Chờ...

7 bộ phim Hàn tưởng thất bại ai ngờ bùng nổ

VOH - Tuy không được khán giả quan tâm ngay từ những tập đầu tiên, nhưng những bộ phim sau đây lại dần đạt được hiệu ứng tốt khi càng đi sâu vào nội dung nhờ kịch bản hay và diễn viên "có tầm".

Với số lượng phim truyền hình sản xuất mỗi tháng trên dưới 10 bộ, mỗi năm hơn trăm bộ, thị trường phim ảnh xứ kim chi dường như lúc nào cũng trong cuộc cạnh tranh gay gắt về lượt xem, độ nhận diện, độ thảo luận,... Những năm qua, chúng ta bắt gặp không ít những bộ phim vừa xuất hiện đã lập tức gây bùng nổ các mạng xã hội, ví dụ như Hậu Duệ Mặt Trời, Hạ Cánh Nơi Anh, Mùa Hè Dấu Yêu Của Chúng Ta,...

Bên cạnh đó, cũng có những tác phẩm thuộc kiểu "mưa dầm thấm lâu" - ban đầu có thể ít người biết đến nhưng nhờ nội dung đặc sắc, diễn xuất nhập tâm mà "tiếng lành đồn xa", ngày càng có nhiều người tìm đến, khiến hiệu ứng phát sóng tốt dần sau mỗi tập. Cùng điểm lại 7 tác phẩm tiêu biểu phát triển theo hướng "chậm mà chắc" này nhé!

Người Yêu Dấu là một trong những bộ phim được chờ đợi nhất trong tháng 8, đánh dấu sự trở lại của Nam Goong Min với dòng phim cổ trang sau 10 năm. Nhiều năm nay, khán giả đã quen nhìn thấy Nam Goong Min trong các tác phẩm thuộc thể loại tâm lý - tội phạm với các vai diễn như luật sư, điệp viên, sát nhân,...

Thêm vào đó, anh chàng vừa gây bùng nổ truyền thông vào tháng 10 năm ngoái bằng một màn cầu hôn và một hôn lễ ngọt ngào với bà xã ngoài đời thật. Bởi vậy, đa phần công chúng đều có tâm lý nghi hoặc, khó tiếp nhận Nam Goong Min trong một bộ phim thuần tình cảm.

7 bộ phim Hàn
Nam Goong Min trở lại với dòng phim cổ trang lãng mạn sau nhiều năm - Ảnh: VieOn

Khi mới phát sóng, vì rating không cao và có xu hướng giảm sau tập 1 nên nhiều người cho rằng Người Yêu Dấu sẽ lặp lại thất bại của Jung Eum Và Chàng Đẹp Trai (The Undateables). Ngoài ra, cũng có nhiều tranh cãi rằng nhan sắc Ahn Eun Jin chưa đủ để vào vai nàng Yoo Gil Chae xinh đẹp đài cát, được mệnh danh "hồ ly 99 đuôi" và rằng Nam Goong Min trông đứng tuổi so với nữ chính, khó tạo cảm giác đẹp đôi.

Tuy nhiên, kể từ tập 5, rating Người Yêu Dấu đột ngột tăng hơn 3% và cho đến nay vẫn tiếp tục tăng đều, giữ vững vị trí top đầu rating so với các phim chiếu cùng khung giờ. Diễn xuất ánh mắt và chemistry của Nam Goong Min - Ahn Eun Jin, kết hợp với bối cảnh và phục trang đẹp, nhạc phim hay, diễn biến khó đoán, bầu không khí thấm đượm cảm xúc buồn da diết khiến khán giả càng xem càng bị cuốn hút.

7 bộ phim Hàn
Người Yêu Dấu chinh phục khán giả một cách "chậm mà chắc" - Ảnh: VieOn

Không chỉ đạt được hiệu quả phát sóng tốt ở Hàn Quốc mà ở nhiều quốc gia khác, Người Yêu Dấu cũng nhận về nhiều lời khen ngợi. Trên VieON, phim nhận đánh giá tuyệt đối 5.0/5 điểm, lọt Top 10 xu hướng. Trên các trang đánh giá, chấm điểm phim nổi tiếng của nước ngoài như Viki, Mydramalist hay IMDb, Người Yêu Dấu cũng đạt được những số điểm ấn tượng.

