Chờ...

Anh áp lệnh trừng phạt mới với tàu vận chuyển của Nga

VOH - Anh đã bổ sung 11 lệnh trừng phạt vận chuyển mới đối với Nga liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine, một thông báo chính thức cho biết vào ngày 18/7.

Chính phủ Anh cho biết, lệnh trừng phạt áp dụng đối với các tàu bao gồm Zaliv Amurskiy và SCF Pechora liên quan đến việc vận chuyển dầu hoặc các sản phẩm từ dầu từ Nga đến một nước thứ ba.

Theo thông báo của chính phủ, những con tàu này được cho là treo cờ Panama, Gabon và Quần đảo Cook.

anh-trung-phat-190724
Anh vừa áp lệnh trừng phạt mới với tàu vận chuyển của Nga

Tháng trước, Anh áp đặt lệnh trừng phạt đầu tiên nhằm vào các tàu trong "hạm đội bóng tối" của Tổng thống Nga Vladimir Putin mà nước này cho rằng được sử dụng để lách lệnh trừng phạt của phương Tây đối với hoạt động buôn bán dầu mỏ của Nga.

Vào tháng 6, Ingosstrakh, công ty cung cấp dịch vụ cho các nhà xuất khẩu dầu mỏ của Nga bao gồm bảo hiểm tàu, đã được cơ quan thực thi lệnh trừng phạt của chính phủ Anh OFSI đưa vào danh sách các thực thể Nga được chỉ định. Công ty này cho biết họ có thể phản đối các lệnh trừng phạt. 

Hồi tháng 2, Anh công bố hơn 50 biện pháp trừng phạt đối với Nga trong bối cảnh ngày 24/2 đánh dấu 2 năm xảy ra xung đột Nga - Ukraine.

Thời điểm đó, những biện pháp trừng phạt nói trên nhắm vào 14 thực thể và cá nhân liên quan đến hoạt động sản xuất đạn dược và vũ khí như hệ thống phóng rocket, tên lửa và các loại chất nổ. Trong danh sách này có nhà máy sản xuất vũ khí Sverdlov của Nga, một công ty của Thổ Nhĩ Kỳ, 3 công ty của Trung Quốc và 2 thực thể ở Belarus. 

Các biện pháp trừng phạt cũng nhằm vào các công ty điện tử và nhà kinh doanh kim cương và dầu mỏ của Nga.