Chờ...

Lưu Thủy Điều Điều tập 15-16: Giang Từ ngày càng gần Vệ Chiêu, xa lánh Bùi Diễm

VOH - Vệ Chiêu có thể thua Bùi Diễm trên con đường quyền mưu nhưng đường tình với Giang Từ đã gần như nắm chắc phần thắng.

Những vụ án nghiêm trọng, những tình huống ngàn cân treo sợi tóc liên tiếp xảy ra tại Nam Linh đã mở ra cơ hội để Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân đóng) và Giang Từ (Lý Lan Địch đóng) không ngừng hóa thù thành bạn. Trong khi đó, Bùi Diễm (Từ Chính Khê đóng) lại ngày càng bộc lộ bộ mặt đáng sợ, bất chấp tất cả vì trọng trách gánh vác gia tộc họ Bùi. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-16-2
Khoảng cách giữa Giang Từ và Vệ Chiêu đang ngày càng được rút ngắn - Ảnh: weibo

Bùi Diễm càng giữ chặt càng giúp Vệ Chiêu có được Giang Từ

Ngay từ đầu, Bùi Diễm đã luôn lợi dụng Giang Từ nhưng cuộc đời trăm mưu ngàn kế, tính toán chi li hắn lại tính sai một bước phải lòng Giang Từ. Tính cách phóng khoáng, hào sảng, cởi mở và tốt bụng của Giang Từ khác biệt hoàn toàn so với những tiểu thư khuê các quyền quý. Sự dịu dàng, quan tâm, sẵn sàng giúp đỡ mọi người của nàng đã từng chút đi vào lòng hầu gia, khiến hắn tương tư mãi không thôi.

Song song với mục đích lợi dụng, tình cảm và tính chiếm hữu của hầu gia đối với tiểu Từ nhen nhóm mạnh mẽ hơn. Khi nhìn thấy Giang Từ thân thiết với nam nhân khác, nhất là Vệ Chiêu, ánh mắt của Bùi Diễm chợt thoáng lên vẻ ghen tức, nghi ngờ lẫn lo lắng rồi sẽ có ngày tiểu Từ rời khỏi vòng tay mình.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-15-3
Bùi Diễm càng giữ chặt càng khiến Giang Từ trở nên xa cách với mình - Ảnh: weibo

Hầu gia bắt đầu mất kiểm soát, đối xử độc đoán với tiểu Từ khiến nàng càng thêm sợ hãi, xa cách, muốn nhanh chóng rời khỏi hắn thậm chí phải chạy đến cầu cứu Vệ Chiêu. Bùi Diễm ắt hẳn đã nhận ra tình cảm dành cho tiểu Từ. Hắn biết rõ cả hai không có khả năng, bản thân không thể cho tiểu Từ cuộc sống yên bình nhưng vẫn cố chấp cậy quyền thế để giam cầm nàng trong chiếc lồng của hắn. Tình yêu của hắn bỗng dưng trở nên thật đáng sợ, khiến đối phương ngạt thở nhưng cũng thật đáng thương.

Bùi Diễm đã phải luôn sống trong toan tính, theo đuổi quyền lực vì chính mình cũng là vì mẫu thân và vinh quang của cả một gia tộc. Dù hắn đã nắm quyền lực trong tay nhưng chỉ cần đi sai một bước, mọi thứ sẽ sụp đổ trong nháy mắt, bản thân hắn không được chết toàn thây.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-16-0
Từ Chính Khê đã mang đến một Bùi Diễm gần như trọn vẹn - Ảnh: weibo

Đạo diễn đã có một sự lựa chọn diễn viên thật đúng đắn khi để Từ Chính Khê vào vai Bùi Diễm. Qua phần thể hiện xuất thần của anh, những thay đổi cảm xúc, chuyển biến tâm lý của nhân vật này được bộc lộ rõ qua từng ánh mắt, thần thái, cử chỉ và điệu bộ.

Bùi Diễm có lúc sẽ đầy uy nghiêm, quyền lực, khi thâm hiểm, máu lạnh, khi dịu dàng, trìu mến... không thể nào nắm bắt được con người thật của hắn. Đó là chưa kể đến tương tác tự nhiên, đong đầy cảm xúc giữa anh và Lý Lan Địch dù cả hai chênh lệch nhau đến 14 tuổi.

