Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Yoga giúp đàn ông kéo dài thời gian quan hệ tình dục gấp 3 lần

(VOH) - Một nghiên cứu mới cho thấy, hoạt động thể chất có thể là một liệu pháp tiềm năng giúp cải thiện hoạt động tình dục của nam giới.

Một đánh giá khoa học mới được công bố trên Trends in Urology & Men's Health đã xem xét các kỹ thuật khác nhau có thể giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ tình dục lâu hơn - mà không cần sử dụng thuốc điều trị rối loạn cương dương như Viagra.

Yoga
Những người đàn ông muốn kéo dài thời gian quan hệ tình dục có thể tập yoga (Ảnh: nypost)

Các nhà nghiên cứu đã phân tích 54 nghiên cứu, trong đó có một nghiên cứu liên quan đến nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 45.

35 người trong số họ được yêu cầu chạy ít nhất 30 phút mỗi ngày - trong 5 ngày một tuần. Những người còn lại được yêu cầu đi bộ không quá 30 phút.

Kết quả cho thấy, những người đàn ông chạy bộ năng động hơn và kéo dài được thời gian quan hệ tình dục hơn so với những người đàn ông ít hoạt động.

Những người đàn ông chạy bộ có kết quả tương tự như những người dùng dapoxetine - một loại thuốc dùng để điều trị xuất tinh sớm ở nam giới trưởng thành, nhưng cũng có tác dụng phụ như buồn nôn và chóng mặt.

Đọc thêm: Tập yoga có lợi ích gì cho bạn?

Một nghiên cứu khác, các tác giả đã xem xét 26 người đàn ông tập yoga trong 12 tuần và thời gian họ kéo dài trong quan hệ tình dục tăng hơn gấp 3 lần. Nghiên cứu cũng gợi ý rằng, các bài tập sàn chậu có khả năng giúp nam giới “tồn tại” lâu hơn trên giường.

Nhìn chung, các tác giả kết luận rằng hoạt động thể chất có thể là một liệu pháp tiềm năng giúp cải thiện hoạt động tình dục của nam giới.

ee Smith, Giáo sư sức khỏe cộng đồng tại Đại học Anglia Ruskin cho biết, bằng chứng này dựa trên các nghiên cứu liên quan đến một số ít nam giới và chúng tôi cần nghiên cứu thêm về lĩnh vực này. Tuy nhiên, các phương pháp hoạt động thể chất có thể giúp ích cho tất cả nam giới. 

Nghiên cứu của Đại học Anglia Ruskin (Vương quốc Anh) cho thấy, xuất tinh sớm không đáng lo ngại nếu nó không xảy ra thường xuyên - cứ 3 người đàn ông thì có 1 người từng trải qua tình trạng này. 

Theo đánh giá, xuất tinh sớm có liên quan đến một số tình trạng sức khỏe bất lợi, bao gồm đau khổ tâm lý, kém tự tin, lo lắng, giảm ham muốn tình dục... Một số hoạt động thể chất như trên có thể cải thiện được tình trạng của những người được chẩn đoán mắc chứng xuất tinh sớm.

“Hầu hết đàn ông có thể ‘không thể hiện tốt’ như họ muốn vào một thời điểm nào đó trong đời và những thay đổi trong lối sống và các hoạt động thể chất có thể cải thiện được điều này” – Giáo sư Smith khẳng định.