “Quỷ đỏ” lại chiêu mộ cái tên từng bị chính CLB đẩy đi trong quá khứ.

Sergio Reguilon: 7/10 (Mượn từ Tottenham)

Luke Shaw dính chấn thương bất ngờ khiến ban huấn luyện MU cuống cuồng tìm người thay thế. Trước khi mượn Sergio Reguilon, đội chủ sân Old Trafford từng ngỏ ý mượn Marc Cucurella. Tuy nhiên, Sergio Reguilon dường như là phương án hợp lý hơn.

Đánh giá 7 thương vụ của MU ở chợ Hè 2023: Mối nguy từ Mason Mount | Ten Hag được cứu rỗi phút chót 4
Reguilon được chờ đợi sẽ thay thế hoàn hảo cho Shaw. Ảnh: Internet

Ngôi sao người Tây Ban Nha sở hữu tốc độ lý tưởng và có khả năng tạt bóng ấn tượng. Dù vậy, cầu thủ thuộc biên chế Tottenham cần thời gian để thích nghi với đội bóng mới.

Mason Mount: 6.5/10 (60 triệu bảng Anh)

Không nhiều CĐV nghĩ rằng Mason Mount sẽ trở thành thương vụ hợp lý cho MU. Bởi lẽ, tiền vệ sinh năm 1999 có dấu hiệu giẫm chân Bruno Fernandes. Đến nay, Mason Mount chưa có bất kỳ pha kiến tạo hay bàn thắng nào, đồng thời đã dính chấn thương.

Đánh giá 7 thương vụ của MU ở chợ Hè 2023: Mối nguy từ Mason Mount | Ten Hag được cứu rỗi phút chót 5
Mount liên tiếp gây thất vọng. Ảnh: Internet

So với Andre Onana, Mason Mount hoàn toàn bị lu mờ. Thậm chí, đã có những mối lo ngại Mason Mount lụi tàn sự nghiệp tại MU vì cái bóng quá lớn của chiếc áo số 7.

Sofyan Amrabat: 7/10 (Mượn từ Fiorentina)

Sofyan Amrabat là thương vụ cứu rỗi HLV Erik ten Hag vào phút chót. Không chỉ được xem như phương án thay thế Mason Mount lẫn Christian Eriksen, tuyển thủ Morocco có khả năng cạnh tranh trực tiếp với Casemiro.

Đánh giá 7 thương vụ của MU ở chợ Hè 2023: Mối nguy từ Mason Mount | Ten Hag được cứu rỗi phút chót 6
Amrabat đã chờ đợi cả mùa Hè để được đến MU. Ảnh: Internet

Chữ ký Sofyan Amrabat quan trọng đến mức Giám đốc đàm phán Matt Hargreaves phải bay sang Italia để đàm phán với Fiorentina. Giờ đây, người hâm mộ kỳ vọng tiền vệ 27 tuổi sẽ thể tốt giống như kỳ World Cup 2022.

Rasmus Hojlund: 8/10 (72 triệu bảng Anh)

Thật khó để đánh giá khi Rasmus Hojlund chưa thi đấu trận nào. Tuy nhiên, đây là bản hợp đồng “gãi đúng chỗ ngứa” của MU. Kể từ khi Zlatan Ibrahimovic rời đi, đội chủ sân Old Trafford không còn trung phong chất lượng nào trong đội hình.

Đánh giá 7 thương vụ của MU ở chợ Hè 2023: Mối nguy từ Mason Mount | Ten Hag được cứu rỗi phút chót 7
Hojlund là lời giải cho bài toán tiền đạo cắm của MU. Ảnh: Internet

Theo The Athletic, HLV Erik ten Hag đề cao sức mạnh thể chất cũng như khao khát cống hiến của Rasmus Hojlund. Với việc chiêu mộ tuyển thủ Đan Mạch, MU sẽ không cần lo lắng quá nhiều về vị trí trung phong.