Chờ...

Top phim về thành phố Atlantis - thành phố bí ẩn chìm dưới lòng biển sâu

VOH - Những bí ẩn xoay quanh thành phố Atlantis luôn thu hút được sự quan tâm từ đông đảo công chúng và là nguồn cảm hứng cho nhiều siêu phẩm viễn tưởng đặc sắc.

Câu chuyện về thành phố Atlantis được kể lần đầu tiên là vào hơn 2300 năm trước bởi nhà triết học Hy Lạp Plato. Theo ông, Atlantis chứa đựng một nền văn minh tiên tiến, đã tồn tại từ 9000 năm trước đó nhưng không may biến mất một cách bí ẩn giữa đại dương. Từ đó đến nay, hàng loạt giả thuyết được đưa ra về vị trí của thành phố và về những biến cố đã xảy ra, biến Atlantis thành một trong những bí ẩn vĩ đại nhất thế giới.

Trong văn học và giải trí, Atlantis trở thành một nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà văn, họa sĩ, nhạc sĩ, nhà làm phim sáng tác ra những tác phẩm mang yếu tố huyền bí, viễn tưởng đầy cuốn hút. Cùng VOH điểm qua một số bộ phim lấy cảm hứng từ huyền thoại về thành phố Atlantis tiêu biểu nhất nhé!

Series Aquaman (2018 - 2023)

Aquaman Và Vương Quốc Thất Lạc - Aquaman and the Lost Kingdom (2023)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hành động, phiêu lưu, kỳ ảo, khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: James Wan
  • Thời lượng: 124 phút
  • Diễn viên: Jason Momoa, Patrick Wilson, Amber Heard,...
  • Điểm IMDb: 6/10
Aquaman Và Vương Quốc Thất Lạc
Aquaman Và Vương Quốc Thất Lạc

Aquaman Và Vương Quốc Thất Lạc lấy bối cảnh vài năm sau trận chiến ở phần 1. Lúc này, David Kane (Yahya Abdul-Mateen II) vẫn còn sống sót và chưa từ bỏ ý định giết Arthur (Jason Momoa). Hắn vô tình tìm thấy một chiếc đinh ba đen và bị kiểm soát bởi linh hồn tà ác trú ngụ trong đó. Để giải cứu nhân loại và vương quốc Atlantis khỏi những âm mưu thâm độc của David, Arthur và em trai Orm (Patrick Wilson) đã lên đường tìm kiếm nguồn gốc của cây đinh ba đen, từ đó phát hiện ra một sự thật chấn động về một vương quốc bị mất giữa lòng biển.

Atlantis trong series Aquaman không chỉ đơn giản là một thành phố bị mất, mà đã trở thành một vương quốc lớn mạnh dưới lòng biển, nơi các sinh vật thần thoại cư ngụ. Trong phần 2 này, Patrick Wilson nhận về nhiều lời khen cho diễn xuất xuất thần của mình khi hóa thân thành Orm. Các diễn viên còn lại là Jason Momoa, Yahya Abdul-Mateen II, Amber Heard,... cũng đều thể hiện tốt nhân vật của mình. Tuy không được đánh giá cao bằng phần 1 nhưng phần 2 vẫn được nhận xét là tiếp nối tốt câu chuyện và tinh thần từ phần đầu tiên, được khán giả đón nhận theo hướng tích cực.

Aquaman: Đế Vương Atlantis - Aquaman (2018)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hành động, phiêu lưu, kỳ ảo, khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: James Wan
  • Thời lượng: 143 phút
  • Diễn viên: Jason Momoa, Amber Heard, Willem Dafoe, Patrick Wilson,...
  • Điểm IMDb: 6,8/10
Aquaman: Đế Vương Atlantis
Aquaman: Đế Vương Atlantis

Aquaman: Đế Vương Atlantis là phần phim đầu tiên trong loạt phim về Aquaman - một nhân vật của series siêu anh hùng thuộc DC Comics. Aquaman Arthur Curry (Jason Momoa) là con trai của một người gác hải đăng và công chúa của Atlantis. Nhờ vậy mà từ khi sinh ra, anh đã có khả năng giao tiếp với các sinh vật biển. 

