Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bác sĩ tiết lộ ‘tư thế kỳ lạ’ giúp người bị táo bón đi đại tiện nhanh chóng

VOH - Trên kênh TikTok của mình, một nữ bác sĩ hướng dẫn cách đi vệ sinh kỳ lạ, giúp người bị táo bón dễ đi vệ sinh hơn. Nhiều người thử nghiệm và đánh giá là hiệu quả.

Daria Sadovskaya - bác sĩ chuyên khoa thận đến từ Singapore, thường xuyên chia sẻ kiến ​​thức về sức khỏe trên TikTok. 

Trong một video có hơn 26 triệu lượt xem, cô chia sẻ với mọi người tư thế ngồi đại tiện để chống táo bón và giữ cơ thể khỏe mạnh. 

Đoạn video ghi cảnh nữ bác sĩ bắt chéo chân trái lên đùi, đặt chân lên đùi phải. Sau đó, cô xoay người sang trái và nhìn về phía sau - như thể cô ấy đang duỗi gân kheo của mình.

đại tiện
Nếu bạn không thể đại tiện, thực hiện tư thế này trong nhà vệ sinh có thể giúp ích - Ảnh chụp video của bác sĩ Daria Sadovskaya trên TikTok

Xem thêm: 'Điểm mặt' 10 loại thực phẩm gây táo bón

Bác sĩ giải thích, táo bón không chỉ gây khó chịu và đau đớn mà nó có thể ảnh hưởng thực sự đến sức khỏe.

Sadovskaya nói với NeedToKnow.co.uk: “Táo bón bản thân nó là một vấn đề nhưng nếu đi vệ sinh sai tư thế cũng có thể dẫn đến bệnh trĩ, nứt hậu môn, các vấn đề về tiết niệu, thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng”.

Cô nói thêm: “Ngoài tất cả những điều trên, táo bón còn có thể gây ra tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng, rối loạn chức năng đường ruột và thậm chí cả các vấn đề về tâm lý”.

Daria Sadovskaya
Bác sĩ Daria Sadovskaya là thường đưa ra lời khuyên sức khỏe trên trang TikTok của mình - Ảnh: sadovskaya_doctor

Cô cho biết, thủ thuật đi đại tiện mà cô trình bày trong video là một “kiểu tự xoa bóp, giúp phân ra ngoài nhanh hơn và dễ dàng hơn”.

Tư thế này giúp giảm tình trạng “táo bón nhẹ” và là điều mỗi người có thể làm, ngoài việc ăn uống lành mạnh, để cải thiện tình trạng của mình. 

Bác sĩ cho biết: “Ngoài việc ngồi ở tư thế này khi đi đại tiện, mọi người nên tăng cường bổ sung chất xơ, uống đủ nước, tập thể dục thường xuyên, tránh dùng caffeine và rượu”. 

Hàng nghìn người đã bình luận bên dưới video để cảm ơn bác sĩ về mẹo đi vệ sinh hữu ích của cô.