Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bạn có biết: Đu đủ có tác dụng giảm viêm, sưng hiệu quả?

(VOH) – Đủ đủ là loại quả nhiệt đới cực kỳ tốt cho sức khỏe bởi những giá trị dinh dưỡng cùng các công dụng chữa bệnh tuyệt vời và giúp giảm đau, sưng viêm chính là một công dụng của đu đủ.

Đu đủ - loại “thuốc tự nhiên” giúp giảm đau, sưng viêm hiệu quả

Có thể nói đu đủ là loại trái cây quen thuộc với nhiều gia đình bởi vì đây là loại quả “ngon-bổ-rẻ”. Tuy nhiên, nếu xét về tiêu chí giá trị dinh dưỡng của đu đủ thì đây là được xem là loại “thuốc tự nhiên” giúp giải quyết rất nhiều vấn đề sức khỏe, một trong số đó chính là tác dụng giảm triệu chứng sưng viêm bên trong cơ thể hoặc các khớp.

ban-co-biet-du-du-co-tac-dung-giam-viem-sung-hieu-qua-voh

Chất men papain trong đu đủ có tác dụng giảm đau, sưng viêm bên từ trong cơ thể (Nguồn: Internet)

Theo bác sĩ Lương Lễ Hoàng, đu đủ là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và nó sẽ càng có lợi hơn với cơ thể hơn khi được sử dụng trong các trường hợp bị viêm với phản ứng sưng, nóng đỏ. Nguyên nhân là do trong đu đủ có chứa một loại men có tên là papain.

Rất nhiều nghiên cứu đã khẳng định, trong cơ thể chúng ta nếu có men papain thì sẽ có thể làm giảm rất nhiều những chấn thương gây sưng, viêm. Thậm chí, ngay cả những người chơi thể thao nếu được bổ sung men papain thì khả năng bị thương trong lúc luyện tập sẽ thấp hơn, thời gian hồi phục sau chấn thương sẽ nhanh hơn, từ đó lượng thuốc giảm đau dùng cũng giảm đi rất nhiều.

Như vậy, bác sĩ Lương Lễ Hoàng cho rằng khi thấy bị đau răng, nổi nhọt hay những cơ thể có những chỗ bị viêm sưng, khớp đang sưng nóng đỏ... thì bạn nên ăn ngay món đu đủ để cung cấp men papain cho cơ thể chống lại hiện tượng viêm mà không cần phải sử dụng đến hóa chất tổng hợp.

Bạn có thể nghe lại phần tư vấn của bác sĩ từ audio bên dưới: