Chờ...

Khởi tố kế toán tham ô và giả mạo trong quản lý tài chính học đường

GIA LAI - Ngày 9/9, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Trần Thị Đầm và Vũ Xuân Sinh liên quan đến các tội danh nghiêm trọng tại Trường Tiểu học và THCS Chơ Glong.

Tòa án đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Đầm (SN 1989, thị xã An Khê) tổng cộng 18 năm tù giam, với 15 năm tù về tội “Tham ô tài sản” và 3 năm tù về tội “Giả mạo trong công tác”.

Trần Thị Đầm, khi còn là kế toán của Trường Tiểu học và THCS Chơ Glong, đã lợi dụng chức vụ để nâng khống số tiền lương thực lĩnh hàng tháng của trường, chiếm đoạt hơn 991 triệu đồng từ nguồn kinh phí tự chủ của trường. Không dừng lại ở đó, Đầm còn làm giả 11 quyết định nâng lương và chữ ký của Hiệu trưởng nhằm hợp thức hóa các bảng tổng hợp nhu cầu kinh phí.

toa-an-16453167
Bị cáo Dầm và Sinh tại tòa - Nguồn: VTC

Bị cáo Vũ Xuân Sinh (SN 1972, huyện Kông Chro), Hiệu trưởng trường, bị xử phạt 24 tháng tù nhưng hưởng án treo về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Sinh đã để xảy ra sai phạm nghiêm trọng do buông lỏng quản lý và không thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, việc Sinh giao bút ký điện tử của mình cho Đầm đã dẫn đến việc nữ kế toán này sử dụng bút ký điện tử của Sinh để ký giấy rút dự toán ngân sách gửi lên Kho bạc Nhà nước huyện Kông Chro, thực hiện chi lương một cách gian dối.