Chờ...

Lý do khiến fan Việt sẵn sàng chi hàng chục triệu để xem BLACKPINK diễn tại Hà Nội

VOH - Hai đêm diễn của BLACKPINK tại Hà Nội đã kết thúc thành công. Sức mạnh bán vé của nhóm tại Việt Nam cũng khiến nhiều người phải bất ngờ.

BLACKPINK kết thúc 2 đêm diễn thành công, Chủ tịch Hà Nội gửi thư cảm ơn

Sau 2 đêm diễn tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội vào tối 29-30/7, BLACKPINK đã chính thức khép lại Born Pink World Tour tại khu vực Châu Á. Hai đêm nhạc đã thu hút 67.000 khán giả đến xem, trở thành sự kiện có quy mô khủng nhất của một nghệ sĩ quốc tế tại Việt Nam. 

Suốt 1 tháng chờ đợi đến khi sự kiện diễn ra, BLACKPINK đã không làm người hâm một thất vọng khi mang đến 2 đêm diễn thật sự "đã mắt, đã tai". Những màn trình diễn hết mình trên sân khấu, những khoảnh khắc tương tác đáng yêu của các thành viên đều để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả Việt.

Lý do khiến fan Việt sẵn sàng chi hàng chục triệu để xem BLACKPINK diễn tại Hà Nội 1
BLACKPINK hoàn thành 2 đêm diễn thành công trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình với 67.000 khán giả. Ảnh: VOH

Không chỉ phủ sóng truyền thông trong nước, 2 đêm diễn của BLACKPINK vừa qua còn khiến báo Hàn ngỡ ngàng với mức độ cuồng nhiệt của fan Việt. Theo đó, tờ Insidevina nhận định "Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới tại Hà Nội của BLACKPINK đã kết thúc thành công tốt đẹp. Bất chấp thời tiết khắc nghiệt và cơn mưa nặng hạt trước cả 2 đêm diễn, gần 70.000 khán giả vẫn đến xem concert và cháy hết mình cùng BLACKPINK". 

Tối 31/7, ông Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đã có thư cảm ơn nhóm nhạc BLACKPINK, khán giả hâm mộ và các lực lượng chức năng đã hỗ trợ để 2 đêm diễn diễn ra tốt đẹp.

Trong thư, ông Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh: "Sự thành công của đêm nhạc tiếp tục khẳng định hình ảnh của Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, là điểm đến an toàn, thân thiện và khẳng định năng lực tổ chức những sự kiện văn hóa, âm nhạc quốc tế của Thủ đô.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, cảm ơn Ban nhạc BlackPink đã mang đến cho khán giả Thủ đô Hà Nội, du khách trong và ngoài nước hai đêm nhạc tuyệt vời và đáng nhớ. Cảm ơn các khán giả tham gia hai đêm diễn một cách sôi động, văn minh, thanh lịch góp phần quan trọng vào sự thành công của các đêm diễn. 

Lãnh đạo TP. Hà Nội đánh giá cao và cảm ơn sự đóng góp tích cực, có hiệu quả của các lực lượng chức năng của Thành phố đã đảm bảo công tác tổ chức, an toàn tuyệt đối của sự kiện này". 

Ngoài ra, chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng hy vọng trong tương lai, Hà Nội sẽ được đón và tổ chức thêm nhiều sự kiện tương tự để góp phần thực hiện xây dựng nền công nghiệp văn hóa Thủ đô - xứng tầm là một Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại và nghĩa tình.

Lý do khiến fan Việt sẵn sàng chi hàng chục triệu để xem BLACKPINK diễn tại Hà Nội 2
Chủ tịch UBND TP Hà Nội gửi thư cảm ơn sau đêm diễn của BLACKPINK. Ảnh: IME

Lý do fan Việt sẵn sàng chi tiền khủng xem BLACKPINK biểu diễn

Mặc dù 2 đêm concert của BLACKPINK đã kết thúc, nhưng trong lòng các fan hiện tại vẫn không ngừng vấn vương, lưu luyến. Những hình ảnh và video từ 2 đêm diễn được người hâm mộ chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội, cho thấy tình cảm của fan Việt dành cho BLACKPINK là không hề nhỏ. 

Trước đó khi BTC công bố giá vé concert, nhiều người bày tỏ lo lắng vì mức giá 10 triệu đồng cho 1 chiếc vé VIP là khá cao. Bởi theo Thông cáo báo chí tình hình lao động việc làm Quý I năm 2023 được đăng tải trên trang Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thống kê, mức lương trung bình của người lao động Việt trong quý I năm 2023 là 7,0 triệu đồng. 

Sự chênh lệch giữa mức lương trung bình và giá vé concert được xem là rào cản rất lớn gây ảnh hưởng đến khả năng bán vé của 2 đêm diễn tại Hà Nội. 

