Chờ...

Nghệ An: Người phụ nữ lãnh 5 năm tù vì lừa bán cô gái trẻ ra nước ngoài

NGHỆ AN - Ngày 12/9, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã tuyên án Lữ Thị Thúy (42 tuổi, trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) 5 năm tù về tội "mua bán người".

Gần 10 năm trước, Thúy đã lừa bán một cô gái trẻ ra nước ngoài với số tiền công chỉ 1 triệu đồng. Tại phiên tòa, bị cáo cúi đầu thừa nhận hành vi sai trái và bày tỏ sự ân hận.

Theo hồ sơ vụ án, vào tháng 5/2015, Thúy được một phụ nữ tên Nhất tiếp cận và đề nghị tìm kiếm những cô gái có ngoại hình xinh đẹp để đưa sang Trung Quốc bán làm vợ. Nhất hứa sẽ trả Thúy 1 triệu đồng tiền công cho mỗi cô gái tìm được. Sau khi nhận lời, Thúy đã nhắm đến chị M.T.C. (22 tuổi, trú tại huyện Tương Dương, Nghệ An).

ban nguoi_voh
Lữ Thị Thúy tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: PLO

Thúy tiếp cận và rủ rê chị C sang Trung Quốc làm việc với hứa hẹn về mức lương cao. Tin lời Thúy, chị C đã đồng ý đi cùng mà không hề biết mình sắp bị bán ra nước ngoài. Khi sang đến Trung Quốc, Thúy đã giao chị C cho Nhất. Nhất sau đó bán chị C cho một người đàn ông với giá 210 triệu đồng. Trong số tiền này, Nhất gửi lại cho Thúy 60 triệu đồng để chuyển cho gia đình chị C, còn Thúy chỉ nhận được 1 triệu đồng tiền công như đã thỏa thuận.

Sau nhiều năm sống trong cảnh bị ép buộc làm vợ nơi xứ người, đến tháng 2/2024, chị C đã trở về Việt Nam và quyết định tố cáo hành vi của Thúy. Ngay sau đó, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và bắt giữ Lữ Thị Thúy. Trong quá trình điều tra, Thúy đã thừa nhận hành vi phạm tội và bồi thường cho chị C 10 triệu đồng. 

Về phía Nhất, người phụ nữ đã trực tiếp bán chị C, do không rõ địa chỉ cư trú và quê quán, cơ quan điều tra đã quyết định tách vụ án và sẽ xử lý sau khi tìm ra tung tích.

Tòa án đã xem xét toàn bộ tình tiết của vụ án, bao gồm việc bị cáo đã bồi thường một phần thiệt hại và thái độ hối lỗi, quyết định tuyên phạt Lữ Thị Thúy mức án 5 năm tù giam.