Chờ...

Bắt giữ lô hàng trứng gà non đông lạnh nhập lậu: Tổng trị giá hơn 720 triệu đồng

LÀO CAI - Ngày 6/8, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai đã công bố thông tin về việc phát hiện và bắt giữ một lô hàng nhập lậu trị giá hơn 720 triệu đồng.

Lô hàng này bao gồm 8.040 kg trứng gà non đông lạnh, bị phát hiện tại địa điểm tập kết, kiểm tra hàng hóa xuất - nhập khẩu của Công ty TNHH Logistics 379, thành phố Lào Cai.

Theo thông tin từ Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai, lô hàng bị bắt giữ thuộc sở hữu của Công ty TNHH một thành viên nông sản 1986, có trụ sở tại số nhà 033, đường Nguyễn Khuyến, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai. Giám đốc công ty này là ông Nguyễn Danh Ba. Lô hàng bị phát hiện không đúng với khai báo hải quan về số lượng, tên hàng và chủng loại, đồng thời không có chứng từ để khai bổ sung theo quy định pháp luật.

Đơn vị này đã sử dụng phương pháp ghép chung hàng hóa nhập khẩu không khai báo hải quan với hàng hóa có khai báo hải quan trên cùng phương tiện vận tải. Hành vi này vi phạm nghiêm trọng các quy định về khai báo và quản lý hải quan, nhằm trốn tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng.

LC224

Hàng loạt hộp xốp đựng trứng gà non đông lạnh bị hải quan Lào Cai thu giữ - Nguồn: Báo Lao động

Ngay khi phát hiện hành vi vi phạm, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai đã lập biên bản và bắt giữ toàn bộ lô hàng để xử lý theo quy định của pháp luật. Đây là một trong những biện pháp mạnh mẽ nhằm ngăn chặn tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và đảm bảo an ninh kinh tế của đất nước.

Việc phát hiện và bắt giữ lô hàng này cho thấy sự nỗ lực không ngừng của các lực lượng chức năng trong việc kiểm tra, kiểm soát hàng hóa xuất nhập khẩu. Đồng thời, nó cũng là lời cảnh báo đối với các doanh nghiệp về việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh.

Cơ quan chức năng hiện đang tiến hành các biện pháp xử lý đối với Công ty TNHH một thành viên nông sản 1986 và lô hàng nhập lậu. Các biện pháp bao gồm phạt tiền, tịch thu hàng hóa và có thể tiến hành các thủ tục tố tụng hình sự nếu xác định có dấu hiệu của hành vi tội phạm. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát để ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại tương tự trong tương lai.