Chờ...

Hồ Văn Cường thăng hoa, U22 Việt Nam nhẹ nhàng giành HCĐ SEA Games 32

VOH - Hồ Văn Cường chơi ấn tượng, đồng thời đóng góp 2 pha lập công trong chiến thắng 3-1 của U22 Việt Nam trước U22 Myanmar.

Bước vào trận tranh HCĐ SEA Games 32, U22 Việt Nam chơi với tâm lý thoải mái. HLV Philippe Troussier cũng tạo ra nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát. Theo đó, cả Văn Khang và Văn Trường đều được trao cơ hội ngay từ đầu.

Hồ Văn Cường thăng hoa, U22 Việt Nam nhẹ nhàng giành HCĐ SEA Games 32 1
U22 Myanmar bất lực trước U22 Việt Nam. Ảnh: NB

Dù vậy, cách vận hành của U22 Việt Nam không có nhiều thay đổi. Ngay từ phút thứ 4, U22 Việt Nam đã có cơ hội mở tỷ số sau đường chuyền về sai lầm của hậu vệ U22 Myanmar. Tuy nhiên, dù thoát xuống và loại bỏ thủ môn Phyo Thu, Văn Trường vẫn bị một cầu thủ khác của đối phương truy cản.

Thế nhưng, đội bóng áo đỏ không cần phải chờ quá lâu để có dịp ăn mừng. Phút thứ 8, Văn Cường có pha tham gia hỗ trợ tấn công và xâm nhập vòng cấm. Đón đường tạt chuẩn chỉ của đồng đội, cầu thủ thuộc biên chế SLNA tung ra pha dứt điểm trái phá tung lưới U22 Myanmar.

Những phút tiếp theo, U22 Việt Nam cho thấy sự thong dong trong cách chơi. Ngược lại, U22 Myanmar dường như buông xuôi và không còn tinh thần chiến đấu. Bàn thắng thứ hai đã đến tương đối dễ dàng và lần này lại là Văn Cường lên tiếng.

Hồ Văn Cường thăng hoa, U22 Việt Nam nhẹ nhàng giành HCĐ SEA Games 32 2
Hồ Văn Cường thi đấu đầy ấn tượng. Ảnh: NB

Phút 34, Văn Đô xuất hiện trước vòng 16m50, sau đó tỉa bóng cho Văn Cường băng xuống chếch bên cánh phải. Dù không ở vị trí thuận lợi, hậu vệ sinh năm 2003 vẫn có cú sút uy lực vào góc gần không cho Phyo Thu bất kỳ cơ hội nào để cản phá. Đến lúc này, cục diện trận đấu gần như đã an bài.

Sang hiệp hai, thế trận cởi mở được hai đội duy trì. U22 Việt Nam ghi thêm 1 bàn thắng ở phút 56 do công của Văn Khang. Đến phút 88, Amung Myo ghi bàn danh dự cho U22 Myanmar. Chung cuộc, trận tranh HCĐ SEA Games 32 khép lại với chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 cho U22 Việt Nam. 

Đội hình ra sân U22 Việt Nam vs U22 Myanmar:

  • U22 Việt Nam: Huy Hoàng, Tuấn Tài, Duy Cương, Ngọc Thắng, Văn Cường, Văn Đô, Thái Sơn, Văn Khang, Minh Trọng, Nhật Nam, Văn Trường.
  • U22 Myanmar: Phyo Thu, Lin Htet, Hein Soe, Wai Phone, Htet Paing, Kyaw Soe, Win Thein, Htet Aung, Zin Hein, Myat Khant, Kar Kyaw. 

Bàn thắng: Văn Cường (4’, 34’), Văn Khang 56’ - Amung Myo 88’