Chờ...

Bắt giữ đối tượng truy nã trong khi đi du lịch tại Phan Thiết

VOH - Đối tượng Vũ Tuấn Anh đến Phan Thiết du lịch thì bị bắt tại một quán ăn.

Ngày 3/9, Công an xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) phối hợp với Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã bắt giữ thành công Vũ Tuấn Anh, đối tượng đang bị truy nã với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Đối tượng bị bắt khi đang ăn tối tại một quán ăn trên địa bàn xã Tiến Thành.

Truy-Na_voh
Đối tượng truy nã bị bắt đưa về trụ sở công an. - Ảnh: Công an

Vũ Tuấn Anh, sinh năm 1977, cư trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, là đối tượng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội phát lệnh truy nã từ ngày 2/8/2024. Lệnh truy nã được ban hành sau khi Tuấn Anh bỏ trốn vào ngày 23/2/2023, liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo điều tra, đối tượng này đã thực hiện hành vi lừa đảo có quy mô lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều nạn nhân, trước khi lẩn trốn khỏi địa phương.

Thông tin về nơi lẩn trốn của Vũ Tuấn Anh đã được Công an quận Cầu Giấy phối hợp với lực lượng chức năng tại Phan Thiết theo dõi sát sao. Sau khi xác định được Tuấn Anh đang có mặt tại một quán ăn trên địa bàn xã Tiến Thành, Công an xã Tiến Thành cùng với Công an quận Cầu Giấy nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để bắt giữ đối tượng.

Tuấn Anh bị bắt giữ mà không có bất kỳ sự kháng cự nào. Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết tại địa phương, đối tượng đã được di lý về Hà Nội để phục vụ công tác điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc bắt giữ thành công đối tượng Vũ Tuấn Anh là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả giữa các cơ quan công an tại nhiều địa phương. Đây cũng là lời cảnh báo rõ ràng đối với những ai có ý định trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật, rằng dù có lẩn trốn ở đâu, họ cũng không thể thoát khỏi sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Công an quận Cầu Giấy cho biết sẽ tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ thêm các hành vi phạm tội của Vũ Tuấn Anh và các đối tượng liên quan, đồng thời thực hiện các biện pháp cần thiết để thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, trả lại cho các nạn nhân.