Chờ...

Cảnh sát Hà Lan bắt giữ hơn 200 người trong các vụ bạo loạn đêm giao thừa

VOH - Cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ ít nhất 200 người trong đêm giao thừa vì các hành động đốt phá, phá hoại và tấn công nhân viên dịch vụ khẩn cấp.

Peije de Meij, người phụ trách điều phối phản ứng của cảnh sát vào dịp Năm mới cho biết: “Điều đó hoàn toàn không thể chấp nhận được. Đây là thực tế mà chúng tôi đối mặt trong đêm giao thừa, năm này qua năm khác”.

De Meij cho biết, cả buổi tối các lực lượng phải bận rộn với một số sự cố nghiêm trọng.

giao thừa

Lực lượng chức năng dọn dẹp đống lộn xộn đêm giao thừa - Ảnh: ANP

Xem thêm: Thế giới rộn ràng chào đón năm mới 2024

Cảnh sát chống bạo động khắp cả nước đã được huy động để hỗ trợ đội cứu hỏa giải quyết các vấn đề “lộn xộn” ở Alphen aan den Rijn, Bedum và Hedel. Tại Huizen, Poortugaal và Amsterdam West, họ được đưa đến để giải tán các nhóm “đeo khăn che mặt”, tuyên bố cho biết.

Pháo hoa bị cấm ở 16 thị trấn và thành phố nhưng lệnh cấm này bị phớt lờ ở khắp mọi nơi, kể cả ở Amsterdam, Rotterdam và Eindhoven. Một thanh niên 19 tuổi đã thiệt mạng ở Haarlem trong một vụ tai nạn liên quan đến pháo hoa nhưng cảnh sát vẫn đang điều tra.

Tại làng Midwolda ở Groningen, một số ô tô bị hư hỏng và cửa sổ bị vỡ sau một vụ nổ được cho là do pháo hoa cực kỳ nguy hiểm bị cấm ở Hà Lan gây ra.

Truyền thông địa phương đưa tin cũng có những vấn đề tương tự xảy ra ở các làng Frisian như Kollumerzwaag, Tzummarum và Marrum.

Tại Den Bosch, một trẻ em bị thương nặng trong vụ hỏa hoạn trên ban công, nguyên nhân cũng được cho là do pháo hoa gây ra.

Tại The Hague, một chiếc xe cảnh sát đã bị lửa thiêu rụi. Ô tô cũng bị đốt cháy ở Vlaardingen, Schiedam và Barendrecht.

Theo RTL Nieuws, 110 ô tô và xe máy đã bị đốt cháy ở khu vực Rotterdam, chủ yếu là xe tay ga dùng chung.

Ở Capelle aan den IJssel, một người bị bắn chết vào khoảng 6h20 sáng sau khi một cuộc ẩu đả nổ ra tại một bữa tiệc. Đài truyền hình địa phương Rijnmond cho biết, nạn nhân đã bị bắn khi đang ở trong ô tô. Hiện chưa có ai bị bắt.

Ở Delft, một cửa hàng trên Griegstraat bị phá hủy trong một vụ hỏa hoạn do pháo hoa lớn gây ra và các nhân viên cảnh sát đã bị ném pháo hoa. Nu.nl đưa tin, cảnh sát chống bạo động đã được điều động đến để vãn hồi trật tự.

Cảnh sát chống bạo động cũng được điều động đến Alphen aan den Rijn để bảo vệ những người lính cứu hỏa đang cố gắng dập lửa. Ở Rotterdam, một số người đã bị đâm trong các vụ việc khác nhau.

Trong số 18 người đến bệnh viện mắt chuyên khoa ở Rotterdam cho đến nay, có 2 người là trẻ em và hầu hết là người xem pháo hoa.