Chờ...

Nguyễn Thị Thật giúp xe đạp Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu tại SEA Games 32

VOH - Cua-rơ Nguyễn Thị Thật xuất sắc đánh bại đối thủ người Thái Lan ở đích đến nội dung đường trường đồng hàng nữ để giành tấm HCV đầu tiên và là duy nhất cho xe đạp Việt Nam.

Sáng 13/5, tay đua nữ số 1 của làng xe đạp Việt Nam Nguyễn Thị Thật cùng những người đồng đội là Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Thị Thi, Bùi Thị Quỳnh đã bước vào tranh tài ở nội dung đường trường Xuất phát đồng hàng cá nhân nữ 100km.

Trên đường đua Angkor Wat tại Siem Reap, cua-rơ Nguyễn Thị Thật đã có màn bứt tốc ngoạn mục, vượt qua các đối thủ Thái Lan và Campucia để cán đích đầu tiên. Thành tích này giúp tay đua nữ số 1 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV.

Nguyễn Thị Thật giúp xe đạp Việt Nam có HCV tại SEA Games 32 1
Cua-rơ Nguyễn Thị Thật (hàng sau, giữa) giành HCV môn Xe đạp - Ảnh: internet

Đây là tấm HCV đầu tiên của tuyển xe đạp Việt Nam tại SEA Games lần này. Chiến thắng của Nguyễn Thị Thật giúp đội tuyển Xe đạp Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu giành từ 1 đến 2 HCV tại SEA Games 32.

Có thể nói đây là chiến thắng kịch tính của xe đạp Việt Nam. Theo kết quả chính thức được BTC công bố, Thật và kình địch số một trong khu vực, cua-rơ Thái Lan Jutatip về đích cùng thời gian 2 giờ 48 phút 39 giây, đạt tốc độ trung bình 35,7189 km/h. Song bánh xe của Nguyễn Thị Thật đã chạm vạch đích trước, qua đó giúp cô giành chiến thắng, giành HCV.

Nguyễn Thị Thật giúp xe đạp Việt Nam có HCV tại SEA Games 32
Nguyễn Thị Thật về sau Jutatip chưa đến một phần ba bánh xe ở nội dung đường trường tính điểm - Ảnh: internet

Trước đó ở ngày thi đấu 11/5, Nguyễn Thị Thật đã giành được tấm HCB đường trường tính điểm. Ở nội dung này có 3 tay đua nữ Việt Nam tham dự là Thật và Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai.

Đáng tiếc cho Nguyễn Thị Thật khi không thể bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung này. Nơi đích đến tay đua nữ số 1 Việt Nam đã để thua cua-rơ kình địch người Thái Lan Jutatip trong tích tắc ở pha nước rút cuối cùng.

Nguyễn Thị Thật giúp xe đạp Việt Nam có HCV tại SEA Games 32
Người hâm mộ đạp xe đến Siem Reap cổ vũ cho các cua-rơ Việt Nam - Ảnh: internet

Cả hai tấm huy chương của Nguyễn Thị Thật cũng là hai tấm huy chương duy nhất của tuyển xe đạp Việt Nam tại SEA Games 32 trên đất Campuchia.

Cũng trong ngày thi đấu 11/5. Khoảng 20 người hâm mộ xe đạp Việt Nam đạp xe từ TPHCM qua Tây Ninh, đến Siem Reap để cổ vũ cho các tay đua. Quá trình di chuyển hết ba ngày để đến nơi. Đoàn sau đó động viên tinh thần các cua-rơ nữ với tổng số tiền khoảng 40 triệu đồng.