Chờ...

Tạm giam thanh niên dùng dao khống chế nữ nhân viên cướp tiền tại cửa hàng tiện lợi

VOH - Ngày 10/9, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Ngô Đại Lợi để điều tra về hành vi cướp tài sản tại cửa hàng tiện lợi.

Vào khoảng 3h30 sáng ngày 18/8, Công an nhận được trình báo từ anh N.T.T, nhân viên an ninh của Công ty TNHH Vòng Tròn Đỏ tại Hà Nội, về một vụ cướp tại cửa hàng tiện lợi. Theo lời khai, một đối tượng nam mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang đã vào cửa hàng giả vờ mua nước. Khi đến quầy thanh toán, đối tượng bất ngờ rút dao khống chế nữ nhân viên N.T.T.H và ép chị V.T.H, người đang đứng tại quầy thu ngân, giao nộp 903.000 đồng.

cuop 1_voh
Hình ảnh Ngô Đại Lợi dùng dao khống chế nhân viên cửa hàng tiện lợi, bắt đưa tiền. Ảnh: Cắt từ clip

Trước đó, vào ngày 17/8, Ngô Đại Lợi (sinh năm 2000, quê ở huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) cũng đã thực hiện một vụ cướp khác tại một cửa hàng tiện lợi khác ở phường Mỹ Đình 1. Lần đó, Lợi sử dụng một cổ chai thủy tinh vỡ để đe dọa nữ nhân viên Đ.P.N và lấy đi 470.000 đồng.

Tại cơ quan điều tra, Ngô Đại Lợi khai nhận từ tháng 5/2024, anh ta lên Hà Nội tìm việc làm nhưng không thành công. Không có thu nhập, Lợi sống lang thang, thường xuyên ngủ tại các quán game. Trong thời gian này, Lợi để ý thấy nhiều cửa hàng tiện lợi hoạt động suốt 24/24 giờ, chủ yếu do các nữ nhân viên trông coi và không có bảo vệ. Nhận thấy đây là cơ hội dễ dàng thực hiện hành vi phạm tội, Lợi lên kế hoạch cướp tiền từ các cửa hàng này để tiêu xài cá nhân.

Lần đầu tiên, vào rạng sáng ngày 17/8, Lợi đã dùng một chai thủy tinh vỡ để khống chế nhân viên cửa hàng ở phường Mỹ Đình 1 và cướp đi số tiền 470.000 đồng. Sau đó, Lợi chạy trốn và quay về quán game để chơi và ngủ qua đêm.

Không dừng lại ở đó, vào ngày 18-8, Lợi tiếp tục chuẩn bị một con dao gọt hoa quả và đến một cửa hàng tiện lợi khác tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm. Lúc này, chị V.T.H đang làm việc, Lợi dùng dao dí vào cổ chị H. và ép chị đi đến quầy thu ngân. Tại đây, Lợi đe dọa cả hai nữ nhân viên, buộc họ giao nộp toàn bộ tiền trong quầy. Sau khi lấy được 903.000 đồng, Lợi nhanh chóng bỏ trốn.

cuop 2_voh
Đối tượng Ngô Đại Lợi (áo đen) bị cơ quan công an dẫn giải đến nơi gây án để thực nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Vietnamnet

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an quận Nam Từ Liêm đã tiến hành điều tra và nhanh chóng bắt giữ Ngô Đại Lợi. Tang vật và các chứng cứ liên quan đã được thu thập. Lợi sau đó bị tạm giam để phục vụ điều tra.