Là một trong những bộ phim đình đám nhất của Hàn Quốc năm 2021-2022, Cuộc Chiến Thượng Lưu có rating khởi điểm là 6,7% và tăng dần đều sau mỗi tập. Với kịch bản đầy những "cú bẻ cua" khó tin, cùng với màn hóa thân đầy thuyết phục của dàn cast từ chính đến phụ, Penthouse gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng, giúp nâng tầm danh tiếng của các diễn viên góp mặt trong tác phẩm.

7 bộ phim Hàn
Cuộc Chiến Thượng Lưu - Ảnh: SBS

Ba mùa phim tập trung khai thác về thế giới của giới thượng lưu, với các chủ đề thường thấy như ngoại tình, tranh giành địa vị, án mạng bí ẩn,... Yếu tố giúp Penthouse giành được sự chú ý từ công chúng không chỉ đến từ những diễn biến khó lường trước trong cốt truyện, mà còn đến từ những "mảng miếng" hài hước duyên dáng và tương tác ăn ý của các diễn viên với nhau. Tuy càng về sau, phim càng nhận về nhiều ý kiến trái chiều vì xây dựng tình tiết phi logic, nhưng Penthouse cũng đã có một khoảng thời gian phát sóng thành công rực rỡ vượt mong đợi.

Mở đầu bằng những tình tiết chậm rãi và có phần nhàm chán, Taxi Driver bị nhiều người cho là một tác phẩm khó xem, không hợp thị hiếu. Thêm vào đó, ngoại trừ Lee Je Hoon, các diễn viên còn lại của phim đều không mấy quen thuộc với khán giả. Dù vậy, nhờ vào thông điệp ý nghĩa trong từng vụ án, cộng với các màn "thay trời hành đạo" đầy thỏa mãn của đội taxi Cầu Vồng, Taxi Driver dần thu hút được nhiều người quan tâm hơn, giúp rating tăng dần lên mốc 2 con số.

7 bộ phim Hàn
Taxi Driver - Ảnh: SBS

Sự thành công ngoài dự đoán của Taxi Driver đã khiến nhà sản xuất đưa ra quyết định làm tiếp phần 2 trong sự vui mừng của các fan phim. Thời điểm phần 2 lên sóng, Taxi Driver tiếp tục tạo được tiếng vang tốt, rating cao nhất được ghi nhận là 21%, các diễn đàn phim ảnh và các mạng xã hội xuất hiện liên tiếp các bài thảo luận về tình tiết phim. Với tình hình này, việc Taxi Driver được sản xuất tiếp phần 3, 4 và nhiều hơn nữa là hoàn toàn có khả năng.

Xem thêm: Lee Je Hoon được khen khi mặc áo dài trong Taxi Driver 2, nhìn ảnh đời thường càng choáng hơn

Tham Vọng Rực Đỏ là một minh chứng cho câu nói “mưa dầm thấm lâu” khi bắt đầu với mức rating 3,7% và kết thúc với con số 11,5%. Màu phim và trang phục đẹp, cách kể chuyện mới mẻ, diễn xuất tròn vai là những chìa khóa mở cánh cửa thành công cho Tham Vọng Rực Đỏ.

7 bộ phim Hàn
Tham Vọng Rực Đỏ - Ảnh: TV Chosun

Xoay quanh câu chuyện của hai cô bạn thân thiết hơn 20 năm là Jo Eun Kang (Seo Ji Hye) và Han Ba Da (Hong Soo Hyun), Tham Vọng Rực Đỏ đưa người xem vào vòng xoáy tình yêu, tình bạn, dục vọng và thù hận. Tuy kết phim gây ức chế, tạo cảm giác "đầu voi đuôi chuột" nhưng nhìn chung, bộ phim vẫn tạo được sự kịch tính, khó đoán đến tận giây phút cuối cùng, khiến người xem không thể rời mắt.

