Chờ...

Nhân vật tạo cảm hứng trong The Blind Side kiện ba mẹ nuôi vì bị lợi dụng

VOH - Michael Oher - Cựu cầu thủ NFL đã chính thức đệ đơn tại tòa án chứng thực di chúc Tennessee.

Theo thông tin truyền thông Mỹ đưa tin, trong đơn kiện, Michael Oher cáo buộc Sean và Leigh Anne Tuohy đã nói dối, để anh ký vào đơn khiến họ trở thành người giám hộ thay vì ba mẹ nuôi gần 20 năm về trước.

Anh cáo buộc nhà Tuohy không thực hiện bất kỳ hành động pháp lý nào để giành quyền giám hộ từ Bộ Dịch vụ Nhân sinh Tennessee trước khi anh tròn 18 tuổi. (Giấy tờ về quyền bảo hộ được nộp vào ngày 4 tháng 8 năm 2004 - sau khi Oher tròn 18 tuổi vào tháng 5 năm đó.)

Nhân vật tạo cảm hứng trong The Blind Side kiện ba mẹ nuôi vì bị lợi dụng 1
Michael Oher là cựu cầu thủ bóng bầu dục thành công người Mỹ

Trong đơn đệ trình, Oher yêu cầu chấm dứt quyền bảo hộ, đề nghị được giải trình và trả đầy đủ những khoản thuộc về mình bao gồm số tiền kiếm được từ việc sử dụng tên và câu chuyện của chính anh. Thêm vào đó, anh đề nghị gia đình Tuohy phải bồi thường thiệt hại và nên bị xử phạt thích đáng.

Hai ngày sau khi bị tố cáo, vợ chồng Sean và Leigh Anne Tuohy đã lên tiếng phản đối những cáo buộc rằng đã lừa cựu cầu thủ NFL cũng như thông tin kiếm được hàng triệu USD từ tên của Oher trong khi anh không nhận được gì.

Luật sư Martin Singer của gia đình Tuohy tuyên bố rằng trong quá khứ, Oher đã cố gắng bòn rút tiền từ gia đình Tuohy, anh đe dọa sẽ tung thông tin tiêu cực trên báo chí nếu ba mẹ nuôi không trả cho anh 15 triệu USD. 

Nhân vật tạo cảm hứng trong The Blind Side kiện ba mẹ nuôi vì bị lợi dụng 2
Oher từng là người vô gia cư trước khi được Sean (trái) và Leigh (phải) nuôi dưỡng

Bên cạnh phản bác cáo buộc vô lý, luật sư Singer còn cho biết ý tưởng trục lợi của Oher không chỉ mang tính xúc phạm mà còn có phần lố bịch bởi từ lâu nay, cả Sean và Leigh đều kiếm khoản tiền khổng lồ thông qua sở hữu chuỗi nhượng quyền thương mại thức ăn nhanh.

Thêm vào đó, nhà Tuohy không phủ nhận rằng họ có quyền bảo hộ đối với Oher. Họ khẳng định hành động đó nhằm giúp cựu cầu thủ có bảo hiểm y tế, bằng lái xe và được nhận vào đại học. Trong tuyên bố được đưa ra, Sean và Leigh không phản đối mong muốn chấm dứt quyền bảo bộ của Oher trong thời gian tới.

Nhân vật tạo cảm hứng trong The Blind Side kiện ba mẹ nuôi vì bị lợi dụng 3
Tạo hình của Oher và Leigh (phải) trong The Blind Side

Trên thực tế, Oher chưa bao giờ quan tâm đến bộ phim được lấy cảm hứng từ cuộc đời anh. Dẫu vậy, việc các thành viên trong gia đình Tuohy đều nhận được tiền bản quyền của bộ phim trong khi anh “trắng tay” bao lâu nay là điều khiến Oher không thể chấp nhận được. 

Mặt khác, theo thông tin được Sean và Leigh cung cấp, vì The Blind Side được chuyển thể từ quyển sách viết bởi bạn của Sean, Michael Lewis, nên nhà Tuohy và Oher chỉ được nhận tỷ lệ nhỏ lợi nhuận phim thu về. Oher từng từ chối số tiền nêu trên nên ba mẹ nuôi đã gửi chúng vào tài khoản ủy thác cho con trai của anh. Gia đình Tuohy khẳng định họ “không nhận được một xu” với tư cách là người bảo hộ. 

The Blind Side (tựa Việt: Góc Khuất) là tác phẩm dựa trên cuốn sách cùng tên của Michael Lewis, kể về câu chuyện có thật của Michael Oher, vận động viên bóng bầu dục nổi tiếng, đổi đời nhờ sự giúp đỡ của Leigh Anne và Sean Tuohy. 

Phim có sự tham gia của Sandra Bullock trong vai Leigh Anne, Tim McGraw trong vai Sean và Quinton Aaron trong vai Oher. Dù nhận về nhiều ý kiến trái chiều nhưng The Blind Side đã giúp Bullock thắng giải Oscar và giải Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh nhé!