Chờ...

Vụ án phát hiện hài cốt người trong vali: Cảnh sát bắt giữ nghi phạm thứ hai

VOH - Người đàn ông 34 tuổi bị bắt tại Bristol Temple Meads vào sáng sớm 13/7 trong khi một người đàn ông khác bị bắt tại Greenwich - được thả mà không bị buộc tội.

Cảnh sát cho biết, một người đàn ông đã bị bắt giữ vì liên quan đến cuộc điều tra về việc phát hiện hài cốt người trên cầu treo Clifton ở Bristol và phía tây London.

Người đàn ông 34 tuổi đã bị bắt tại ga xe lửa Bristol Temple Meads vào sáng sớm 13/7 và đang bị giam giữ. Anh ta sẽ bị đưa đến London để thẩm vấn.

hai-cot-trong-vali-130724-1
Các nhân viên pháp y tại một địa chỉ ở Shepherd's Bush, phía tây London, sau khi tìm thấy hài cốt người trong một căn hộ - Ảnh: PA

Trước đó, cảnh sát đã yêu cầu công chúng giúp đỡ trong việc tìm kiếm Yostin Andres Mosquera (34 tuổi, người Colombia).

Andy Valentine, phó trợ lý ủy viên cảnh sát cho biết: “Việc bắt giữ là bước tiến quan trọng trong cuộc điều tra của chúng tôi và tôi muốn cảm ơn sự ủng hộ của công chúng”.

Cảnh sát Avon và Somerset được người dân báo tin vào đêm 10/7 về một người đàn ông có hành động đáng ngờ trên cầu.

Cảnh sát đến sau đó chưa đầy 10 phút nhưng người đàn ông đã rời khỏi hiện trường, để lại một chiếc vali. Chiếc vali thứ hai cũng được tìm thấy gần đó. Cả hai đều chứa hài cốt người.

Các cuộc điều tra do cảnh sát Avon và Somerset và cảnh sát Metropolitan tiến hành cho thấy, nghi phạm đã đi từ London đến Bristol vào đầu ngày hôm đó.

Vào ngày 12/7, cảnh sát tìm thấy thêm hài cốt người trong một căn hộ ở Scotts Road, Shepherd's Bush, phía tây London. Hai vụ việc được cho là có liên quan.

Các sĩ quan tin rằng, họ biết danh tính của hai người đàn ông, dù việc nhận dạng chính thức vẫn chưa diễn ra.

Một xe cảnh sát pháp y đã đến hiện trường vụ án ở Shepherd's Bush vào lúc hơn 9 giờ 20 sáng 13/7. Ba cảnh sát canh gác một hàng rào chắn quanh khu vực.

Một người đàn ông 36 tuổi bị bắt tại Greenwich hôm 12/7 vì liên quan đến cuộc điều tra – những đã được thả mà không bị buộc tội.

Cây cầu do Isambard Kingdom Brunel thiết kế và khánh thành năm 1864, đã mở cửa trở lại vào thứ năm sau khi đóng cửa hơn 24 giờ. Thông thường, cầu có 11.000 đến 12.000 lượt xe qua lại mỗi ngày.