Cổ Tay Áo Màu Đỏ khai thác về những biến động chính trị và chuyện tình của vua Jeongjo (tên húy là Lee San) với Seong Nghi tần, cũng giống với phim cổ trang kinh điển một thời là Lee San - Triều đại Chosun (2007). Bởi siêu phẩm năm 2007 từng quá thành công nên khi vừa ra mắt, Cổ Tay Áo Màu Đỏ không tránh khỏi bị mang ra so sánh, bị mặc định rằng sẽ không thể nào vượt qua được "người tiền nhiệm".

7 bộ phim Hàn
Cổ Tay Áo Màu Đỏ đã tạo nên một cơn sốt dù có khởi đầu không hề rầm rộ - Ảnh: VieOn

Hơn nữa, Lee Junho xuất thân là idol nên nhiều khán giả phần nào vẫn còn định kiến xấu về "idol đóng phim", Lee Se Young tuy đóng phim từ khi còn nhỏ nhưng chưa tạo được dấu ấn nào đặc biệt, khiến công chúng càng có cơ sở tin rằng Cổ Tay Áo Màu Đỏ sẽ không thể nào "làm nên chuyện".

Khởi đầu với mức rating trung bình là 5,7%, Cổ Tay Áo Màu Đỏ bắt đầu có những bước chuyển mình khả quan kể từ tuần phát sóng thứ 2 và cuối cùng là kết thúc với mức rating 17,4%. Đi kèm theo đó là hàng loạt những lời khen có cánh từ khán giả đại chúng lẫn các nhà phê bình phim. Thậm chí, truyền thông còn gọi Cổ Tay Áo Màu Đỏ là "vị cứu tinh của đài MBC" vì là tác phẩm đầu tiên sau 3 năm của nhà đài này có rating vượt mốc 10%.

7 bộ phim Hàn
Lee Junho và Lee Se Young gặt hái nhiều thành công nhờ Cổ Tay Áo Màu Đỏ - Ảnh: VieOn

Thông qua bộ phim này, năng lực diễn xuất của bộ đôi Lee Junho - Lee Se Young đã có dịp tỏa sáng và được công nhận rộng rãi. Trên VieON, Cổ Tay Áo Màu Đỏ tạo làn sóng thảo luận cao với 4,7/5 điểm đánh giá.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo gặp khá nhiều bất lợi khi lên sóng. Đầu tiên là phim được chiếu trên đài cáp ENA - một đài truyền hình không hề phổ biến đối với ngay cả người dân Hàn Quốc, các phim chiếu trên đài này thường chỉ có rating khoảng 0 - 1%. Tiếp theo là dàn cast của phim không có gương mặt nào là thật sự nổi trội, có đủ khả năng bảo chứng độ hot. Đề tài phim về luật pháp cũng không quá mới mẻ với khán giả, điều mới lạ duy nhất là nhân vật chính của phim là một người tự kỷ.

7 bộ phim Hàn
Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo được xem là "kỳ tích của đài ENA" - Ảnh: ENA

Phim bắt đầu với con số rating khiêm tốn là 0,9%, sau đó tăng dần và tăng mạnh, đến tập cuối thì đạt được 17,5% - một con số thật sự ấn tượng. Bộ phim tạo nên những điều kì diệu vượt ngoài ranh giới phim ảnh, trở thành một hiện tượng văn hóa, xã hội tại Hàn Quốc khi mang đến sự nhẹ nhàng, healing nhưng cũng không thiếu những khoảnh khắc hài hước để khơi dậy sự quan tâm của khán giả về căn bệnh tự kỷ.

7 bộ phim Hàn
Park Eun Bin thể hiện xuất sắc vai nữ luật sư tự kỷ - Ảnh: VieOn

Không chỉ có nội dung nhân văn, sự thành công của Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo còn là nhờ vào khả năng diễn xuất chân thật và thuyết phục của nữ diễn viên Park Eun Bin và chemistry đáng yêu giữa cô với bạn diễn Kang Tae Oh. Các diễn viên còn lại của phim cũng thể hiện tròn vai, giúp khán giả cảm nhận được câu chuyện một cách sâu sắc.

