Chờ...

Chủ tịch FED: Việc cắt giảm lãi suất sẽ không xảy ra trong năm nay

VOH - Ông Powell cho biết Fed đang xem xét kỹ lưỡng tổng thể dữ liệu sắp tới và tập trung nghiên cứu các dấu hiệu để giảm lạm phát.

Họp báo sau quyết định nâng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm, Chủ tịch Fed Jerome Powell nhấn mạnh rằng một đợt tăng lãi suất khác vẫn là một lựa chọn, nếu nền kinh tế phục hồi sức mạnh và duy trì áp lực tăng giá.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết Fed có thể sẽ tăng lãi suất một lần nữa tại cuộc họp tháng 9 tới nếu các dữ liệu được đảm bảo, hoặc sẽ giữ nguyên lãi suất nếu cần thiết.

Ông nhấn mạnh không nên mong đợi bất kỳ sự nới lỏng lãi suất nào trong thời gian ngắn, đồng thời khẳng định việc cắt giảm lãi suất “sẽ không xảy ra trong năm nay”.

Chủ tịch FED: Việc cắt giảm lãi suất sẽ không xảy ra trong năm nay 1
Chủ tịch Fed Jerome Powell - Ảnh: Reuters

Thị trường mong ngóng từ Fed những tín hiệu rằng đợt tăng này có thể là đợt tăng lãi suất cuối cùng trước khi Fed tạm dừng để đánh giá xem liệu những đợt tăng trước đang ảnh hưởng như thế nào đến các điều kiện kinh tế.

Trong cuộc họp hồi tháng 6, các nhà hoạch định chính sách Fed phát tín hiệu sẽ tăng lãi suất thêm 2 lần trong năm nay, thị trường đã đặt cược nhiều hơn vào khả năng Fed chỉ tăng lãi suất thêm 1 lần vào tháng 7 này rồi dừng lại.