Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tính năng CHATBOT tra cứu thông tin về cơ sở tiếp nhận, thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19

(VOH) - Để tra cứu cơ sở y tế gần nhất, người dùng vào Zalo của Bộ Y tế, bấm “COVID-19”, chọn “Bệnh viện tiếp nhận” và nhấn “Chia sẻ vị trí".

Nhằm giúp người dùng tra cứu thông tin chi tiết, chính xác danh sách cơ sở y tế có khả năng tiếp nhận, thu dung điều trị và quản lý ca bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tránh tình trạng người dân đổ dồn về các cơ sở y tế tuyến trên gây quá tải trong khám sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm bệnh COVID-19, Bộ Y tế tích hợp CHATBOT tra cứu thông tin COVID-19 trên Zalo Bộ Y tế. Để tra cứu cơ sở y tế gần nhất, người dùng vào Zalo của Bộ Y tế, bấm “COVID-19”, chọn “Bệnh viện tiếp nhận” và nhấn “Chia sẻ vị trí”.

Chatbot, tra cứu thông tin, bệnh viện tiếp nhận, Covid-19

Thao tác trên Zalo Bộ Y tế đơn giản để tiếp cận cơ sở y tế gần nhất. Ảnh: P Nguyệt

CHATBOT Zalo sẽ tự động xác định vị trí người dùng và gợi ý địa chỉ cơ sở y tế gần nhất, kèm theo số điện thoại đường dây nóng và địa chỉ chi tiết. Danh sách cơ sở y tế tiếp nhận, thu dung điều trị và quản lý ca bệnh COVID-19 cũng được CHATBOT cung cấp khi người dân nhập mã biển số xe hoặc tên địa phương. CHATBOT còn hỗ trợ xem thống kê tình hình dịch bệnh ở Việt Nam dưới dạng bản đồ theo thời gian thực. Số người nhập viện cách ly, số người đang điều trị và đã hồi phục,… cũng được cập nhật tại Zalo Bộ Y tế. 

Zalo Bộ Y tế là một trong những kênh thông tin chính thống cung cấp các thông tin về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đến người dân trong và ngoài nước. Đến nay, trung bình mỗi ngày có gần 50 triệu người được cập nhật những thông tin mới nhất về dịch bệnh này từ Zalo Bộ Y tế.

Thanh Hóa ca thứ 13 nghi nhiễm Covid-19 xét nghiệm âm tính, Khánh Hòa đủ điều kiện công bố hết dịch: Bộ Y tế chỉ đạo tỉnh Khánh Hoà hoàn thiện hồ sơ để trình Bộ Y tế ký quyết định công bố tỉnh hết dịch Covid-19.

 

Đột quỵ não: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết, cách điều trị và phòng ngừa: Đột quỵ là 1 trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Do đó, việc nắm rõ các kiến thức liên quan đến đột quỵ sẽ giúp bạn chủ động phòng ngừa được bệnh lý nguy hiểm ..