Hàn Quốc từng cho ra mắt nhiều bộ phim về giới thượng lưu, nhưng Sky Castle chính là tác phẩm tiêu biểu đã đưa trào lưu làm phim về giới nhà giàu trở lại với màn ảnh nhỏ những năm gần đây. Phát sóng trên đài cáp JTBC, rating tập đầu của bộ phim chỉ đạt mức 1,7%. Dàn diễn viên chính ở độ trung niên, dàn diễn viên trẻ toàn những gương mặt xa lạ, nội dung phim nặng nề và không tập trung vào tuyến tình cảm nào là những yếu tố khiến khán giả ái ngại khi lựa chọn có nên xem Sky Castle hay không.

Tuy nhiên, gần như tất cả những ai đã lựa chọn xem phim cũng đều dành nhiều lời khen ngợi đến diễn xuất của dàn cast và nội dung vừa kịch tính, vừa hài hước, cũng không kém phần cảm động của Sky Castle. Quả là "tiếng lành đồn xa", nhiều người đọc được các bài khen ngợi đã vì tò mò nên theo dõi thử, để rồi bị cuốn hút theo các diễn biến của phim và màn trình diễn nhập tâm của các diễn viên từ chính đến phụ.

7 bộ phim Hàn
Nhắc đến dòng phim về giới thượng lưu thì không thể bỏ qua Sky Castle - Ảnh: JTBC

Sky Castle kết thúc với rating 23,7%, thời điểm đó được ghi nhận là bộ phim có rating cao nhất trong lịch sử đài cáp. Trên VieON, phim ghi nhận 4,9/5 điểm đánh giá và lượt xem lại cao.

Tác phẩm tạo nên một hiện tượng tại nhiều quốc gia, một số câu nói và phân cảnh viral trong phim còn được nhắc đi nhắc lại trong nhiều show truyền hình và nhiều bộ phim khác lên sóng sau đó. Dàn diễn viên trung niên như bước vào một thời kỳ hoàng kim mới, trong khi đa phần các diễn viên trẻ như Kim Hye Yoon, Park Yoo Na, Jo Byung Gyu,... đều "một bước lên tiên", danh tiếng và sự nghiệp đều phát triển một cách thuận lợi.

7 bộ phim Hàn
Dàn diễn viên trẻ có sự nghiệp thuận lợi sau khi nổi lên nhờ Sky Castle - Ảnh: JTBC

Bộ phim xoay quanh một cộng đồng thượng lưu nhỏ sống tại khu biệt thự giàu có bậc nhất mang tên Sky Castle. Tại đây, có những đứa trẻ đang phải sống cuộc đời đầy áp lực vì phải chạy theo thành tích mà phụ huynh đặt ra. Các ông bố bà mẹ ở Sky Castle bất chấp mọi cách để biến con mình thành người đứng đầu, không quan tâm đến nguyện vọng thật sự của chúng. Mỗi gia đình trong phim đều mang đến một sắc màu khác nhau, tạo nên bức tranh Sky Castle đầy sống động và hoàn hảo, để lại dư âm lâu dài trong lòng người xem.

7 bộ phim Hàn
Mỗi nhân vật, mỗi gia đình trong Sky Castle đều có sức cuốn hút riêng - Ảnh: JTBC

Không cần phải tạo được tiếng vang ngay từ những ngày đầu tiên, những bộ phim trên đây vẫn có thể từ từ chinh phục người xem bằng nội dung hấp dẫn, đầy ắp dư vị ngọt bùi lẫn đắng cay và dàn diễn viên đầy đủ phẩm chất “gây nghiện”. Khâu hậu kỳ, hình ảnh đẹp từng centimet và nhạc phim trau chuốt là những yếu tố giúp loạt phim ghi điểm trong lòng người hâm mộ.

Cảm nhận và sở thích của mỗi một cá nhân đều khác nhau, cho nên nếu muốn biết chính xác liệu bộ phim có đáng xem hay không, đừng nên chỉ dựa vào rating hay những đánh giá chủ quan ban đầu, mà hãy đích thân trải nghiệm để đưa ra đánh giá.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại mục Phim ảnh nhé.