Quán karaoke tại Cần Thơ bị tố "chặt chém" khách với hóa đơn hơn 14 triệu đồng

VOH - Cơ quan chức năng quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ xác định quán karaoke T.C có hành vi không niêm yết giá bán công khai và bán giá cao, đang xem xét xử lý theo quy định.

Ngày 26/2, ông Lưu Thanh Sang, Chủ tịch UBND phường Cái Khế (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), cho biết cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc quán karaoke T.C bị tố tính giá dịch vụ quá cao, sau khi một nhóm khách hàng đăng tải clip phản ánh lên mạng xã hội.

hoa don_voh
Hóa đơn tính tiền tại quán karaoke. - Ảnh: Cắt từ clip

Trước đó, vào rạng sáng 22/2, một nhóm khách đến hát tại quán T.C trên đường Lê Lợi, phường Cái Khế. Sau khi thanh toán, nhóm khách phát hiện hóa đơn lên đến 14,6 triệu đồng, bao gồm: 157 lon bia Heineken lùn: hơn 7 triệu đồng (khoảng 45.000 đồng/lon). 2 con khô mực nướng: 1,3 triệu đồng. 4 đĩa trái cây: 1,6 triệu đồng. Tôm khô: 600.000 đồng. 44 khăn lạnh: 440.000 đồng. Tiền hát karaoke (2 giờ): 600.000 đồng. 1 phần nem chua: 250.000 đồng. Cùng nhiều món ăn khác.

Cho rằng mức giá quá cao, nhóm khách phản ứng gay gắt. Sự việc được ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, sau đó đoạn clip đã bị gỡ bỏ.

Theo ông Lưu Thanh Sang, sau khi tiếp nhận thông tin, phường Cái Khế đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra quán karaoke T.C.

Qua xác minh bước đầu, cơ quan chức năng xác định quán có hành vi không niêm yết giá công khai và bán giá cao. Đây là hành vi vi phạm quy định về kinh doanh dịch vụ.

Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, ông Nguyễn Ngọc Ánh, cho biết quận đã chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan tiếp tục xác minh và sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Dự kiến, ngày 27/2, cơ quan chức năng sẽ làm việc với đại diện quán karaoke và các bên liên quan để có kết luận cụ thể.

Trước đó, quận Ninh Kiều đã nhiều lần kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn liên quan đến hành vi "chặt chém" khách, gây ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của Cần Thơ.

Khách hàng cần lưu ý gì khi sử dụng dịch vụ giải trí?

Trước tình trạng nhiều quán karaoke, nhà hàng có giá dịch vụ không minh bạch, cơ quan chức năng khuyến cáo:

Tìm hiểu kỹ giá cả trước khi sử dụng dịch vụ.

Yêu cầu quán cung cấp bảng giá công khai.

Giữ hóa đơn, chứng từ để làm cơ sở khiếu nại nếu phát hiện có sai phạm.

Báo ngay cho cơ quan chức năng nếu gặp tình trạng "chặt chém".

Cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi và xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Bình luận