Sukiya cho biết, con vật đã chui vào súp khi món ăn đang được chuẩn bị tại một chi nhánh ở Tottori, miền tây Nhật Bản, vào ngày 21/1 và nhân viên "không nhận nhận ra điều này" trước khi phục vụ.
Chuỗi cửa hàng này cho biết, họ sẽ tăng cường các biện pháp vệ sinh trong thông báo vào ngày 22/3.
Nhà hàng cũng xin lỗi vì không tiết lộ sự việc sớm hơn. Nhiều khách hàng “cảm thấy lo lắng và bồn chồn” vì hậu quả này, báo cáo cho biết.

Sukiya có khoảng 2.000 chi nhánh trên khắp Nhật Bản và nổi tiếng với món cơm thịt bò.
Ông Shoichi Arisawa, nhà phân tích tại Iwai Cosmo Securities cho biết, tác động lâu dài đến cổ phiếu Zensho sẽ phụ thuộc vào việc liệu sự cố về loài gặm nhấm có dẫn đến sự sụt giảm đáng kể lượng khách hàng hay không.
Ông Arisawa cho biết, cổ phiếu của Zensho đã tăng do hy vọng về lợi nhuận tăng từ đợt tăng giá gần đây. Cổ phiếu đã tăng khoảng 25% trong 12 tháng qua, vượt trội hơn Topix Index.
“Tôi không nghĩ vụ việc phản ánh vấn đề về cấu trúc của doanh nghiệp. Nhưng Sukiya không thể chỉ coi đó là một tai nạn đơn lẻ”, ông Arisawa cho biết.