Chờ...

Thẩm phán bác bỏ thỏa thuận nhận tội của con trai ông Biden

VOH - Tại tòa án liên bang ngày 26/7, ông Hunter Biden tuyên bố không nhận tội trốn thuế. Việc này có thể kéo dài cuộc điều tra vào con trai tổng thống Mỹ và chính Tổng thống Biden cũng gặp rắc rối.

Nguyên nhân là do thẩm phán liên bang không chấp nhận thỏa thuận nhận tội của Hunter Biden, cho rằng động thái có thể ảnh hưởng các cuộc điều tra đang diễn ra.

Theo kế hoạch ban đầu, con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ nhận các tội danh liên quan đến thuế và cáo buộc sở hữu súng bất hợp pháp để được giảm án.

Thỏa thuận nhận tội cho phép tòa có thể kết án mà không cần xét xử, đổi lại, bị cáo sẽ nhận tội nhẹ hơn so với khung hình phạt bên công tố đưa ra. Thỏa thuận này phải được tòa chấp thuận.

Thẩm phán bác bỏ thỏa thuận nhận tội của con trai ông Biden 1
Hunter Biden, con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden - Ảnh: Reuters

Thẩm phán liên bang Maryellen Noreika ngày 26/7 đặt câu hỏi liệu thỏa thuận nhận tội có đồng nghĩa Hunter được miễn trừ truy tố với các tội danh hình sự tiềm ẩn khác hay không và không hài lòng với những điều khoản. Sau khi phía công tố viên không đưa ra lý giải phù hợp, bà tuyên bố không chấp nhận thỏa thuận.

Con trai của Tổng thống Mỹ, ông Hunter Biden đã chọn cách không nhận tội về thuế để kết thúc phiên tòa. Đội ngũ của Hunter Biden cho biết, thân chủ của họ không thể nhận tội này khi không được đảm bảo quyền miễn truy tố các cáo buộc khác.