Một ngày nọ, Arthur phát hiện ra một nhóm hải tặc có âm mưu cướp tàu ngầm hạt nhân của Nga nên ra sức ngăn chặn chúng. Trong quá trình này, tên thủ lĩnh không may mất mạng và con trai của hắn là David Kane (Yahya Abdul-Mateen II) thề sẽ trả thù Arthur. David bắt tay với Orm (Patrick Wilson) - em trai cùng mẹ khác cha với Arthur để thực hiện kế hoạch báo thù. Với sự giúp sức từ công chúa Mera (Amber Heard) của xứ Xebel, Atlantis, Arthur bước vào hành trình tìm kiếm cây đinh ba huyền thoại của vua Atlan để giành lợi thế trong trận chiến.

Vương quốc Atlantis trong Aquaman
Vương quốc Atlantis trong Aquaman

Nam chính của phim - Jason Momoa nhận về cơn mưa lời khen từ giới phê bình và đông đảo khán giả bởi màn hóa thân xuất sắc của mình. Phim mang về doanh thu khủng và được đông đảo khán giả yêu thích.

Huyền Thoại Atlantis - Atlantis (2013 - 2015)

  • Quốc gia: Anh
  • Thể loại: Phiêu lưu, kỳ ảo, lãng mạn, sử thi
  • Sáng chế: Johnny Capps, Julian Murphy, Howard Overman
  • Thời lượng: 25 tập
  • Diễn viên: Jack Donnelly, Mark Addy, Robert Emms, Aiysha Hart, Sarah Parish,...
  • Điểm IMDb: 6,5/10
Huyền Thoại Atlantis
Huyền Thoại Atlantis

Huyền Thoại Atlantis là bộ phim lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp, kể về một người lái tàu ngầm vô tình bị lạc đến thành phố Atlantis cổ đại. Người lái tàu ấy có tên là Jason (Jack Donnelly). Trong khi đang điều tra về một biến động dưới lòng biển sâu, tàu ngầm của anh đột nhiên bị hỏng và bị kéo về phía ánh sáng trắng bí ẩn. Khi Jason tỉnh lại, anh thấy mình đang ở bờ biển của thành phố Atlantis cổ đại - nơi được cai trị bởi một vị vua theo chủ nghĩa truyền thống và một hoàng hậu đam mê quyền lực.

Tại đây, Jason gặp được trí thức trẻ Pythagoras và chiến binh Hercules. 3 người họ kết bạn và cùng nhau trải qua nhiều chuyến phiêu lưu thú vị, chạm trán với nhiều quái vật và những vị thần, á thần tưởng như chỉ có trong truyền thuyết.

Huyền Thoại Atlantis được ghi nhận là phim truyền hình gây sốt nhất của đài BBC khung giờ chiếu tối thứ 7, thậm chí độ yêu thích còn vượt trội hơn cả series Merlin. Khán giả đánh giá cao màn thể hiện của các diễn viên cũng như nội dung phim và cách khai thác các nhân vật thần thoại đầy mới mẻ, đặc sắc.

Xem thêm: 
Top 15+ phim hay nhất về thần thoại và các sinh vật thần thoại kì diệu
Top 15 phim chủ đề thần thoại Bắc Âu - khám phá thế giới huyền bí, tuyệt đẹp qua màn ảnh

Hòn Đảo Huyền Bí - Journey 2: The Mysterious Island (2012)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hành động, phiêu lưu, hài hước, kỳ ảo, gia đình, khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Brad Peyton
  • Thời lượng: 94 phút
  • Diễn viên: Dwayne Johnson, Michael Caine, Josh Hutcherson, Vanessa Hudgens,...
  • Điểm IMDb: 5,7/10
Hòn Đảo Huyền Bí
Hòn Đảo Huyền Bí

Hòn Đảo Huyền Bí là bộ phim kể về chuyến phiêu lưu đến thành phố Atlantis của các nhân vật chính. Chuyện phim bắt đầu khi Sean Anderson (Josh Hutcherson) - một chàng trai 17 tuổi bị bắt vì đột nhập vào trung tâm điều khiển vệ tinh. Cậu làm vậy là vì muốn tăng cường tín hiệu mã hóa nhằm tìm kiếm người ông mất tích của mình.

Vì muốn gắn kết với Sean, cha dượng của cậu là Hank Parsons (Dwayne Johnson) đã giúp cậu giải các mật mã, tìm ra được chiếc bản đồ của một hòn đảo bí ẩn. Thế là Hank và Sean nhanh chóng tìm đến hòn đảo, để rồi phát hiện ra mọi sinh vật trên đảo này đều hết sức kỳ bí. May mắn thay, họ đã gặp được ông của Sean và được ông đưa đến Atlantis.

