Chờ...

Beyoncé là ai? Những câu nói hay của "Nữ hoàng làng nhạc" Beyoncé

(VOH) – Không chỉ là ca sĩ tài năng, Beyoncé còn thành công trong nhiều lĩnh vực từ sáng tác cho đến thời trang. Ngoài ra, những câu nói hay của Beyoncé cũng mang đến nguồn cảm hứng cho người đọc.

Với tình yêu âm nhạc sâu sắc, Beyoncé luôn biết hướng đi của mình và cô đã luôn đứng vững qua rất nhiều sóng gió trong sự nghiệp mà không bị mất đi cái gốc ban đầu. Nghệ thuật mà Beyoncé hướng đến giúp cô nâng cao giá trị bản thân và nó có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến cộng đồng.

1. Beyoncé là ai?

Beyoncé tên đầy đủ là Beyoncé Giselle Knowles-Carter, là một nữ ca sĩ tự sáng tác, là một vũ công giỏi, thành công trong sản xuất âm nhạc và diễn viên người Mỹ. 

cau-noi-hay-cua-beyonce-voh-0

Hình ảnh của Beyoncé trên sân khấu (Nguồn: Internet)

Sinh ra và lớn lên tại Houston, bang Texas, Beyoncé đã từng tham gia biểu diễn trong nhiều cuộc thi ca hát từ khi cô còn rất nhỏ. Mẹ cô là Celestine "Tina" Knowles, một thợ làm tóc và chủ sở hữu một cửa hiệu, và cha là Mathew Knowles, một người quản lý bán hàng của Xerox - một tập đoàn toàn cầu của Mỹ bán dịch vụ kinh doanh và công nghệ tài liệu.

Beyoncé học tiểu học tại Trường St. Mary ở Houston, đây cũng là nơi cô đăng ký học khiêu vũ. Tài năng âm nhạc của cô được một giảng viên múa phát hiện. Sau đó, cô tiếp tục phát huy tài năng của mình bằng cách tham gia một cuộc thi tài năng lúc 7 tuổi và giành chiến thắng.

Beyoncé đã cùng các người bạn của mình lập ra nhóm nhạc mang tên Girl’s Tyme. Nhóm nhạc được nhà sản xuất R&B Arne Frager phát hiện và cho tham gia chương trình Star Search. Tuy nhiên, Girl’s Tyme đã thất bại khi không giành được chiến thắng.

Năm 1993 nhóm nhạc Girl’s Tyme đã đổi tên thành Destiny’s Child. Cũng trong giai đoạn này, Beyoncé bắt đầu nổi tiếng gắn với vai trò là người hát chính của nhóm nhạc nữ R&B Destiny’s Child.

Xem thêm: Tổng hợp những câu nói hay của Audrey Hepburn - Bóng hồng huyền thoại của làng điện ảnh Hollywood

2. Con đường nghệ thuật của Beyconcé xứng danh nữ “Nữ hoàng Grammy”

Beyoncé là người nghệ sĩ thực thụ với tài năng và sự nghiêm túc trong hoạt động âm nhạc của mình. Các chuyên gia hàng đầu đã công nhận về tài năng của cô cũng như giọng hát nội lực tuyệt vời đó. Cùng tìm hiểu thêm về con đường nghệ thuật của Beyoncé đã đi qua để xứng danh là nữ “Nữ hoàng Grammy”.

cau-noi-hay-cua-beyonce-voh-1

Hình ảnh của Beyoncé - một giọng hát đầy nội lực (Nguồn: Internet)

Beyoncé đã bắt đầu sự nghiệp làm ca sĩ chuyên nghiệp ngay từ khi lên 9 tuổi. Tên tuổi của cô được biết đến rộng rãi khi trở thành nữ ca sĩ chính của nhóm nhạc Destiny’s Child từ cuối những năm 1990.

Trong khoảng thời gian tạm dừng hoạt động ở nhóm Destiny’s Child, Beyoncé đã phát hành album đầu tiên của mình mang tên Dangerously in Love vào năm 2003 với tư cách là một nghệ sĩ đơn ca. Sau khi Destiny's Child ngừng hoạt động vào tháng 6 năm 2005, Beyoncé đã phát hành album thứ hai mang tên B'Day năm 2006.

