Chờ...

Mâu thuẫn trên mạng: Vụ án mạng nghiêm trọng tại Tây Ninh

TÂY NINH - Vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng ngày 25/8 và hiện đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Tây Ninh, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bắt tạm giam 45 bị can để điều tra về các hành vi giết người, gây rối trật tự công cộng, và mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Trong số đó, có 26 bị can bị khởi tố về hành vi giết người, 18 bị can về hành vi gây rối trật tự công cộng, và 1 bị can về hành vi liên quan đến vũ khí quân dụng.

8b9a3059-17250972279081922865983
Hung khí được công an thu giữ - Nguồn: Thanh niên

Nguyên nhân bắt đầu từ một mâu thuẫn trên Facebook giữa Nguyễn Minh Lợi (16 tuổi) và Nguyễn Trường Huy (17 tuổi). Huy thường xuyên nhắn tin trêu chọc bạn gái của Lợi, dẫn đến mâu thuẫn giữa hai bên. Không giải quyết được bằng lời nói, cả hai đã hẹn gặp nhau để "giải quyết" mâu thuẫn bằng bạo lực.

Đêm 25/8, Nguyễn Trường Huy đã tập hợp 29 người, mang theo hung khí đến sân banh Lộc Phước, phường Lộc Hưng để đối đầu với nhóm của Nguyễn Minh Lợi gồm 28 người. Cuộc hỗn chiến diễn ra lúc 1 giờ 30 phút, và trong cơn hỗn loạn, nhiều người đã sử dụng hung khí nguy hiểm. Võ Trần Tuấn An đã dùng cây chỉa ba răng đâm chết T.L.P.Đ (18 tuổi), Hà Minh Triết cũng dùng cây chỉa tương tự đâm chết N.T.K.N (23 tuổi), còn Trương Gia Huy dùng tuýp sắt có đầu nhọn đánh Đ.T.D (16 tuổi) bị thương nặng. Đặc biệt, trong nhóm của Huy còn có Trần Hạo Nam sử dụng súng rulo, sau đó đã phi tang cùng Võ Đăng Khoa.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an tỉnh Tây Ninh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phong tỏa khu vực và bắt giữ các nghi phạm liên quan. Điều đáng nói là trong số các thanh thiếu niên tham gia, có những người mới chỉ 13 tuổi. Một số người chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự đã được công an cho gia đình bảo lãnh, nhưng trách nhiệm pháp lý của những kẻ chủ mưu và trực tiếp gây án sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh theo pháp luật.