Chờ...

Phan Mạnh Quỳnh hát nhạc phim 'Em và Trịnh', lên tiếng về vấn nạn 'hát chùa' hiện nay

(VOH) - Phan Mạnh Quỳnh gây bất ngờ cho công chúng khi thể hiện nhạc phim 'Em và Trịnh'. Nam nghệ sĩ cũng có những chia sẻ xoay quanh vấn nạn 'hát chùa' đang gây nhiều tranh cãi hiện nay.

Phan Mạnh Quỳnh vừa phát hành MV (music video) nhạc phim "Em và Trịnh" mang tên Tình Nhớ, một sáng tác bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Phần âm nhạc được sản xuất bởi chính Phan Mạnh Quỳnh và ê-kip nhạc sĩ Ngô Minh Hoàng. Ca từ hoành tráng và mang đậm tính điện ảnh là lí do thúc đẩy anh tham gia vào dự án lần này.

phan-manh-quynh-hat-nhac-phim-em-va-trinh-len-tieng-ve-van-nan-hat-chua-hien-nay-1
Phan Mạnh Quỳnh hát "Tình Nhớ" - nhạc phim của "Em và Trịnh"

Tình Nhớ là một trong những bản tình ca nổi tiếng nhất của nhạc Trịnh, là cảm xúc dành cho một mối tình đã qua đầy nuối tiếc, dù đã dặn lòng phải lạnh lùng quên đi nhưng thật ra tình cảm thì vẫn luôn còn đầy. Ca khúc như đang kể lại mối duyên của Trịnh Công Sơn với những nàng thơ thời hoa niên.

Là "áo xưa lồng lộng đã xô dạt trời chiều" với hình bóng của Bích Diễm, là "những bước chân mềm mại đã đi vào đời người" như vẻ liêu xiêu của Thanh Thuý, hay "cuộc tình chìm mau như bóng chim cuối đèo" đầy tiếc nuối của Dao Ánh, và "như từng viên đá cuội rớt vào lòng biển khơi" như cách Khánh Ly bước vào cuộc đời ông thật nhẹ nhàng, thản nhiên.

phan-manh-quynh-hat-nhac-phim-em-va-trinh-len-tieng-ve-van-nan-hat-chua-hien-nay-2
"Tình Nhớ" là một sự lựa chọn hoàn hảo của Phan Mạnh Quỳnh cho "Em và Trịnh"

Hai phim điện ảnh về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (95 phút) và Em và Trịnh (136 phút) sẽ có suất chiếu đặc biệt trên toàn quốc từ 19h ngày 10/6 và cả ngày 11, 12/6 trước khi ra rạp chính thức ngày 17/6.

MV Tình Nhớ (OST Em và Trịnh) - Phan Mạnh Quỳnh

Với việc thể hiện nhạc phim Em và Trịnh, Phan Mạnh Quỳnh ngày càng chứng tỏ anh chính là ông hoàng nhạc phim điện ảnh Việt Nam khi mà nhiều ca khúc lẫn phim đều đạt thành công cả về doanh thu và vị trí tốt trên các bảng xếp hạng phim ảnh, âm nhạc.

Một số bài hát nhạc phim nổi bật: Sao Cha Không (OST Bố Già), Có Chàng Trai Viết Lên Cây (OST Mắt Biếc), Ngày Chưa Giông Bão (OST Người Bất Tử),...

phan-manh-quynh-hat-nhac-phim-em-va-trinh-len-tieng-ve-van-nan-hat-chua-hien-nay-3
Ông hoàng nhạc phim điện ảnh Việt Nam gọi tên Phan Mạnh Quỳnh

Bên cạnh ra mắt bản nhạc phim chính thức cho tác phẩm điện ảnh Em và Trịnh, Phan Mạnh Quỳnh cũng có những chia sẻ xoay quanh vấn nạn "hát chùa" của một số ca sĩ trong thời gian gần đây, khi mà việc hát cover rồi đem đi biểu diễn để kiếm tiền gây nhiều tranh cãi cho những người trong cuộc và cộng đồng mạng.

Xem thêm: Đan Trường bị tố 'hát chùa' siêu hit 'Từng Yêu' hơn 2 năm, phía Đình Dũng chính thức nhờ pháp luật can thiệp

Theo nam nhạc sĩ: "Sáng tác một bài hát rất gian khổ. Thậm chí, làm MV còn bị thua lỗ. Ngoài được khán giả yêu mến, bài hit còn cần được tôn trọng đúng với giá trị mà nhạc sĩ đã bỏ ra. Xu hướng cover đang trở thành cơ hội cho một số người lạm dụng thành quả, chất xám của người khác.

Sức sáng tạo là có giới hạn nên việc cover không xin phép khiến cho nhạc sĩ buồn. Nếu tôi nghe sinh viên, học sinh hát thì thấy vui. Còn ca sĩ mà sử dụng hit của người khác thì nên trao đổi với nhà sáng tạo. Tôi rất chờ đợi một bộ luật để cân bằng giữa người sáng tạo và người có nhu cầu sử dụng sản phẩm sáng tạo".

phan-manh-quynh-hat-nhac-phim-em-va-trinh-len-tieng-ve-van-nan-hat-chua-hien-nay-4
Phan Mạnh Quỳnh cho rằng cover đang trở thành cơ hội cho một số người lạm dụng thành quả, chất xám của người khác

Trong năm nay, Phan Mạnh Quỳnh sẽ thực hiện liveshow đầu tiên trong sự nghiệp. Sau thời gian anh trau dồi khả năng ca hát và kỹ năng biểu diễn.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục nhạc nhé!

Ảnh và Video: Internet