Sau đó, Beyoncé cũng đã cho ra mắt hàng loạt album tiếp theo như I Am... Sasha Fierce (2008), 4 (2011), Beyoncé (2013), Lemonade (2016). Những tác phẩm mà Beyoncé mang đến cho khán giả không chỉ hay về giai điệu mà còn ý nghĩa về ca từ. Beyoncé còn góp mặt với vai trò là một diễn viên tài năng. Cô đã từng xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng, và nổi bật là Dreamgirls (2006).

Trong suốt sự nghiệp của mình, Beyoncé đã trở thành một trong số những nghệ sĩ bán đĩa nhạc chạy nhất với hơn 100 triệu đĩa nhạc với tư cách là nghệ sĩ đơn ca và hơn 60 triệu đĩa với nhóm Destiny's Child.

Trong lịch sử giải Grammy, Beyoncé xứng danh là nữ nghệ sử được đề cử nhiều nhất trong lịch sử với 28 giải thưởng ở Grammy 2021.

Tạp chí Time đã đưa tên tuổi của Beyoncé vào danh sách 100 người giàu có sức ảnh hưởng nhất trên thế giới trong hai năm liên tiếp 2013 và 2014. Forbes cũng xếp cô vào vị trí phụ nữ quyền lực nhất làng giải trí năm 2015 và 2017. Beyoncé cũng được vinh danh là một trong số 100 người phụ nữ đã góp phần định hình nên thế kỷ 20. 

Với tài năng và niềm đam mê, Beyoncé không ngừng biến hoá trong âm nhạc của mình, từ những ca khúc ballad nhẹ nhàng đến nhạc dance sôi động R&B, đặc biệt những ca từ luôn chứa thông điệp ý nghĩa. Cô thành công trong việc đưa chất liệu cuộc sống vào âm nhạc, để gửi thông điệp nhân quyền cho những người yêu âm nhạc của cô ấy, đặc biệt là phụ nữ.

Xem thêm: Những câu nói của Britney Spears khiến fan nghẹn ngào

3. Beyoncé và những điều có thể bạn chưa biết

Không chỉ thành công trên con người nghệ thuật, Beyoncé được biết đến như một người truyền cảm hứng về lòng tốt, thông qua các hoạt động thiện nguyện. Việc giúp đỡ người khác và tạo ảnh hưởng tích cực đến thế giới rất có ý nghĩa. 

Beyoncé làm việc để nâng đỡ mọi người, thay đổi nhận thức để thế hệ sau có thể sống trong một thế giới mà chúng cần được nhìn thấy. Beyoncé đã thắp sáng các sân khấu và tô điểm cho thế giới bằng tài hoa âm nhạc của mình, cùng với tinh thần hào phóng và tình yêu thương hướng đến cộng đồng.

cau-noi-hay-cua-beyonce-voh-2

Beyoncé cùng quỹ từ thiện do cô sáng lập (Nguồn: Internet)

BeyGOOD là quỹ từ thiện cô sáng lập ra, với các hoạt động tích cực trong việc tài trợ học bổng cho trẻ em nghèo, quyên góp tiền cho các nạn nhân của thảm họa thiên nhiên, cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và hợp tác với UNICEF để đấu tranh cho bình đẳng giới. Ngoài ra cô còn ủng hộ nhiều quỹ từ thiện khác, luôn sẵn sàng chia sẻ khó khăn với cộng đồng. 

Những cống hiến trong âm nhạc và sự đóng góp vì cộng đồng bằng sự chân thành, cho thấy sự thiện lành trong cuộc sống cô ấy luôn muốn hướng đến.

Để có được những thành tựu của riêng cô ấy như hôm nay, Beyoncé đã không ngừng cải thiện bản thân mình tốt hơn. Để rồi khi chúng ta nhìn thấy Beyoncé, luôn là sự thoải mái trên sân khấu, phóng khoáng trong vũ đạo, mạnh mẽ trong ca từ, trải nghiệm sự tự do trong âm nhạc và cả trong đời sống.

Beyoncé chấp nhận và yêu cơ thể mình một cách nồng nhiệt; yêu thân thể, yêu màu da… mặc kệ những ánh nhìn soi mói, cô luôn khoe đường cong nóng bỏng trên sân khấu, có gu thời trang biến hoá chuẩn đẹp với vóc dáng. Phá vỡ định kiến về cái đẹp khuôn khổ, cô chạm đến giá trị bản thân và đột phá mọi giới hạn. 