Mối quan hệ đi từ vui vẻ, quan tâm lẫn nhau một cách ấm áp dần đi đến mâu thuẫn, bế tắc, vỡ nát của hai người có sức hấp dẫn rất lớn. Nếu mong chờ Vệ Chiêu và Giang Từ thành đôi cùng lúc sẽ cảm thấy mất mát, nuối tiếc cho Bùi Diễm. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-16-3
Khoảng cách giữa Bùi Diễm và Giang Từ ngày càng lớn - Ảnh: weibo

Vệ Chiêu và Giang Từ "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén"

Bắt đầu từ tập 15, giữa Vệ Chiêu và Giang Từ càng có thêm nhiều khoảnh khắc mập mờ hơn. Họ gần như đã thả lỏng khi ở cạnh nhau, buông xuống lớp phòng bị, đối xử thật lòng với nhau. Sau khi "cảm nắng", bị thu hút bởi những ưu điểm nổi bật của Giang Từ nhất là sự đối đãi chân thành của cô ấy, Vệ Chiêu luôn để tâm, lo lắng cho Giang Từ.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-15-1
Cô gái đơn thuần, cởi mở ấy lẽ ra đã có một cuộc sống êm đềm hơn nếu không gặp phải Vệ Chiêu và Bùi Diễm - Ảnh: weibo

Khi thích một người rất khó để che giấu, che giấu kỹ đến mức nào cũng sẽ để lộ sơ hở. Vệ Chiêu luôn chú ý đến thái độ của Giang Từ, cô gái nhỏ hiếm khi che giấu cảm xúc thật của mình, có sao nói vậy, kiên trì làm điều mình muốn làm, nên làm và nhất định phải làm.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-16-1
Hai người đang liên tục hóa thù thành bạn - Ảnh: weibo

Vì không thể nào khoanh tay mặc kệ chuyện bất bình, Giang Từ càng nếm trải hiện thực phũ phàng, càng chịu thêm những thương tổn về thể xác lẫn tinh thần. Sự xuất hiện của Vệ Chiêu, bầu bạn, giúp đỡ một cách tinh tế, âm thầm che chở đối với Giang Từ sẽ tiến thêm một bước ngoặt lớn trong mối quan hệ của họ. Đây cũng chính là thời điểm để cả hai có thể tìm thấy tiếng nói chung, ngày càng bị thu hút bởi điểm sáng của đối phương. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-15-4
Những khoảnh khắc hai người quan tâm, chăm sóc lẫn nhau tin chắc sẽ khiết mọt phim xao xuyến, "quắn quéo" - Ảnh: weibo

Đầu phim, khán giả không thể thôi rung động trước Bùi Diễm và Giang Từ. Tuy nhiên, hiện tại ắt hẳn đã có không ít người "quay xe", đắm chìm trong cảm giác ngọt lịm tim với Vệ Chiêu và Giang Từ. Những màn đối thoại, tiếp xúc ở khoảng cách gần, cách Vệ Chiêu chăm sóc cho Giang Từ trực tiếp hay gián tiếp đều âm thầm tạo nên "phản ứng hóa học" đúng với sự mong đợi của khán giả.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-15-12
Cùng trải qua mạo hiểm, cùng bảo vệ công lý - Ảnh: weibo

Nhậm Gia Luân và Lý Lan Địch không chỉ làm tốt vai trò của mình còn phối hợp với nhau rất tự nhiên. Bầu không khí giữa hai người không có cảm giác gượng gạo hay cố diễn giả tạo. Họ thành công khiến người xem phải mỉm cười thích thú, bị cặp đôi chinh phục hoàn toàn, tim đập rộn ràng và rất đỗi phấn khích khi xem cảnh hai người thân mật kể cả chí chóe võ mồm với nhau cũng dễ thương khó tả.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-15-14
Hiện thực nghiệt ngã đến mức nào cũng sẽ không đánh gục được Giang Từ mạnh mẽ - Ảnh: weibo

Những hành động như che ô, lau khô tóc hay nằm ngủ bên cạnh nhau đều diễn ra một cách dễ chịu, không gượng ép hay khiên cưỡng. Hai người càng mập mờ, người rung động lại chính là mọt phim. Nếu trước đó đã có nhiều cặp đôi tạo "chems" xuất sắc thì giờ đây Vệ Chiêu và Giang Từ chắc chắn cũng góp tên trong danh sách CP đỉnh cao của làng phim cổ trang thần tượng. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-15-10
Nhậm Gia Luân và Lý Lan Địch vừa đẹp đôi vừa biết cách làm người xem mặt đỏ tim đập - Ảnh: weibo

Thiết lập "giết trước yêu sau" khó lòng chấp nhận?

Nhiều người đặt câu hỏi tại sao Vệ Chiêu và Giang Từ có khởi đầu chết chóc như vậy nhưng đến cuối cùng vẫn có thể yêu nhau?

Nếu đã đọc nguyên tác Lưu Thủy Điều Điều Tiêu Lâu và xem phim, khán giả sẽ có thể nhận thấy nữ chính không mắc phải hội chứng Stockholm (thuật ngữ mô tả một loạt những trạng thái tâm lý của con tin lâu ngày chuyển từ cảm giác sợ hãi, căm ghét sang quý mến, đồng cảm kẻ bắt cóc).

