Chờ...

Nhóm người nước ngoài lừa đảo, tráo đổi tiền tại cửa hàng ở Biên Hòa

ĐỒNG NAI - Ngày 14/9, Công an TP Biên Hòa, đang tích cực điều tra về nhóm gồm hai phụ nữ và một người đàn ông mang quốc tịch Iran, bị nghi ngờ thực hiện hành vi tráo đổi tiền khi ghé vào các cửa hàng.

Thủ đoạn của nhóm này là lợi dụng sự sơ hở của chủ cửa hàng trong quá trình đổi tiền mệnh giá 500.000 đồng để tráo đổi tiền và chiếm đoạt tài sản.

nguoi-nuoc-ngoai-3529.jpg
Lực lượng công an chặn chiếc xe của 3 người nước ngoài - Nguồn: PLO

Theo thông tin từ cơ quan công an, quá trình điều tra và trích xuất dữ liệu hành trình từ chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 51H-081.35 cho thấy, trong khoảng thời gian từ ngày 11/9 đến 13/9, chiếc xe này đã di chuyển qua nhiều phường khác nhau trên địa bàn TP Biên Hòa. Điều này làm dấy lên nghi ngờ về việc nhóm người nước ngoài này đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo đổi tiền ở nhiều cửa hàng trên địa bàn thành phố.

Hành vi của nhóm người này khá tinh vi. Họ thường ghé vào các cửa hàng và yêu cầu đổi tiền mệnh giá 500.000 đồng. Trong quá trình giao dịch, họ lợi dụng sự mất tập trung của người bán hàng để tráo đổi số tiền, khiến nạn nhân không kịp phản ứng và phát hiện ngay lập tức.

Trước tình hình này, Công an TP Biên Hòa đã đưa ra yêu cầu các phường trong thành phố thông báo cho người dân biết về hành vi lừa đảo của nhóm người nước ngoài trên. Nếu có bất kỳ cửa hàng hoặc cá nhân nào từng bị nhóm người này thực hiện hành vi tráo đổi tiền, hãy lập tức thông báo cho cơ quan công an để được hỗ trợ và xử lý theo quy định của pháp luật.