Chờ...

Án mạng từ mâu thuẫn chuyện mời bia, vợ chồng cùng lãnh án

VOH - Ngày 13/9, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ đã xét xử sơ thẩm và tuyên án đối với vợ chồng Tạ Thị Mỹ Nhung và Võ Dương Linh liên quan đến vụ án mạng xảy ra vào đầu năm 2024.

Bị cáo Tạ Thị Mỹ Nhung bị tuyên phạt 17 năm tù về tội giết người, trong khi Võ Dương Linh, chồng của Nhung, bị phạt 2 năm cải tạo không giam giữ vì hành vi không tố giác tội phạm.

gay an_voh
Hai vợ chồng bị cáo Nhung, Linh tại tòa ngày 13-9. Ảnh: PLO

Ngoài bản án hình sự, tòa cũng công nhận sự thỏa thuận bồi thường giữa bị cáo Nhung và gia đình nạn nhân. Theo đó, Nhung đã bồi thường hơn 159 triệu đồng cho chi phí viện phí và mai táng, đồng thời phải cấp dưỡng 13 triệu đồng/tháng cho hai con và mẹ của nạn nhân. Bên cạnh đó, bị cáo cũng phải bồi thường tổn thất tinh thần tương đương 100 tháng lương, khoảng 234 triệu đồng.

Theo cáo trạng, vào ngày 10/2/2024 (mùng 1 Tết Nguyên đán), vợ chồng Nhung và Linh về nhà cha mẹ ruột của Linh ở TP Cần Thơ để chơi Tết và uống bia. Đến chiều tối, cả hai rời khỏi nhà để về lại nhà riêng. Trên đường về, họ nhận được cuộc gọi mời đến một quán ăn gia đình để tiếp tục uống bia và vợ chồng Nhung đồng ý.

Khoảng 21h cùng ngày, tại quán ăn, Nhung gặp một người họ hàng ngồi bàn bên cạnh và qua mời bia. Sau khi uống xong, người họ hàng này mời lại nhưng chỉ uống cầm chừng, không uống hết. Điều này khiến Nhung tức giận, cho rằng mình đã uống hết mà người khác lại không uống đủ 100%, dẫn đến cự cãi.

Nhung về bàn kể lại cho chồng nghe. Sau khi nghe chuyện, Linh cảm thấy bị xúc phạm nên qua bàn đối diện lớn tiếng và xảy ra cự cãi. Mọi người can ngăn, nhưng căng thẳng vẫn chưa dứt.

Một lúc sau, người cự cãi với Linh gọi điện cho em rể, anh N, đến để hòa giải tình hình. Khi N đến, anh đã khuyên mọi người giữ hòa khí và hẹn gặp nhau uống cà phê để nói chuyện sau. Tuy nhiên, khi cả hai nhóm ra đến cổng quán để lấy xe, cự cãi lại bùng lên, dẫn đến xô xát. Vợ chồng Nhung bị đánh, nhưng không rõ ai đã ra tay.

Trong lúc đó, Linh mở cốp xe để lấy khăn giấy lau máu ở miệng. Nhung, đang bực tức và nhớ ra trong cốp xe có con dao Thái Lan, đã lấy dao và đâm N. Vết thương nghiêm trọng khiến N được đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng không qua khỏi và tử vong vào sáng ngày 12/2.

Sau khi gây án, Nhung nói với Linh rằng mình đã dùng dao đâm người. Sáng hôm sau, Linh đến công an phường trình báo, nhưng không khai báo đầy đủ việc Nhung đã đâm N, gây khó khăn cho công tác điều tra. Phải đến ngày 17/2, Linh mới thừa nhận rằng mình biết sự việc và khai rõ Nhung là người đã gây án.