Chờ...

Dựng chuyện con gặp nạn, hai nghi phạm lừa tiền người mẹ

VOH - Một vụ lừa đảo nghiêm trọng đã xảy ra tại Đắk Lắk, nơi hai nghi phạm ở Lâm Đồng mạo danh người quen của anh H.V.Th để lừa tiền mẹ anh này.

Ngày 29/6, Công an huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, thông báo về việc bắt khẩn cấp Phan Tấn Hiệp (30 tuổi) và Trần Anh Duy (19 tuổi), cùng trú tại phường 7, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân trong vụ việc này là bà Đ.T.G (48 tuổi, trú tại thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp).

 

ea-sup-lua-dao-qua-mang-1719648733298924471561
Hai nghi phạm Hiệp và Duy tại cơ quan công an - ẢnhL CACC

Trước đó, vào ngày 17/6, bà G. đã đến Công an huyện Ea Súp trình báo rằng bà bị một số người mạo danh người quen để lừa đảo và chiếm đoạt của bà số tiền 40 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ea Súp đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk để tiến hành điều tra.

Qua các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 27/6, lực lượng công an đã xác định và bắt khẩn cấp Phan Tấn Hiệp và Trần Anh Duy, hai nghi phạm trực tiếp lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà Đ.T.G. Tại cơ quan điều tra, các nghi phạm đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của các nghi phạm, Hiệp và Duy cùng một số người khác đã phối hợp sử dụng mạng viễn thông di động và ứng dụng nhắn tin mạng xã hội Messenger để mạo danh người quen của anh H.V.Th, con trai bà G., đang là học viên một trường quân đội tại Đồng Nai. Nhóm này đã dựng chuyện anh H.V.Th bị tạm giam vì vi phạm kỷ luật, sau đó dùng điện thoại di động và ứng dụng nhắn tin mạng xã hội mạo danh cán bộ của trường quân đội, yêu cầu bà G. chuyển gấp một số tiền để xử lý công việc của con trai.

Tin lời, bà G. đã chuyển 40 triệu đồng vào một số tài khoản theo hướng dẫn của các nghi phạm. Sau khi nhận được tiền, các nghi phạm đã chiếm đoạt số tiền này.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ea Súp đã tạm giữ các nghi phạm liên quan và tiếp tục mở rộng điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản này. Vụ việc là lời cảnh tỉnh cho người dân về các chiêu trò lừa đảo qua mạng xã hội, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm tra thông tin kỹ lưỡng trước khi thực hiện các giao dịch tài chính.