Chờ...

Cà Mau: Triệt phá đường dây ma túy đá giấu trong loa thùng liên tỉnh

VOH - Nhóm này hoạt động tinh vi, sử dụng nhiều phương thức để che giấu và vận chuyển ma túy, đặc biệt là giấu ma túy trong loa thùng.

Chiều 12/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Cà Mau thông tin, đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Ngọc Hiển và Công an tỉnh Long An triệt phá thành công một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy liên tỉnh.

Qua quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện một nhóm đối tượng có dấu hiệu vận chuyển ma túy từ các tỉnh khác đến huyện Ngọc Hiển, Cà Mau để tiêu thụ. Nhóm này hoạt động tinh vi, sử dụng nhiều phương thức để che giấu và vận chuyển ma túy, đặc biệt là giấu ma túy trong loa thùng.

ma tuy giau loa_voh
Tang vật công an thu giữ. - Ảnh PLO

Với các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng điều tra đã nắm rõ quy luật hoạt động của nhóm đối tượng và tiến hành lập kế hoạch triệt phá.

Rạng sáng ngày 7/9, tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, lực lượng trinh sát bất ngờ ập vào khống chế một thanh niên đang bê thùng xốp chuẩn bị lên xe mô tô. Đối tượng khai tên là Nguyễn Văn Triều (sinh năm 1997, ngụ tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển).

Khi kiểm tra thùng xốp, lực lượng chức năng phát hiện bên trong một chiếc loa âm thanh có chứa 3 túi ni-lon đựng tinh thể màu trắng, được xác định là ma túy đá với tổng trọng lượng 350 gram.

Qua khai thác nhanh, Nguyễn Văn Triều khai nhận mình chỉ là người được thuê vận chuyển số ma túy trên. Những người thuê anh ta là Thái Minh Thà (sinh năm 1993) và Huỳnh Hữu Sinh (sinh năm 1989), đều trú tại thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển. Làm việc với cơ quan điều tra, cả Thà và Sinh đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội.

Công an tỉnh Cà Mau tiếp tục mở rộng điều tra, phối hợp với Công an tỉnh Long An và Công an huyện Bến Lức (Long An) để truy bắt các đối tượng cầm đầu đường dây ma túy này. Nhóm đối tượng đã vận chuyển hàng từ Long An về Cà Mau nhưng nhanh chóng bỏ trốn khi biết bị phát hiện.

Tối 9/9, sau nhiều ngày truy lùng, tổ công tác đã bao vây và bắt giữ thành công đối tượng Trương Thành Tài (sinh năm 1986, ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An). Khám xét nơi ở của Tài tại xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, lực lượng chức năng thu giữ thêm 300 gram ma túy đá cùng nhiều tang vật có liên quan.

Hiện, Công an tỉnh Cà Mau đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy bắt những đối tượng còn lại và xử lý theo quy định của pháp luật.