Chờ...

Bắt đối tượng lừa bán ô tô trên mạng xã hội, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

VOH - Ngày 15/9, Công an huyện Hương Sơn cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Đăng Đức (sinh năm 1994) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản."

Theo điều tra, từ năm 2022, Đức đã lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đức tạo lập ba tài khoản Facebook giả mạo và tham gia các nhóm mua bán ô tô.

Đức thu thập thông tin giấy đăng ký xe, ảnh và video xe rồi chỉnh sửa để tạo ra giấy tờ xe giả mạo mang tên "Nguyễn Hoài Linh."

Đức sử dụng các sim điện thoại rác để liên lạc với những người có nhu cầu mua xe.

Trần Đăng Đức Hà Tĩnh lừa đảo
Đối tượng Trần Đăng Đức - Ảnh: SGGPO

Hắn đưa ra giá bán thấp hơn thị trường để thu hút người mua, yêu cầu họ chuyển tiền cọc từ 10 đến 50 triệu đồng. Khi nhận được tiền, Đức chặn liên lạc và biến mất.

Công an huyện Hương Sơn phát hiện hành vi lừa đảo và tiến hành xác lập chuyên án. Một tổ công tác đã được cử vào TPHCM để truy bắt đối tượng.

Sau khi xác định danh tính thật của Đức, công an đã khám xét khẩn cấp nơi ở của hắn, thu giữ nhiều tang vật gồm laptop, điện thoại, sim rác và tài liệu liên quan.

Đức thừa nhận đã chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng từ nhiều người trên khắp cả nước chỉ trong năm 2024.

Đây không phải lần đầu Đức phạm tội. Năm 2020, hắn từng bị kết án 1 năm 6 tháng tù giam cũng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản."

Hiện tại, Công an huyện Hương Sơn đã ra lệnh tạm giam Đức và tiếp tục điều tra vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.