Chờ...

Bảy trường học tại Pháp phải đóng cửa vì rệp

VOH - Pháp đã buộc phải đóng cửa 7 trường học vì lo ngại ngày càng tăng về sự lây lan của rệp - Bộ trưởng Giáo dục Gabriel Attal cho biết hôm 6/10.

Ông Gabriel Attal nói với đài truyền hình France 5 rằng: “Rệp đã được phát hiện ở nhiều cấp độ khác nhau trong… , tôi tin rằng có 17 cơ sở giáo dục và hiện tại khi tôi nói chuyện ở đây, 7 cơ sở đã đóng cửa vì lý do này”.

rệp
Rệp đang lây lan ngày càng nhanh ở Pháp

Đầu ngày 6/10, Bộ Giáo dục Pháp cho biết, 5 trường học với tổng số 1.500 học sinh - đã bị đóng cửa.

Đầu tuần này, chính quyền thông báo 2 trường học - 1 ở Marseille và 1 ở Villefranche-sur-Saone, bên ngoài Lyon - miền đông nam nước Pháp - đã đóng cửa để dọn dẹp.

Ông Attal nói: “Chúng tôi có gần 60.000 cơ sở giáo dục và chúng tôi chỉ nói về vài chục cơ sở ở đây, nhưng sự thật là các ca bệnh đang chồng chất. Cần có phản hồi ngay lập tức để chúng tôi có thể xử lý tại các cơ sở trong vòng 24 giờ."

Ông cho biết, danh sách các công ty “được phê duyệt và công nhận” đã được chuẩn bị với sự cộng tác của Bộ Y tế và các cơ quan y tế khu vực “để hiệu trưởng các trường có liên hệ thì họ sẽ can thiệp rất nhanh”.

Thị trưởng thành phố Brigitte Foure cho biết, một thư viện ở thành phố phía bắc Amiens sẽ mở cửa trở lại vào ngày 7/10 sau khi phải đóng cửa vài ngày vì phát hiện rệp trong không gian đọc sách công cộng.

Một phần mười số hộ gia đình ở Pháp được cho là đã gặp vấn đề về rệp trong vài năm qua. Họ thường phải sử dụng các dịch vụ diệt rệp tốn vài trăm euro và phải làm nhiều lần.

Chính phủ Pháp đã tổ chức nhiều cuộc họp trong tuần này để kiểm tra số lượng các báo cáo gia tăng liên quan tới rệp - vào thời điểm Pháp đang tổ chức Giải vô địch bóng bầu dục thế giới và chuẩn bị đăng cai Thế vận hội Paris 2024.

Rệp - côn trùng hút máu đã được phát hiện ở tàu điện ngầm Paris, tàu cao tốc và tại sân bay Charles De Gaulle của Paris. Nhưng các trường hợp riêng lẻ vẫn chưa được chính quyền xác nhận và RMC TV đưa tin rằng, một cuộc điều tra của nhà điều hành vận tải Paris RATP đã không tìm thấy rệp trên các dịch vụ của họ.