Chờ...

FBI ra công bố mới nhất về vụ ám sát hụt ông Donald Trump

VOH - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng sau khi Cục Điều tra liên bang (FBI) ra thông báo chính thức về vụ việc ông bị ám sát hụt.

FBI ngày 26/7 nêu rõ: "Thứ bắn vào tai cựu Tổng thống Donald Trump là một viên đạn. Dù còn nguyên vẹn hay vỡ thành nhiều mảnh nhỏ thì nó cũng được bắn ra từ khẩu súng trường của tay súng 20 tuổi Thomas Matthew Crooks".

Kết luận này giúp ông Donald Trump và nhóm vận động tranh cử bác bỏ những hoài nghi vốn dấy lên sau phát biểu của Giám đốc FBI Christopher Wray, rằng liệu cựu tổng thống có thực sự bị thương do trúng đạn hay không.

FBI TrumpFBI xác nhận cựu Tổng thống Donald Trump bị thương do đạn sượt qua tai - Ảnh: Getty

Ngay sau tuyên bố của FBI, ông Donald Trump đăng trên tài khoản mạng xã hội Truth như sau: "Tôi cho rằng đó là lời xin lỗi tốt nhất mà chúng ta sẽ nhận được từ Giám đốc Wray, tôi chấp nhận".

Ông Donald Trump cũng khẳng định sẽ trở lại Butler, Pennsylvania để tổ chức một sự kiện vận động tranh cử khác bù lại hôm 13/7, bất chấp việc Cơ quan Mật vụ Mỹ kêu gọi ông và cộng sự không tổ chức các cuộc mít tinh lớn ngoài trời sau vụ mưu sát. Tuy vậy, kế hoạch chi tiết về sự kiện này chưa được công bố.

Trước đó, Fox News đã mời hai ứng viên tổng thống Donald Trump và Kalama Harris tham gia tranh luận ở Pennsylvania vào ngày 17/9, nhưng chưa nhận được phản hồi từ các bên.

Theo kết quả cuộc thăm dò của báo Wall Street Journal được công bố hôm 26/7, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - ứng cử viên đảng Cộng hòa hiện dẫn trước Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris của đảng Dân chủ với tỉ lệ 49% - 47%.

Giới quan sát nhận định, ông Donald Trump đã khởi đầu chiến dịch tranh cử với những tín hiệu tích cực, nhưng bà Kamala Harris đang bám đuổi vô cùng sít sao.