Chờ...

Bắt giữ hai đối tượng trốn truy nã

HẢI PHÒNG - Ngày 11/9, Công an tỉnh Nghệ An đã thông báo về việc bắt giữ hai đối tượng trốn truy nã liên quan đến hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Đây là một vụ việc điển hình cho những nỗ lực không ngừng của các lực lượng chức năng trong việc truy tìm và xử lý tội phạm, đồng thời cũng là bài học quan trọng về việc tuân thủ pháp luật và chính sách khoan hồng của Nhà nước.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Ngô Văn Tuấn (36 tuổi, ngụ xã Mỹ Đức, huyện An Lão, TP Hải Phòng) và Nguyễn Thị Thế (30 tuổi, ngụ xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu) đã bị bắt giữ sau khi trốn lệnh truy nã của Công an huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng). Cả hai đã tổ chức sử dụng ma túy trái phép và sau đó bỏ trốn. Vào ngày 12/8, Công an huyện Kiến Thụy đã ra quyết định truy nã đối với Thế và Tuấn.

tron-truy-na-9931.jpg
Tuấn và Thế bị bắt giữ - Nguồn: PLO

Tình hình trở nên căng thẳng khi cả hai đối tượng này lẩn trốn ở nhiều địa phương khác nhau, bao gồm Nghệ An và TP.HCM. Sau khi nhận được thông báo từ Công an tỉnh Hải Phòng, Công an huyện Diễn Châu đã triển khai hai tổ công tác để truy tìm và bắt giữ cả hai đối tượng. Cuối cùng, vào ngày 11/9, Tuấn và Thế đã bị bắt giữ và đưa về để tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Cùng ngày, Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cũng thông báo về việc vận động Ngô Công Nguyên (20 tuổi, quê xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc) về quê đầu thú. Nguyên đã bị kết án 18 tháng tù treo về tội cướp giật tài sản vào năm 2022. Trong quá trình chấp hành án, Nguyên đã trốn khỏi địa phương và sang Campuchia.

Nhờ vào sự phối hợp giữa Công an huyện Nghi Lộc và chính quyền địa phương, Nguyên đã được thuyết phục trở về đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật. Chính sách này không chỉ khuyến khích các đối tượng phạm tội tự giác đầu thú mà còn tạo điều kiện cho họ có cơ hội sửa chữa lỗi lầm và tái hòa nhập cộng đồng.