Xem thêm: BLACKPINK đội nón lá, nhảy See Tình, "cháy" hết mình trong đêm diễn đầu tiên tại Việt Nam

Lý do khiến fan Việt sẵn sàng chi hàng chục triệu để xem BLACKPINK diễn tại Hà Nội 3
Giá vé concert trước đó được cho là khá cao, có thể gây ảnh hưởng đến sức mua của khán giả. Ảnh: Ticket box

Tuy nhiên trong 2 đêm concert diễn ra, sân vận động Mỹ Đình đều đã được lấp đầy bởi biển hồng lấp lánh. Trên trang chủ của YG Entertainment, tình trạng bán vé cho 2 đêm diễn tại Hà Nội được cập nhật là đã "sold out". Tờ Insidevina cũng phải kinh ngạc trước sức mạnh bán vé tại Việt Nam. Điều này cũng đã phần nào cho thấy mức độ chịu chi của fan Việt khi sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để đến xem BLACKPINK biểu diễn. 

Lý do khiến fan Việt sẵn sàng chi hàng chục triệu để xem BLACKPINK diễn tại Hà Nội 4
Nhưng 2 đêm concert đã ghi nhận lượng khán giả phủ kín sân vận động. Ảnh: IME
Lý do khiến fan Việt sẵn sàng chi hàng chục triệu để xem BLACKPINK diễn tại Hà Nội 5
Trang chủ YG Entertainment cập nhật tình hình bán vé 2 đêm là đã "sold out". Ảnh: YG Family

Lý giải cho điều này, nguyên nhân đầu tiên phải kể đến là vì danh tiếng của BLACKPINK quá lớn. Ngay từ khi công bố thông tin đầu tiên, sự kiện đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng và gây "bão" truyền thông.

Không chỉ fan hâm mộ mà nhiều "người qua đường" cũng muốn được đến xem concert BLACKPINK để được tận mắt nhìn thấy 4 cô gái ngoài đời. Concert của BLACKPINK tại Việt Nam ghi nhận hàng loạt sao Việt đến tham dự như: Á hậu Phương Nga, Hoa hậu Kỳ Duyên, Đức Phúc, Erik, Bảo Thy, Diệp Bảo Ngọc, Big Daddy, Min, Châu Bùi,... 

Lý do khiến fan Việt sẵn sàng chi hàng chục triệu để xem BLACKPINK diễn tại Hà Nội 6
Sao Việt đổ bộ tại Concert BLACKPINK. Ảnh: IGNV

Nhưng nếu chỉ vì tò mò thì không phải ai cũng có thể bỏ ra số tiền lớn như vậy, lúc này đòi hỏi BLACPINK phải chinh phục được khán giả Việt bằng chính thực lực của mình. Xuyên suốt mỗi đêm diễn, BLACKPINK đã mang đến những tiết mục trình diễn cực "sung", 4 thành viên liên tục đùa giỡn, tạo nhiệt và khuấy động không khí.

Chỉ sau hơn 2 tiếng trình diễn trong đêm đầu tiên, BLACKPINK đã hoàn toàn hớp hồn khán giả Việt. Những nghi ngờ của công chúng về khả năng trình diễn của BLACKPINK cũng đã được đập tan ngay sau đó. Sức hút từ các thành viên đã khiến lượng người đổ đi tìm mua vé đêm 2 tăng nhanh, đẩy giá vé lên cao đến chóng mặt. 

Xem thêm: Vé Born Pink hôm qua chạm đáy, nay “thổi lên” đến 40 triệu/cặp

Lý do khiến fan Việt sẵn sàng chi hàng chục triệu để xem BLACKPINK diễn tại Hà Nội 7
Nguồn năng lượng của BLACKPINK trên sân khấu đã hoàn toàn chinh phục khán giả Việt. Ảnh:VOH 

Thành công của 2 đêm diễn còn đến từ sự "cưng" fan của các cô nàng BLACKPINK. Tại concert, các thành viên đã nỗ lực học tiếng Việt để trò chuyện cùng mọi người. Những câu "Xin chào", "Các bạn có vui không", "Các bạn hét lên đi",... khi vừa được cất lên đã khiến hàng chục nghìn người phải vỡ òa vì hạnh phúc. Đây được xem là "đặc quyền" mà chỉ khi idol đến Việt Nam biểu diễn, người hâm mộ mới được nghe và chứng kiến. 

Trên sân khấu, các thành viên BLACKPINK còn cầm những chiếc nón lá trên tay, liên tục tạo dáng chụp ảnh bày tỏ sự thích thú. Điều này không chỉ cho fan Việt thấy được tình cảm của BLACKPINK dành cho đất nước hình chữ S, mà còn góp phần mang hình ảnh đẹp của Việt nam đến bạn bè quốc tế, gợi sự tò mò về những giá trị truyền thống của Việt Nam. 

Lý do khiến fan Việt sẵn sàng chi hàng chục triệu để xem BLACKPINK diễn tại Hà Nội 8
Jennie tìm hiểu và hướng dẫn các thành viên nhảy See Tình. Ảnh VOH

Lần đầu tiên gặp gỡ fan Việt, cô nàng Jennie còn tìm hiểu và hướng dẫn các thành viên nhảy theo ca khúc See Tình như một món quà đặc biệt. Trong khi đó, cô nàng Rosé và Lisa đều không ngần ngại thể hiện sự yêu thích đối với ẩm thực Việt Nam với những món ăn như phở, bánh mì, nem nướng.