Tuy nhiên, cơ chế của Atlantis là cứ mỗi 70 năm sẽ nổi lên khỏi mặt nước, nhưng chỉ vài ngày sau sẽ lại chìm sâu dưới lòng biển. Bởi chiếc trực thăng đưa họ đến đảo đã bị hỏng nên giờ đây, phương tiện duy nhất mà họ có thể trông đợi chính là chiếc tàu ngầm mang tên Nautilus đang được cất giấu ở đâu đó trong thành phố. Liệu họ có tìm ra Nautilus kịp lúc và rời khỏi Atlantis?

Thành phố Atlantis trong Hòn Đảo Huyền Bí
Thành phố Atlantis trong Hòn Đảo Huyền Bí

Với diễn xuất tròn trịa của dàn diễn viên, Hòn Đảo Huyền Bí mang đến cho khán giả một chuyến phiêu lưu đầy lý thú với những hình ảnh, kỹ xảo mãn nhãn. Song song với đó là những khoảnh khắc gắn kết tình thân và những rung động tình cảm đầy đáng yêu của các nhân vật trong phim. Phim nhận được đánh giá tích cực và được nhận xét là phù hợp để giải trí.

Huyền Thoại Về Một Thế Giới Đã Mất - Atlantis: End of a World, Birth of a Legend (2011)

  • Quốc gia: Anh, Nam Phi
  • Thể loại: Hành động, phiêu lưu, sử thi, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Tony Mitchell
  • Thời lượng: 60 phút
  • Diễn viên: Stephanie Leonidas, Reece Ritchie, Langley Kirkwood,...
  • Điểm IMDb: 6,3/10
Huyền Thoại Về Một Thế Giới Đã Mất
Huyền Thoại Về Một Thế Giới Đã Mất

Huyền Thoại Về Một Thế Giới Đã Mất là bộ phim tái hiện lại những sự kiện có thật trong lịch sử đã xảy ra với hòn đảo Thera. Đảo Thera là nơi mà nhiều người tin là nguyên mẫu của thành phố Atlantis trong truyền thuyết.

Chuyện phim kể về Yishharu (Reece Ritchie) - một đấu sĩ môn nhảy bò vừa từ đảo Crete trở về đảo Thera cùng với người vợ mới cưới là Pinaruti (Stephanie Leonidas). Hai vợ chồng phát hiện ra hòn đảo đang gặp nguy hiểm với các trận động đất xảy ra liên tục, cùng với đó là nguy cơ núi lửa phun trào. Xuyên suốt bộ phim là cuộc đấu tranh với thiên nhiên để tìm cách sinh tồn của người dân trên đảo.

Hình ảnh thành phố Atlantis trong phim
Hình ảnh thành phố Atlantis trong phim

Huyền Thoại Về Một Thế Giới Đã Mất mang đến cho người xem một góc nhìn chân thực và sống động về những sinh hoạt của người dân trên hòn đảo Thera, cũng như cho thấy sự tàn khốc của thảm họa thiên nhiên và sự bi thảm của số mệnh những người sinh sống ở Thera.

Xem thêm: 
Top 20+ phim phiêu lưu mạo hiểm mà dân ghiền phim phải xem
Top 15+ bộ phim đề tài biển cả sẽ khiến bạn choáng ngợp

Trận Chiến Xuyên Vũ Trụ - Stargate Atlantis (2004 - 2009)

  • Quốc gia: Canada, Mỹ
  • Thể loại: Hành động, phiêu lưu, khoa học viễn tưởng
  • Sáng chế: Brad Wright, Robert C. Cooper
  • Thời lượng: 100 tập
  • Diễn viên: Joe Flanigan, Torri Higginson, Rachel Luttrell, Rainbow Sun Francks,...
  • Điểm IMDb: 8,1/10
Trận Chiến Xuyên Vũ Trụ
Trận Chiến Xuyên Vũ Trụ

Trận Chiến Xuyên Vũ Trụ là bộ phim xoay quanh chuyến thám hiểm các hành tinh xa xôi trong Thiên hà Pegasus của Thiếu tá John Sheppard (Joe Flanigan) và phi hành đoàn của anh. Họ sử dụng một thiết bị có tên là Stargate được chế tạo từ hàng triệu năm trước bởi một chủng người được gọi là Người Cổ Đại. Trụ sở của đoàn tọa lạc ở Thành phố Atlantis, thuộc hành tinh Lantea.

