Chờ...

Điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng qua chiêu thức định cư tại Mỹ

ĐỒNG NAI - Ngày 9/8, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang điều tra một vụ lừa đảo nghiêm trọng liên quan đến việc làm hồ sơ đưa người Việt Nam đi lao động và định cư tại Mỹ.

Một phụ nữ gốc Việt, hiện đang định cư tại Mỹ, bị tố cáo đã chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng từ nhiều người tại Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, cuối tháng 3/2024, ông P.Q.T. (50 tuổi, ngụ phường An Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) cùng một số người khác đã gửi đơn tố cáo Bùi Thị Huệ (48 tuổi, người Việt Nam định cư tại Mỹ) lên Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Đồng Nai. Theo đơn tố cáo, bà Huệ đã đưa ra thông tin gian dối, tự nhận có khả năng làm hồ sơ đưa người Việt Nam đi lao động và định cư tại Mỹ với chi phí từ 25.000 đến 45.000 USD mỗi trường hợp.

dinh cu_voh
Thông báo của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai - Ảnh TNO

Từ năm 2021 đến 2024, bà Huệ được cho là đã lừa đảo và chiếm đoạt tiền của hàng chục người tại các tỉnh Đồng Nai, Nghệ An, Cà Mau và TP.HCM, tổng cộng hơn 10 tỉ đồng. Sau khi thu gom số tiền lớn từ các nạn nhân, bà Huệ đã bỏ trốn khỏi Việt Nam.

Cuối tháng 7/2024, sau khi tiến hành xác minh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị những ai đã đưa tiền cho Bùi Thị Huệ để làm hồ sơ đi lao động và định cư tại Mỹ nhanh chóng liên hệ với văn phòng cơ quan này tại địa chỉ 47 Nguyễn Ái Quốc, khu phố 2, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, gặp điều tra viên Hồ Hồng Phương (điện thoại: 0915562442) để trình báo.

Công an tỉnh Đồng Nai cũng khuyến cáo người dân khi có nhu cầu đi lao động hoặc định cư ở nước ngoài nên tìm hiểu kỹ, liên hệ với các cơ quan chức năng có thẩm quyền và các doanh nghiệp uy tín, có giấy phép hợp pháp để được tư vấn, hướng dẫn về quy trình thực hiện thủ tục nhằm tránh bị lừa đảo.