Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Công ty Israel sản xuất món bít tết từ thịt nuôi cấy đầu tiên trên thế giới

VOH - Một công ty của Israel đã được các quan chức y tế cho phép bán món bít-tết đầu tiên trên thế giới làm từ thịt bò nuôi cấy chứ không phải thịt bò lấy từ cơ thể con vật.

Công ty Aleph Farms, ở Rehovot, Israel, đã được Bộ Y tế Israel cấp giấy phép hoạt động vào tháng 12, công ty cho biết trong một thông cáo báo chí.

Động thái này được Thủ tướng Israel, Benjamin Netanyahu công bố vào cuối ngày thứ Tư, ông gọi sự phát triển này là “một bước đột phá toàn cầu”.

Công ty Israel sản xuất món bít tết từ thịt nuôi cấy đầu tiên trên thế giới 1
Món thịt bò được sản xuất từ thịt nuôi cấy đầu tiên trên thế giới - Ảnh minh họa Aleph Farms

Thịt bò sẽ được phát triển từ các tế bào có nguồn gốc từ trứng được thụ tinh của một con bò giống Black Angus tên là Lucy sống ở một trang trại ở California.

Thịt nuôi trồng được "nuôi" trong các thùng thép lớn sử dụng tế bào lấy từ động vật sống, trứng được thụ tinh hoặc một ngân hàng tế bào lưu trữ đặc biệt.

Các tế bào ban đầu được kết hợp với các chất dinh dưỡng đặc biệt để giúp chúng phát triển thành khối hoặc miếng thịt được tạo hình thành những món ăn quen thuộc như cốt lết hoặc bít tết.

Công ty cho biết họ có kế hoạch giới thiệu món “bít tết nhỏ” được chế biến cho thực khách ở Israel. Công ty không cung cấp mốc thời gian khi nào thực phẩm mới sẽ có mặt. Các quan chức cho biết, công ty này cũng đã nộp đơn xin phê duyệt theo quy định ở các nước khác.

Hiện có hơn 150 công ty trên thế giới đang theo đuổi mục tiêu tạo ra loại thịt được nuôi cấy hay “nuôi cấy tế bào”, còn được gọi là thịt được nuôi trong phòng thí nghiệm.

Những người ủng hộ nói rằng việc tạo ra thịt từ tế bào sẽ làm giảm đáng kể tác hại đối với động vật và tránh những tác động đến môi trường của việc sản xuất thịt thông thường.

Tuy nhiên, ngành này phải đối mặt với những trở ngại bao gồm chi phí cao và thách thức phải sản xuất đủ thịt ở quy mô đủ lớn để có giá cả phải chăng và có lợi nhuận.