10 ngàn năm trước, Người Cổ Đại bại trận trong một trận chiến khốc liệt với chủng người Wraith nên phải bỏ trốn khỏi thành phố, dẫn đến việc Atlantis bị bỏ hoang và bị nhấn chìm dưới biển sâu của hành tinh Lantea.

Xuyên suốt bộ phim, Thiếu tá John Sheppard dẫn dắt phi hành đoàn của mình trong hành trình tìm kiếm các phương tiện để tiêu diệt người Wraith - kẻ thù của cư dân Atlantis. Trong quá trình này, họ đã chạm trán với nhiều kẻ thù mới, đồng thời cũng gặp nhiều người bạn mới và biết thêm về nhiều nền văn minh mới, khiến cuộc phiêu lưu thêm phần lý thú.

Một Atlantis đầy hiện đại trong Stargate Atlantis
Một Atlantis đầy hiện đại trong Stargate Atlantis

Stargate Atlantis nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả và giới phê bình nhờ cốt truyện thú vị. Phim nhận về 62 đề cử và 19 giải thưởng tại các lễ trao giải phim truyền hình danh tiếng của Mỹ.

Atlantis: Đế Chế Thất Lạc - Atlantis: The Lost Empire (2001)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hành động, phiêu lưu, khoa học viễn tưởng, kỳ ảo, gia đình
  • Đạo diễn: Gary Trousdale, Kirk Wise
  • Thời lượng: 96 phút
  • Lồng tiếng: Michael J. Fox, James Garner, Cree Summer, Don Novello,...
  • Điểm IMDb: 6,9/10
Atlantis: Đế Chế Thất Lạc
Atlantis: Đế Chế Thất Lạc

Atlantis: Đế Chế Thất Lạc là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất trong số các phim về thành phố Atlantis bí ẩn. 8000 năm trước, người dân Atlantis vô tình gây ra một cơn sóng thần làm nhấn chìm cả thành phố. Hoàng hậu của Atlantis - người bảo vệ cho thành phố đã tạo ra một từ trường đặc biệt giúp thành phố dù bị chìm dưới lòng biển cũng không gặp nguy hại gì.

Thời gian thấm thoát trôi đi, đến năm 1914, nhà ngôn ngữ học trẻ tuổi Milo James Thatch tin rằng mình đã tìm được đường tới Atlantis, nhưng yêu cầu thám hiểm của anh lại bị viện nghiên cứu từ chối. Đúng lúc này, một người bạn cũ của ông nội của Milo đã đứng ra tài trợ cho anh thực hiện chuyến đi tới Atlantis. Thế là Milo cùng những người đồng hành đã cùng nhau lên chiếc thuyền ngầm thẳng tiến tới Atlantis.

Tại Atlantis, họ gặp được Kida - công chúa của Atlantis và cùng cô chiến đấu chống lại các thế lực muốn đánh cắp Trái tim Atlantis - thứ năng lượng bảo vệ thành phố và duy trì sinh mệnh của người dân.

Là phim hoạt hình 2D truyền thống được ra mắt giữa lúc phim 3D đang được ưa chuộng, Atlantis: Đế Chế Thất Lạc vẫn đạt được thành công lớn nhờ đầu tư vào xây dựng nội dung và nhân vật, được giới phê bình đánh giá cao.

Phiên bản hoạt hình của thành phố Atlantis
Phiên bản hoạt hình của thành phố Atlantis

So với nhiều đề tài viễn tưởng khác, đề tài về thành phố Atlantis lại không có nhiều phim bằng. Tuy vậy, các bộ phim này đều được đầu tư phần hình ảnh đầy mãn nhãn với cốt truyện sáng tạo, mỗi bộ phim lại mang đến một hình tượng mới mẻ về thành phố bí ẩn dưới lòng biển. Nếu bạn là fan của dòng phim viễn tưởng và có hứng thú với nền văn minh bị mất Atlantis, vậy đừng ngần ngại mà hãy chọn một tác phẩm trong danh sách này và thưởng thức nhé!

Cập nhật thêm những list phim mới nhất, thú vị nhất tại chuyên mục Phim.