Chờ...

"Ai sợ thì đi về" là gì mà khiến netizen "đứng ngồi không yên"?

VOH - Gần đây, câu nói "Ai sợ thì đi về" viral trên mạng xã hội, thu hút tương tác khủng từ 'giang cư mận'. Nhưng điều khiến dân tình chú ý hơn chính là diện mạo khác thường của "cha đẻ" trend này.

Trong loạt khoảnh khắc hot nhất mạng xã hội thời gian qua, không thể không kể đến sự xuất hiện đầy khác lạ của nam rapper MCK cùng câu nói "Ai sợ thì đi về". Ngay lập tức, màn biểu diễn này đã tạo nên cơn sốt, trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội. Vậy "Ai sợ thì đi về" có ý nghĩa gì mà khiến giới trẻ thích thú, đổ xô "đu trend"? Hãy cùng VOH tìm hiểu trong bài viết sau!

Nguồn gốc của câu nói "Ai sợ thì đi về"

Trên một sân khấu âm nhạc tại Hà Nội diễn ra vào đầu tháng 7, MCK khiến khán giả bất ngờ khi xuất hiện với ngoại hình gai góc, không chân mày, áo ba lỗ khoe cơ bắp cùng chiếc vòng choker da nạm đinh. 

Video "ai sợ thì đi về" của MCK đạt hơn 16 triệu views trên TikTok - Nguồn: TTO

Trước khi trình diễn ca khúc "Phong cách", nam rapper đã hô vang: "Phía dưới nhảy mạnh lên, ai sợ thì đi về. Phong cách phong cách phong cách..." nhằm khuấy động không khí. Khoảnh khắc này nhanh chóng được chia sẻ và thu về lượt tương tác khủng từ giang cư mận.

Cũng từ đây, "sóng gió" bắt đầu ập đến khi liên tục nổ ra tranh cãi về tạo hình dị biệt cùng màn tương tác "khó thấm" của anh chàng. Thế nhưng vượt qua mọi "dị nghị", đoạn video ghi lại cảnh này vẫn được lan truyền với tốc độ chóng mặt và trở thành "meme" nổi bật trên mạng xã hội. 

"Ai sợ thì đi về" có ý nghĩa gì?

Mặc dù gây tranh cãi nhưng không thể phủ nhận sức hút của rapper GenZ MCK cùng câu nói "Ai sợ thì đi về". Nhiều người cho rằng, đây là cách thể hiện sự tự tin, tính cách mạnh mẽ, không quan tâm đến ý kiến trái chiều trước một sự việc "khó đỡ". 

Bên cạnh đó, "phong cách" cũng là từ được giới trẻ sử dụng phổ biến để khoe những bộ cánh thời trang ấn tượng. Câu nói "Ai sợ thì đi về, Phong cách phong cách phong cách" cũng nhằm nhấn mạnh sự khác biệt, cá tính. Đồng thời khuyến khích mỗi cá nhân tự tin và sáng tạo trong cách thể hiện bản thân. 

Giới trẻ đu trend "Ai sợ thì đi về" như thế nào?

MCK là một trong những rapper hot nhất hiện tại. Mọi động thái của anh đều dễ dàng trở thành xu hướng và được cộng đồng fan hưởng ứng nhiệt tình. Vì vậy, trend "Ai sợ thì đi về" cũng nhanh chóng trở thành hiện tượng trên mạng xã hội. 

Giới trẻ rủ nhau gia nhập vào đường đua trend này bằng nhiều cách khác nhau như làm clip ngắn hài hước mô phỏng lại màn trình diễn của MCK, theo đuổi xu hướng không chân mày bằng... bộ lọc ứng dụng. Số khác chọn "nhại" lại câu nói "Ai sợ thì đi về" như một cách thể hiện cái tôi. Ngoài ra, câu nói này cũng được dân tình sử dụng khi đăng caption, bình luận hoặc trao đổi qua tin nhắn. 

voh-ai-so-thi-di-ve-3
Ảnh: Chụp màn hình

Không hổ là "thánh tạo trend" khi câu nói "Ai sợ thì đi về" của MCK nhanh chóng leo lên top hot search. Dù "lý lịch" có phần gây tranh cãi, nhưng câu nói này vẫn tiếp tục duy trì sức nóng và chiếm sóng mạng xã hội trong thời gian dài.

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại voh.com.vn - Sống đẹp.