Chờ...

Lào tăng cường trấn áp lừa đảo qua mạng tại Đặc khu Kinh tế Tam Giác Vàng

LÀO - Trong bối cảnh tình hình lừa đảo qua mạng ngày càng phức tạp, Lào đã thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc xử lý triệt để vấn nạn này tại Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng, tỉnh Bokeo.

Theo thông tin từ Laophattana News ngày 24/8, Ban Quản lý Đặc khu kinh tế tỉnh Bokeo đã ra thông báo yêu cầu tất cả các cá nhân và tổ chức, bao gồm cả người Lào và người nước ngoài, chấm dứt ngay mọi hoạt động lừa đảo qua mạng. Mọi hoạt động kinh doanh trong Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật của Lào và được cấp phép hoạt động bởi cơ quan chức năng.

tam-giac-vang-24824-1
Lực lượng An ninh của Đặc khu kinh tế Tam giác vàng, tỉnh Bokeo (Bắc Lào) phối hợp với một số đơn vị chức năng vừa triệt phá thành công một băng nhóm gồm 771 đối tượng về hành vi lừa đảo qua mạng để chiếm đoạt tài sản của người dân ngày 12/8 vừa qua - Nguồn: Báo Tin tức

Bên cạnh đó, thông báo cũng nhấn mạnh việc các doanh nghiệp phải đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người lao động. Cụ thể, các công ty cần trả lương, tiền thuê lao động, cổ tức và thực hiện các chính sách khác đúng theo cam kết, đảm bảo đầy đủ và đúng hạn. Hành vi thu giữ hộ chiếu, căn cước công dân, giấy tạm trú, giấy phép lao động và các giấy tờ cá nhân khác của người lao động là hoàn toàn bị nghiêm cấm. Những hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo pháp luật Lào.

Đặc biệt, từ ngày 26/8, Lào sẽ tiến hành đợt kiểm tra toàn diện tại Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng. Những doanh nghiệp hoặc cá nhân nào còn lén lút thực hiện hành vi lừa đảo qua mạng sẽ bị đưa ra xét xử và trừng phạt nghiêm minh theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, vào ngày 12/8, Lào đã có một chiến công vang dội khi triệt phá thành công một băng nhóm lừa đảo qua mạng quy mô lớn tại Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng, bắt giữ 771 đối tượng đến từ 15 quốc gia. Thành công này không chỉ thể hiện quyết tâm của Lào trong việc làm sạch môi trường kinh doanh, mà còn là lời cảnh báo mạnh mẽ tới những kẻ có ý định lợi dụng khu vực này để thực hiện các hành vi phi pháp.

Việc Lào kiên quyết xử lý các hành vi lừa đảo qua mạng không chỉ bảo vệ quyền lợi của người lao động, mà còn góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân. Đây là một tín hiệu tích cực, khẳng định sự nghiêm minh của pháp luật Lào và tinh thần bảo vệ công bằng trong xã hội.