Chờ...

Tử hình kẻ giết người cướp tài sản ở Hóc Môn

TP HCM - Ngày 16/8, Tòa án Nhân dân TPHCM đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thanh Tâm (27 tuổi, ngụ TPHCM) về các tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Thanh Tâm, con út trong gia đình ở huyện Củ Chi, TPHCM, đã thực hiện một vụ án mạng tàn bạo. Ngày 6/1, Tâm đến một quán cà phê trên Quốc lộ 22 (xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn) nơi chỉ có nữ nhân viên N.T.H.C. (sinh năm 1993) đang làm việc. Lợi dụng thời điểm vắng vẻ, Tâm đã dùng dao tấn công chị C. khi chị đang quay lưng lại.

Sau khi nạn nhân bị trọng thương và cố gắng chạy thoát, Tâm tiếp tục ra tay chém chị C. cho đến khi nạn nhân gục xuống. Hắn nhanh chóng cướp xe máy và 2 triệu đồng tiền mặt của chị rồi rời khỏi hiện trường.

Nhằm tránh bị phát hiện, Tâm đã thực hiện một kế hoạch trốn tránh rất tỉ mỉ. Sau khi gây án, hắn không quay về đường lớn mà di chuyển qua khu vực rậm rạp rộng khoảng 50 ha ở tỉnh Long An để lẩn trốn. Tâm sống trong tình trạng hết sức khó khăn, hái ổi và uống nước dừa để duy trì sự sống.

Hắn cũng đã chuẩn bị sẵn một bộ quần áo thay đổi ở xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh trước khi di chuyển về Long An. Sự tinh vi trong cách hắn thực hiện tội phạm và trốn tránh pháp luật đã phần nào cho thấy sự cẩn trọng nhưng cũng đồng thời cho thấy sự tuyệt vọng của kẻ phạm tội.

Tại phiên tòa, Nguyễn Thanh Tâm đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hắn khai nhận rằng mình đã bị chủ nợ đe dọa và đòi 40 triệu đồng, dẫn đến hành vi tội phạm để có tiền trả nợ. Tuy nhiên, dù với bất kỳ lý do gì, hành vi giết người và cướp tài sản là không thể biện minh và phải bị trừng trị nghiêm khắc.

Tòa án đã tuyên án tử hình đối với Tâm về tội Giết người và 8 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình. Đây là hình phạt nghiêm khắc nhất dành cho hành vi tội phạm nghiêm trọng này, đồng thời gửi đi thông điệp rõ ràng về sự nghiêm minh của pháp luật đối với các hành vi bạo lực và tội phạm.