Dù bạn có thân hình đẫy đà, dù bạn có màu da gì, đều có thể là biểu tượng của thời trang. Những người phụ nữ tự tin luôn chăm chỉ rèn luyện bản thân và tự tạo nên sự nghiệp của riêng mình. Hãy yêu lấy cơ thể, tìm cách thoát ra khỏi bất cứ điều gì để cảm thấy được trao quyền và làm chủ bản thân. Chúng ta tự do theo cách của riêng ta.

“Tôi muốn góp phần loại bỏ những áp lực, định kiến cổ hủ mà xã hội đặt lên con người để ép chúng ta vào một khuôn khổ cứng nhắc”. – Beyoncé.

Xem thêm: Cuộc đời đầy biến cố của huyền thoại hollywood Marilyn Monroe và cái chết đầy bi kịch ở tuổi 36

4. Những câu nói hay truyền cảm hứng của Beyoncé

Cùng điểm qua những câu nói hay mà Beyoncé đã truyền cảm hứng cho rất nhiều cô gái, phụ nữ trên thế giới và cả với những ai đang thiếu tự tin về bản thân mình. 

1. “I can never be safe; I always try and go against the grain. As soon as I accomplish one thing, I just set a higher goal. That’s how I’ve gotten to where I am.”

Tạm dịch: Tôi không có khái niệm: giới hạn an toàn. Ngay khi đạt được một mục tiêu, tôi sẽ lập tức thiết lập mục tiêu mới với độ khó cao hơn. Đó là cách tôi đạt được thành công như ngày nay.

2. “We all have our imperfections. But I’m human, and you know, it’s important to concentrate on other qualities besides outer beauty.”

Tạm dịch: Ai trong chúng ta cũng có những điểm không hoàn hảo. Tôi cũng chỉ là một con người, mà bạn biết đấy, cái mà chúng ta nên quan tâm là giá trị bên trong chứ không phải vẻ hào nhoáng bên ngoài

3. “When you love and accept yourself, when you know who really cares about you, and when you learn from your mistakes, then you stop caring about what people who don’t know you think.”

Tạm dịch: Khi bạn học được cách yêu thương và chấp nhận bản thân; khi bạn biết rõ ai là người yêu thương mình, và khi bạn biết rút kinh nghiệm từ những lỗi lầm của bản thân thì bạn sẽ không quan tâm đến lời chỉ trích từ những người xa lạ nữa.

cau-noi-hay-cua-beyonce-voh-3

4. “I don’t feel like I have to please anyone. I feel free. I feel like I’m an adult. I’m grown. I can do what I want. I can say what I want. I can retire if I want. That’s why I’ve worked hard.”

Tạm dịch: Tôi không có nhu cầu phải làm vừa lòng mọi người. Tôi muốn được thoải mái tự do. Tôi cho rằng mình là người trưởng thành. Tôi có thể làm bất cứ gì tôi muốn, nói bất cứ gì tôi thích. Tôi có thể nghỉ hưu khi tôi cảm thấy đã đến lúc. Và đó là lý do tôi luôn làm việc chăm chỉ.

5. “I don’t have to prove anything to anyone, I only have to follow my heart and concentrate on what I want to say to the world. I run my world.”

Tạm dịch: Tôi không cần phải chứng minh bất cứ điều gì cho bất cứ ai, tôi chỉ làm theo điều trái tim mình mách bảo và tập trung vào những gì tôi muốn nói với thế giới. Tôi điều khiển thế giới của riêng tôi.

6. “Your self-worth is determined by you. You don’t have to depend on someone telling you who you are.”

Tạm dịch: Người duy nhất có thể định giá con người bạn là chính bạn. Bạn không cần một người khác nói cho bạn biết mình là ai.

7. “The reality is: sometimes you lose. And you’re never too good to lose. You’re never too big to lose. You’re never too smart to lose. It happens.”

Tạm dịch: Thực tế là, đôi khi chúng ta phải thất bại. Bạn không bao giờ là quá tốt, quá vĩ đại hay quá thông minh để không có thất bại. Thất bại là thất bại.

