Chờ...

Ukraine nói Nga tấn công vào cảng Odessa ngay đêm giao thừa

VOH - Theo Thống đốc vùng Odessa Oleh Kiper, ít nhất một người thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng drone của Nga vào cảng Odessa ở phía nam Ukraine.

Hệ thống phòng không của Ukraine đẩy lùi cuộc tấn công của Matxcơva, nhưng các mảnh vỡ drone rơi xuống gây ra hỏa hoạn tại các tòa nhà dân cư ở nhiều khu vực của thành phố Odessa”, ông Kiper nói thêm.

Ukraine nói Nga tấn công vào cảng Odessa ngay đêm giao thừa 1
Một người lính Ukraine ở tiền tuyến gần khu vực Donetsk - Ảnh: AFP

Trong một bài đăng thị trưởng thành phố Odessa viết: "Người ta nói cách chào đón năm mới chính là cách bạn sẽ sống trong năm đó. Năm nay Ukraine sẽ phá vỡ quy tắc này: chúng ta sẽ kiên trì và chúng ta sẽ giành chiến thắng"

Theo lực lượng không quân Ukraine, các vùng Mykolaiv và Dnipro là những khu vực khác của Ukraine trở thành mục tiêu tấn công của Nga.

Không quân Ukraine thông báo kênh Telegram cho biết, Nga triển khai 90 drone tấn công Ukraine vài giờ trước thời khắc năm mới 2024, và hệ thống phòng không của Ukraine phá hủy 87 trong số đó.

Trong khi đó, người đứng đầu vùng Donetsk (khu vực Nga sáp nhập vào năm 2022) do Nga bổ nhiệm, ông Denish Pushilin, cho biết thành phố Donetsk (trung tâm hành chính của vùng) sau đó bị lực lượng Ukraine tấn công trả đũa trong đêm giao thừa.

Vụ tấn công của Ukraine, được ông Pushilin tố là khiến 4 người thiệt mạng và 13 người bị thương.