Chờ...

Ấn Độ: Lở đất khiến hàng trăm người thương vong

ẤN ĐỘ - Ít nhất 36 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau khi các trận lở đất xảy ra liên tiếp ngày 30/7 ở vùng đồi núi thuộc bang Kerala, miền Nam Ấn Độ.

Theo Cảnh sát địa phương, ít nhất 3 vụ lở đất đã xảy ra tại khu vực Wayanad của bang Kerala. Thời điểm xảy ra lở đất, người dân đang ngủ.

Hiện các công tác cứu hộ đang được tiến hành dù mưa lớn khiến nỗ lực bị gián đoạn.

Giám đốc Y tế bang Kerala Veena George cho biết, hơn 70 người đã bị thương trong các vụ sạt lở xảy ra tại quận Wayanad, trong khi Times of India đưa tin rằng ít nhất 36 người trong đó có 2 trẻ em đã thiệt mạng do sạt lở, và nhiều người có khả năng đã bị cuốn trôi trên sông Chaliyar.

Giới chức bang Kerala khẳng định: "Tình hình đang rất nghiêm trọng." Lực lượng chức năng đã điều 2 máy bay trực thăng tham gia cứu hộ.

an-do-lo-dat
Ít nhất 36 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương do các trận lở đất - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, quân đội Ấn Độ đã được huy động để dựng một cây cầu tạm thời sau khi cây cầu liên quận bị phá hủy bởi trận sạt lở khiến công tác di chuyển và tiếp cận khu vực các nạn nhân trở nên khó khăn.

Bên cạnh đó, kết nối Internet kém cũng đang cản trở công tác cứu hộ.

Hình ảnh do truyền hình Ấn Độ chia sẻ cho thấy lực lượng cứu hộ đang di chuyển qua những tảng đá lớn với nhiều trùm cây đã bật gốc để tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp, trong khi bùn đất và nước mưa vẫn tiếp tục tràn qua phá hủy nhiều ngôi nhà.

Theo Times of India, các làng Mundakkai, Chooralmala, Attamala và Noolpuzha nằm trong số những khu vực bị ảnh hưởng và cô lập do lở đất. Theo chính quyền địa phương, một số gia đình đã được chuyển đến các trại cứu hộ hoặc nhà của người thân sau vụ lở đất.

Cơ quan khí tượng Ấn Độ dự báo mưa lớn sẽ diễn ra tại khu vực này trong ngày 30/7.