8. “We have to teach our boys the rules of equality and respect, so that as they grow up gender equality becomes a natural way of life. And we have to teach our girls that they can reach as high as humanly possible.”

Tạm dịch: Chúng ta phải dạy con trai mình những quy tắc về quyền bình đẳng và sự tôn trọng, để khi lớn lên, con sẽ coi đó là lẽ tự nhiên. Chúng ta cũng phải dạy con gái mình rằng chúng có thể làm được những điều chúng muốn.

9. “I don’t like to gamble, but if there’s one thing I’m willing to bet on, it’s myself.”

Tạm dịch: Tôi không thích đánh bạc, nhưng có một điều tôi sẵn sàng đặt cược vào, đó là chính bản thân tôi.

10. “The more you mature, you realize that this imperfections make your more beautiful.”

Tạm dịch: Càng trưởng thành, bạn sẽ càng nhận ra rằng những điểu tưởng chừng không hoàn hảo lại khiến bạn đẹp hơn trong mắt mọi người.

11. "The most alluring thing a woman can have is confidence." 

Tạm dịch: Thứ hấp dẫn nhất mà phụ nữ có được đó là sự tự tin.

12. “Hãy chắc chắn rằng bạn có cuộc sống của riêng mình trước khi trở thành vợ của một người đàn ông nào đó.”

13. "Don't try to lessen yourself for the world; let the world catch up to you.

Tạm dịch: Đừng cố hạ mình vì thế giới, hãy để thế giới bắt kịp bạn.

14. "Power is not given to you. You have to take it."

Tạm dịch: Quyền lực là thứ không có sẵn. Bạn phải giành lấy nó.

15. "If you don't take the time to think about and analyze your life, you'll never realize all the dots that are all connected."

Tạm dịch: Nếu không dành thời gian để suy nghĩ và phân tích cuộc sống của mình, bạn sẽ không bao giờ nhận ra tất cả dấu chấm đều có mối liên hệ với nhau.

16. "Be healthy and take care of yourself, but be happy with the beautiful things that make you, you."
Tạm dịch: Hãy khỏe mạnh và chăm sóc bản thân, nhưng cũng hãy vui vẻ chấp nhận những điều đẹp đẽ của chính bản thân mình, bạn nhé.

Xem thêm: Shirley Temple: Từ nữ diễn viên tài ba đến nhà chính trị gia xuất chúng

cau-noi-hay-cua-beyonce-voh-4

17. "If everything was perfect, you would never learn, and you would never grow."

Tạm dịch: Nếu  mọi thứ đều hoàn hảo, thì bạn sẽ không bao giờ học hỏi, và  không bao giờ trưởng thành.

18. "I embrace mistakes. They make you who you are."

Tạm dịch: Tôi chấp nhận những sai lầm. Chúng tạo nên con người của bạn.

19. "Power means happiness; power means hard work and sacrifice."

Tạm dịch: Quyền lực có nghĩa là hạnh phúc; quyền lực cũng có nghĩa là chăm chỉ làm việc và biết hy sinh.

20. "Never let success go to your head, never let failure get to your heart."

Tạm dịch: Đừng bao giờ để thành công làm bạn tự mãn, cũng đừng bao giờ để thất bại làm bạn nản lòng.

21. "Do what you were born to do. You just have to trust yourself."

Tạm dịch: Hãy làm những gì bạn sinh ra để làm. Bạn chỉ cần tin tưởng vào chính mình.

22. "When I'm not feeling my best, I ask myself, 'What are you gonna do about it?' I use the negativity to fuel the transformation into a better me."

Tạm dịch: Khi tôi mệt mỏi, tôi tự hỏi mình, "Bạn sẽ làm gì?". Tôi sử dụng sự tiêu cực để thúc đẩy bản thân tiến bộ hơn.

Tự tin lên bạn nhé, yêu lấy mình nhiều hơn bằng cách phá vỡ mọi rập khuôn được định sẵn, không có gì ngăn lối ta đi về phía trước. Giá trị của bản thân là tự mình tạo nên, không ai cho ta điều đó. Hy vọng những câu nói hay của Beyoncé sẽ vực dậy tinh thần và tình yêu thương trong chúng ta, phấn đấu vì đời sống tốt đẹp hơn.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet