Chờ...

Giết người chỉ vì 7,7 triệu đồng

BÀ RỊA – VŨNG TÀU - Ngày 11/9, Tòa án Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Phạm Minh Út (sinh năm 1996) về hai tội danh đặc biệt nghiêm trọng: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Kết quả phiên tòa đã tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân cho tội giết người và 6 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt là tù chung thân. Ngoài ra, Phạm Minh Út cũng tự nguyện bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 618 triệu đồng.

Giet-Nguoi
Đối tượng bị xét xử về tội "Giết người" và "Cướp tài sản" - Nguồn: Báo Lao động

Vụ án bắt đầu vào sáng ngày 19/4/2024, khi Phạm Minh Út vì cần tiền tiêu xài đã điều khiển xe máy tìm kiếm cơ hội để chiếm đoạt tài sản. Khi phát hiện chị N.T.L (sinh năm 1986) đang ở một mình tại quán cà phê, Út đã dừng lại và tiến vào quán. Với mục đích che đậy ý định tội ác của mình, đối tượng giả vờ tiếp cận và thỏa thuận với nạn nhân về việc thực hiện dịch vụ massage với giá 200.000 đồng.

Sau khi hoàn thành dịch vụ, Út nhận thấy quán vắng người và không có nhân chứng. Lợi dụng tình thế, hắn đã tấn công nạn nhân, dùng tay bóp cổ chị L cho đến khi chị tử vong. Sau khi gây án, Út lục soát lấy đi số tiền 1.465.000 đồng và một chiếc điện thoại iPhone trị giá khoảng 6,33 triệu đồng, rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Vụ việc nhanh chóng được phát hiện vào trưa cùng ngày, khi người dân trong khu vực nhận thấy dấu hiệu bất thường và báo cho cơ quan chức năng. Chỉ trong vài giờ, cảnh sát đã xác định được nghi phạm và tiến hành bắt giữ Phạm Minh Út. Quá trình điều tra cho thấy hành vi giết người và cướp tài sản của Út là có chủ ý và được thực hiện một cách tàn nhẫn chỉ vì nhu cầu tiêu xài cá nhân.