Với BLACKPINK, họ không chỉ đến biểu diễn đơn thuần, mà còn tìm hiểu văn hóa, đặc trưng để có thể kết nối với các fan của mình. Chính điều này đã giúp cho mỗi đêm diễn của BLACKPINK tại từng quốc gia đều trở nên đặc biệt, nếu không tham gia sẽ là nỗi tiếc nuối rất lớn. 

Sau đêm diễn, 4 cô gái còn đăng tải hình ảnh đội nón lá, viết caption tiếng việt lên trang cá nhân, cho thấy sự tôn trọng dành cho văn hóa, khán giả khi sang Việt Nam biểu diễn. Hành động tinh tế này đã hoàn toàn ghi điểm không chỉ trong lòng fan hâm mộ mà còn với những người không theo dõi nhiều về Kpop nói chung và BLACKPINK nói riêng.

Lý do khiến fan Việt sẵn sàng chi hàng chục triệu để xem BLACKPINK diễn tại Hà Nội 9
Các thành viên đăng ảnh đội nón lá, viết tiếng Việt. Ảnh: IGNV

Nếu như bình thường, đa số fan Việt chỉ được nhìn thấy BLACKPINK qua màn hình, với những hình ảnh đầy sang chảnh thì khi đến concert, họ mới có dịp được nhìn thấy những khoảnh khắc gần gũi, vui đùa hết cỡ của thần tượng.

Với sự nhiệt tình, chuyên nghiệp và hết lòng với các fan hâm mộ, không khó để hiểu được vì sao nhiều fan sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng, di chuyển hàng nghìn km để được nhìn thấy BLACKPINK bằng xương bằng thịt và cùng hòa vào biển hồng rực rỡ của các cô gái.

Cơ hội từ Concert BLACKPINK tại Việt Nam

Trước BLACKPINK, một số nghệ sĩ Kpop từng tổ chức concert tại Việt Nam có thể kể đến như WINNER, Super Junior, Bi Rain. Nhưng vì quy mô của các concert chưa lớn, nên chưa thể khiến các công ty giải trí Hàn Quốc để mắt nhiều tới thị trường Việt Nam. 

Với 2 đêm diễn thành công của BLACKPINK cùng lượng khán giả khủng vừa qua, chắc hẳn sẽ có nhiều đơn vị tổ chức sự kiện bị thu hút, từ đó đẩy mạnh thực hiện những sự kiện lớn tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng có thể trở thành một điểm đến trên bản đồ của các nghệ sĩ Kpop nói riêng và quốc tế nói chung. 

Trang Nikkei Asia nhận định: "Sự nổi tiếng rầm rộ của BLACKPINK tại Việt Nam cho thấy sức ảnh hưởng của Làn sóng Hàn Quốc đang mở rộng đáng kể trong các lĩnh vực như thể thao, thời trang, kinh doanh và giải trí. Buổi diễn thành công có tác dụng thể hiện ra bên ngoài rằng thành phố Hà Nội và chính quyền Việt Nam đang có quan điểm cởi mở đối với ngành du lịch và văn hóa". 

Lý do khiến fan Việt sẵn sàng chi hàng chục triệu để xem BLACKPINK diễn tại Hà Nội 10
Concert của BLACKPINK sẽ mở ra cơ hội cho ngành giải trí Việt Nam. Ảnh: IME

Theo thông tin từ trang web của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, toàn bộ vé hạng phổ thông chặng bay TP.HCM - Hà Nội từ ngày 28-7 đều đã được bán hết. Giá vé hạng thương gia cũng cao hơn so với dịp Tết Nguyên Đán - thời điểm đi lại cao điểm nhất của người dân Việt Nam. 

Trong khi đó, lượt tìm kiếm về cơ sở lưu trú tại Hà Nội cho thời điểm từ 26/7 – 1/8 tăng 300% trên nền tảng Booking.com và tăng 10 lần trên Agoda. Vào những ngày concert diễn ra, các khách sạn quanh sân vận động Mỹ Đình đều đã được đặt kín, bao gồm cả phòng tổng thống. Lượng khách du lịch quốc tế được ghi nhận trong những ngày này cũng tăng cao hơn bình thường. Trong đó, 5 quốc tịch hàng đầu tìm kiếm lần lượt là: Việt Nam, Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc và Úc.  

Có thể thấy, hai đêm diễn của BLACKPINK tại Hà Nội trong khuôn khổ Born Pink World Tour không chỉ mang lại lợi ích cho ngành hàng không mà còn cả lĩnh vực khách sạn, dịch vụ. Đây cũng là cơ hội tốt để thu hút khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam xem concert kết hợp với trải nghiệm văn hóa. 

BLACKPINK và những khoảnh khắc đáng nhớ tại concert Born Pink Hà Nội:

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật thêm những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc nhé!