Chờ...

Tiến tới 100 % các bệnh viện tổ chức tự chấm điểm chất lượng và sự hài lòng người bệnh

(VOH) - Ngày 5/11, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh và Vụ Tổ chức Cán bộ tổ chức hội nghị hướng dẫn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2019.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, hệ thống khám chữa bệnh, bệnh viện đã được người dân đánh giá trên 80% với độ hài lòng. Rõ ràng là một sự cố gắng của cả hệ thống . Ngành y tế và hệ thống bệnh viện đã thay đổi tư duy sang làm người phục vụ, cung cấp dịch vụ y tế cho người dân, lấy người bệnh làm trung tâm, an toàn cho người bệnh, làm hài lòng người bệnh."

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế hướng dẫn chung về công tác tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng năm 2019.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế hướng dẫn chung về công tác tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng năm 2019.

Theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh - Bộ Y tế Nguyễn Trọng Khoa, công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện là công tác thường quy. Năm nay là năm thứ bảy đánh giá chất lượng bệnh viện theo bộ tiêu chí và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế.

Công tác này đã đi vào nhiều hoạt động ý nghĩa, thúc đẩy cho các bệnh viện cải thiện chất lượng. Tuy nhiên, công tác này vẫn thường xuyên được rút kinh nghiệm và làm sao để nâng cao chất lượng của việc đánh giá chất lượng. 

"Về nguyên tắc đánh giá, quan trọng nhất đó là việc đánh giá này phải thực sự trung thực, khách quan, công bằng, chuyên nghiệp, có tính bảo mật, có tính độc lập và phải có bằng chứng. Đây là nguyên tắc cơ bản của quá trình đánh giá chất lượng", ông Nguyễn Trọng Khoa nói.

Trước đây, mỗi năm đến thời điểm kiểm tra, đánh giá thì có rất nhiều đoàn thay nhau đến các bệnh viện để kiểm tra, đánh giá, làm cho các bệnh viện phải mất nhiều thời gian để tiếp đón các đoàn kiểm tra. Để tiết giảm việc phải tiếp nhiều đoàn như vậy, năm nay Bộ Y tế đã có nhiều cải cách thay đổi.

Ông Nguyễn Tuấn Hưng - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế cho biết: "Chúng ta đang có các cơ sở y tế, xanh, sạch, đẹp, hướng tới sự hài lòng và hướng tới sự hài lòng là một điểm sáng. Do vậy, trong kế hoạch này yêu cầu 100 % các bệnh viện trong toàn quốc phải tổ chức tự chấm điểm về các nội dung và báo cáo về Bộ Y tế, Vụ Tổ chức Cán bộ và Cục Quản lý Khám chữa bệnh sẽ là đầu mối".

Dự báo thời tiết ngày mai 6/11: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng sớm trời rét - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm nay và sáng sớm mai trời rét.
Tìm giải pháp đẩy lùi tệ nạn ‘tín dụng đen’  - Sáng 5/11, Ban chỉ đạo chương trình phối hợp 478 và Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức hội nghị chuyên đề nhận diện và giải pháp phòng ngừa, đẩy lùi tệ nạn "tín dụng đen" trên địa bàn ...