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-15-6
voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-15-5
Ban đầu khó chấp nhận nhưng khi xem sẽ cảm thấy tuyến CP này rất độc đáo cũng không hẳn độc hại như một số ý kiến - Ảnh: weibo

Kể từ mở đầu cho đến tập phim mới nhất, thiết lập hình tượng nữ chính vẫn đang rất ổn định với nhiều điểm sáng đầy thiện cảm. Chính vì tự thân cô đủ mạnh mẽ, độc lập, có chính kiến và khả năng tư duy cao mới có thể cùng nam chính hóa thù thành bạn, hiểu nhau và tiến đến tình yêu sâu đậm.

Giang Từ lớn lên nơi thôn dã, cuộc sống tại đó đã khiến cô trở thành người luôn hướng đến tự do, khao khát bình đẳng và không bao giờ muốn mình trở thành một con chim hoàng yến bị nuôi nhốt trong lồng. Điều này khiến cô không thể hòa nhập với hầu phủ phân chia giai cấp nghiêm ngặt, chứ đừng nói đến việc cộng hưởng với một Bùi Diễm xuất thân quyền quý, xem trọng quyền lực. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-15-11
Giang Từ rất thông minh, đầu óc nhanh nhạy và biết tận dụng mọi thứ để tự cứu lấy mình trong khi vẫn bảo vệ lẽ phải và những người tội nghiệp - Ảnh: weibo

Cô nàng càng không có bất cứ tham vọng hay hứng thú với quyền lực mà luôn giàu lòng trắc ẩn, thông cảm cho người yếu thế. Cách Giang Từ can đảm cứu người, cố gắng giành lấy cơ hội sống và nhất quyết đòi lại công bằng cho người khác chính là một trong số rất nhiều ưu điểm của cô nàng. Đây cũng chính là chiếc chìa khóa mở cửa trái tim đã đóng chặt của Vệ Chiêu bấy lâu nay. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-15-17
Vệ Chiêu có vẻ là cùng một kiểu người với Bùi Diễm nhưng thực chất không tuyệt tình và ngang tàn như Bùi Diễm. 

Sau khi biết được quá khứ đau lòng của người dân Lạc Nguyệt phải chịu cảnh áp bức, đàn áp, Giang Từ trong vô thức đã rất xúc động, đồng cảm với Vệ Chiêu. Trong mắt cô, Vệ Chiêu lúc này không còn là chỉ huy sứ của Quang Minh Vệ nữa mà là một "người tội nghiệp" chịu đựng nhục nhã, tay dính máu tươi để bảo vệ quê hương. 

Thấu hiểu, cảm động và thương xót vừa hay là sự khởi đầu của tình yêu. Huống chi, trước khi biết Vệ Chiêu là "mèo không mặt", Giang Từ đã rất đỗi kinh ngạc trước sự xuất hiện lần đầu tiên của Vệ Chiêu trong dáng vẻ của một chỉ huy sứ cao cao tại thượng. Cái nhìn đầu tiên dường như đã gieo một "hạt giống" trong lòng.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-15-h1
Tình yêu của hai người mở đầu bằng một cách rất u ám nhưng tiến triển đầy xán lạn, ý nghĩa - Ảnh: weibo

Sau khi Vệ Chiêu lần theo dấu vết do Giang Từ để lại, thành công cứu mạng nàng, cả hai tiếp tục đối mặt với vụ án cậy quyền thế bắt nạt nữ nhi nhà lành. Vệ Chiêu một lần nữa đã ra mặt ủng hộ, đồng hành với nữ chính trong quá trình phá giải các vụ án. Điều này lần lượt chứng minh rằng hai người có cùng quan điểm, thái độ và sẵn sàng ra mặt hành động đối với những chuyện bất công.

Đáng nói, Vệ Chiêu luôn tôn trọng, ủng hộ và bảo vệ Giang Từ thay vì kiểm soát như Bùi Diễm. Đây cũng chính là cơ sở để họ thăng hoa về mặt cảm xúc và cộng hưởng tâm hồn sau này.

Bùi Diễm đã nhiều lần khiến Giang Từ thất vọng, sự ngưỡng mộ của Giang Từ dành cho hắn đang ngày càng giảm đi. Một khi Bùi Diễm mất khống chế, vượt qua giới hạn cuối cùng giữa hai người chắc chắn sẽ khiến Giang Từ chuyển từ ngưỡng mộ sang sợ hãi hoàn toàn, càng dứt khoát phải thoát khỏi hắn hơn. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-15-13
Khán giả rất mong bộ phim sẽ giữ vững phong độ cho đến cuối cùng và có một kết cục không gây thất vọng - Ảnh: weibo

Không thể phủ nhận rằng Lưu Thủy Điều Điều chưa đạt được đến hiệu quả như kỳ vọng. Song, chất lượng kịch bản càng về sau càng lôi cuốn, diễn xuất đồng đều và "chemistry" mùi mẫn giữa Nhậm Gia Luân và Lý Lan Địch hoàn toàn xứng đáng để khán giả dành thời gian thưởng thức. 

Lưu Thủy Điều Điều với tổng 40 tập đang được phát hành trên nền tảng WeTV và VieON vào lúc 17h hàng ngày. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.